Giải Trí

Nam Thư: Làm phim đến giờ chưa từng lãi, chấp nhận lùi vào phía sau để diễn viên khách mời tỏa sáng

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thành công trên sân khấu hài kịch, Nam Thư vẫn không ngừng rèn luyện, phát triển bản thân với mong muốn được khẳng định mình trong vai trò diễn viên chính kịch, nhà sản xuất phim, biên kịch và ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác.

SAOstar Quá Giang - Nam Thư

Nhắc đến Nam Thư, chắc hẳn không ít khán giả sẽ nhớ tới danh hiệu Kiều nữ làng hài với rất nhiều tác phẩm hài kịch, webdrama đặc sắc như Nam phi liên hoàn kế, Tết này chơi gì, Nhà trọ có quá trời phòng,… Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, Nam Thư cũng ngày càng nổi danh với vai trò diễn viên kịch, nhà sản xuất phim và MC truyền hình.

Nam Thư: Làm phim đến giờ chưa từng lãi, chấp nhận lùi vào phía sau để diễn viên khách mời tỏa sáng.

Nổi tiếng nhờ nhiều tác phẩm hài đặc sắc và từng được nhận xét là một nghệ sĩ hài “ồn ào” nhưng ít ai biết rằng Nam Thư không phải là nghệ sĩ xuất thân ban đầu từ hài kịch. Trong cuộc trò chuyện với Saostar Quá Giang mới đây, nữ diễn viên đã trải lòng về sự nghiệp làm nghề, những góc khuất ít ai biết đến về con người, đời sống cá nhân của nghệ sĩ cũng như chuyện tình yêu của mình.

Vẫn mong muốn tỏa sáng và khẳng định bản thân với vai chính kịch

Nam Thư cho biết cô không xuất thân từ một diễn viên hài mà từng là một cô đào bi đúng nghĩa. Cô cũng từng tham gia nhiều tác phẩm với vai chính kịch nhưng ít được khán giả chú ý. Mãi đến sau này, vai hài kịch trong vở Đòi nợ đã rẽ hướng sự nghiệp của cô sang một trang khác.

Nữ diễn viên chia sẻ:“Hồi mới vào nghề, tôi chuyên trị đóng những vai khóc từ đầu đến cuối, nước mắt sướt mướt. Nhưng cuối cùng tổ nghề lại rẽ một hướng để tôi chuyển qua hài. Sau khi nổi tiếng lên nhờ vở Đòi nợ, tôi được nhiều show nhưng lúc đó tôi cũng không biết phải diễn hài thế nào”.

Chính vì không biết phải diễn ra sao, tâm lý Nam Thư lúc bấy giờ là làm sao cho sân khấu xôm hơn, nhận xét về nghệ sĩ hài “ồn ào” cũng bắt đầu từ đó. Tuy nhiên, sau khi bước ra làm nghề, cô nhận ra việc hoạt náo, ồn ào quá mức để gây cười là điều cấm kỵ. Tuổi càng lên thì suy nghĩ càng chậm lại, cô bắt đầu suy nghĩ xem mình sai ở đâu và bắt đầu thay đổi từ đó cho đến một Nam Thư như hiện tại.

Làm nghề suốt 15 năm nhưng mãi đến 5 năm trở lại đây, Nam Thư mới bắt đầu nổi tiếng. Mặt khác, cô tự nhận bản thân vẫn chưa thực sự đến thời điểm chín muồi. Cho đến hiện tại, cô vẫn diễn sân khấu với vai bi, vai đào chính hay dắt kịch, vẫn khao khát một vai chính kịch nặng ký để đời cho riêng mình.

Nam Thư cho biết:Tôi vẫn muốn được diễn những vở chính kịch hoàn toàn. Ngoài diễn hài kịch trên sân khấu, tôi vẫn có những vở chính kịch đảm bảo về chất lượng nghệ thuật như khán giả mong muốn. Tới giờ sân khấu vẫn có tiền lệ là mỗi dịp tổ chức liên hoan sẽ dựng vở để đi thi, chắc chắn chính kịch 100%, và tôi vẫn được sống trong môi trường đó.

Làm phim đến giờ chưa từng hết lỗ

Bên cạnh diễn xuất sân khấu hay truyền hình, gần đây, người ta thường thấy Nam Thư xuất hiện với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính trong nhiêu web-drama đặc sắc. Điểm lại năm 2019, cô đã cho ra mắt tổng cộng 3 sản phẩm web-drama của riêng mình, một con số nói lên chi phí khổng lồ mà nữ diễn viên phải bỏ ra để thực hiện.

Nói về nhận xét rằng mình giàu có khi liên tục phát hành web-drama, nữ diễn viên thẳng thắn thừa nhận:“Tôi nghĩ là mình giàu thật đó, nhưng mà là giàu tình giàu nghĩa chứ tiền bạc thì… hên xui”.

Nam Thư khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ cho đến thời điểm này, cô làm bất cứ sản phẩm nào cho bản thân mình hay các nghệ sĩ khác đến đặt hàng đều chưa lời, thậm chí lỗ nặng. Tính trung bình, một web-drama khi ra mắt phải bỏ ra khoảng 1,2-1,5 tỷ, nhưng cô gần như không bao giờ kêu gọi được lượng đầu tư đủ mà phải bỏ tiền túi rất nhiều.

Nam Thư cho biết:“Mọi người cứ đặt câu hỏi là không có lời thì tại sao lại làm? Tôi xin trả lời là thứ nhất, tôi làm cho bản thân tôi. Thứ 2, tôi làm để cho mọi người biết Nam Thư Entertainmet khi làm sẽ cho ra sản phẩm như thế nào. Tôi muốn xây dựng cho công ty, với tư cách là người đứng ra làm nhà sản xuất chứ không phải diễn viên nữa”.

“Lỗ nhiều như vậy nhưng tôi không cảm thấy buồn. Bởi vì ngồi lại tính, tôi thấy mình có kinh nghiệm nhiều hơn, nhiều bài học hơn. Sau này với những tác phẩm tiếp theo, mình biết làm cách nào là tốt nhất để có thể dung hòa mọi thứ. Vì là người mới, tôi chấp nhận lấy công và kinh nghiệm làm lãi, không chỉ cho mình tôi mà cả công ty và ekip nữa” - Nam Thư bộc bạch.

Chấp nhận lùi lại phía sau để nghệ sĩ khách mời tỏa sáng

Dành nhiều tâm huyết để thực hiện các sản phẩm web-drama, phim ảnh cho riêng mình nhưng trong các tác phẩm gần đây như Nam phi liên hoàn kế hay Nhà trọ có quá trời phòng, Nam Thư dù tham gia đóng chính nhưng lại không có nhiều đất diễn bằng một số nghệ sĩ khách mời khác. Không tự nhận bản thân đã nổi tiếng và không cần tiếp tục tự lăng xê, có vẻ như Nam Thư đang lùi tên tuổi của mình lại để đưa các bạn diễn của mình lên cao.

Lý giải về điều này, Nam Thư chia sẻ:“Nếu đã là người viết kịch bản, tôi có thể viết cho mình thật nhiều đất diễn. Nhưng tôi không làm điều đó vì bản thân là một người tỉnh táo, và một khi mời bạn diễn vào phim của mình, tôi muốn đặt họ vào đúng chỗ. Tôi đặt ở đâu thì họ sẽ tỏa sáng ở đó trong vai diễn của họ, ví dụ như Thái hậu Minh Dự, Tây phi Quang Trung,… ai cũng thích hết, rồi cả Duy Khánh, Vũ Đăng Khoa, Jun Phạm,…

Bản thân tôi khi thực hiện một bộ phim thì giữ cực nhiều vai trò, không chỉ là diễn viên mà còn là đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất. Điều cuối cùng mà tôi mong muốn là phim của tôi phải được nhiều người yêu thích, phải được viral đến tất cả mọi người”.

Chưa sẵn sàng để lấn sân lên màn ảnh rộng 

Nam Thư từng thành công với rất nhiều tác phẩm web-drama, phim sitcom trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không giống nhiều nghệ sĩ khác như Huỳnh Lập, Thu Trang,… Nam Thư lại không vội đưa bản thân hay các tác phẩm của mình lấn sân lên màn ảnh rộng. Nữ diễn viên cho biết ngay từ sau Nam phi liên hoàn kế, đã có rất nhiều bên mời cô tham gia làm phim điện ảnh nhưng Nam Thư quyết định từ chối tất cả.

Tôi làm web-drama nào cũng có người ngỏ lời muốn làm phim điện ảnh với tôi cả, nhưng tôi đều từ chối. Tôi luôn biết mình là ai, mình đang ở đâu và đã đủ lực hay chưa. Đối với tôi, chưa có một kịch bản như mong muốn, khiến tôi có thể phiêu được thì tôi chưa làm. Tôi thận trọng bởi vì tôi biết một khi bước ra sân chơi đó thì sẽ rất khốc liệt. Sản phẩm đầu tiên khi ra rạp phải thắng hoặc hòa vốn chứ không thể lỗ được, nhưng bạn làm sao biết được điều đó? Vậy nên các bước đi phải được tính toán thật kỹ và thận trọng” - Nam Thư giải thích.

Nói là vậy nhưng Nam Thư vẫn luôn ấp ủ được thực hiện một dự án điện ảnh cho riêng mình. Cô tiết lộ trước đây từng muốn mời diễn viên Thái về ghi hình nhưng chưa kịp thực hiện. Sau này, Nam Thư phát hiện và giành hết lời khen ngợi cho Kiều Minh Tuấn, coi nam diễn viên là nghệ sĩ khiến cô nóng lòng được hợp tác nhất trên màn ảnh rộng.

Chuyện tình cảm kín đáo và khao khát sự bền lâu

Nổi tiếng và nhiều người biết tới nhưng Nam Thư lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư, đặc biệt là tình yêu đôi lứa. Nữ diễn viên cho biết cô không muốn nhắc đến chuyện tình cảm vì thích người khác chỉ biết đến Nam Thư qua phương diện phim ảnh và những thành tựu trong nghệ thuật.

Nam Thư tiết lộ, cho đến nay đã gần 1 năm cô không sống trong mối tình nào hết. Trước đó, nữ diễn viên cho biết bản thân thích những cuộc tình lâu bền, chắc chắn. Chính vì thế, mối tình đầu của cô kéo dài 6 năm, sau đó đến 1 cuộc tình 2 năm và gần đây nhất là 3 năm. Tuy nhiên, vì hiện tại đối phương đã có gia đình nên cô không muốn nhắc lại gây ảnh hưởng, thậm chí từ chối tham gia các show có bạn trai cũ.

Nói về bản thân khi yêu, Nam Thư khiến nhiều người bất ngờ khi bày tỏ:“Một khi đã yêu ai, tôi không tỉnh táo như khi làm việc mà luôn đắm chìm trong tình yêu đó, thích nhõng nhẽo, bánh bèo với người yêu của mình. Tôi cũng rất trách nhiệm với người yêu của mình, tất cả những người tìm tới tôi, tôi đều giúp hết trong khả năng của mình. Nhưng một khi đã hết yêu, hết đau khổ, tôi không còn vương vấn, nhung nhớ người đó nữa.

Tự nhận mình là một người khó tính khi yêu, Nam Thư cho biết cô không thể chấp nhận những mối tình ngắn ngủi, chớp nhoáng. Cô chia sẻ bản thân cũng có lúc từng muốn buông thả bản thân, nhưng đến phút cuối lại không làm được. Chính vì thế, Nam Thư mới bị “ế” suốt gần 1 năm nay.

Từng khuyên Châu Đăng Khoa không nên đập bàn thờ trong MV

Trái ngược với nhiệt huyết nóng bỏng khi yêu, Nam Thư lại rất nghiêm túc và có những yêu cầu nhất định trong công việc, trong đó có việc chăm chút bàn thờ tổ nghề. Nam Thư tiết lộ trước khi quay MV Chân Ái, Châu Đăng Khoa từng xin lời khuyên của cô về phân đoạn đập bàn thờ tổ nghề trong MV. Khi đó, Nam Thư đã kiên quyết khuyên Châu Đăng Khoa không nên làm vậy.

Được biết khi đó, Nam Thư đã muốn giới thiệu cho Châu Đăng Khoa một nghệ sĩ cải lương để tư vấn trong quá trình dàn dựng MV. Đặc biệt, khi được hỏi về vấn đề đập bàn thờ, Nam Thư thẳng thắn trả lời:“Mày đập đi rồi coi người đời với tổ nghề đập mày em à”. Theo Nam Thư, “Bàn thờ trong MV tuy là giả nhưng cũng là bàn thờ. Nếu muốn đạp bàn thờ thì trước đó phải cho thấy cái bàn thờ đó là xấu, là tà đạo, cần phải bỏ đi, còn nếu chưa thấy gì hết thì đây là vấn đề nhạy cảm và phạm húy, không nên làm vậy”.

Tuy nhiên, bất chấp những lời khuyên đó, cảnh quay này vẫn xuất hiện trong MV Chân Ái. Dù không thể thay đổi được ý định của đồng nghiệp nhưng Nam Thư vẫn giữ nguyên niềm tin và tín ngưỡng của riêng mình.

Rất nhiều dự định trong tương lai

Nam Thư của hiện tại đã rất thành công trong lĩnh vực diễn xuất, sản xuất phim ảnh và không ngừng làm mới, xây dựng nhiều hình ảnh của bản thân mình. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn không ngừng học tập, rèn luyện các kỹ năng khác như ca hát, đánh đàn với hi vọng trở thành một nghệ sĩ đa tài, am hiểu và làm được ở nhiều lĩnh vực.

Được biết trong tương lai, Nam Thư đang ấp ủ thực hiện nhiều kế hoạch phim ảnh, trong đó có một dự án về miền Tây sông nước và một phim đam mỹ cổ trang. Bên cạnh đó, cô cũng muốn mở trường đào tạo những thế hệ nghệ sĩ, diễn viên tương lai của đất nước. Mặc dù lên kế hoạch thực hiện mọi thứ khá sớm trong năm nay nhưng vì điều kiện đại dịch COVID-19 đang bùng phát nên mọi chuyện đành phải lùi lại. Tuy nhiên, Nam Thư vẫn muốn phát triển và bắt đầu công việc ngay trong nửa cuối 2020 hoặc đầu 2021.

Cùng theo dõi và chờ đợi sự trở lại của Nam Thư với những dự án mới thật đặc sắc nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất