Giải Trí

Minh Huy - Thiếu niên nói 2020: 'Luôn tập trung vào việc học, nếu đủ khả năng sẽ thử sức thi âm nhạc'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Nổi bật nhờ vào tài năng ca hát và sở hữu vẻ ngoài điển trai, Lê Minh Huy không những trở thành cái tên được nhiều người chú ý mà còn là gương mặt đầy "ẩn số" trong tương lai.

Sau khi tập 7 Thiếu niên nói 2020 lên sóng, chàng “hot boy” Lê Minh Huy bất ngờ nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ khán giả. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai mà Minh Huy còn khiến nhiều bạn trẻ ấn tượng bởi tài “đàn hay hát giỏi” với hàng loạt ca khúc do chính mình sáng tác trên Youtube. Cùng SAOstar trò chuyện để hiểu “tất tần tật” về chàng trai đáng yêu này.

Câu chuyện của Minh Huy.

- Xin chào Minh Huy, vì sao em lại quyết định chọn câu chuyện về 3 cậu bạn thân của mình để chia sẻ trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020?

- Vì đây là chương trình về học sinh nên em quyết định chọn một chủ đề gắn bó với mình khi còn đi học. Em nghĩ kỉ niệm lớn nhất của em thời còn đi học đó là những người bạn. Hơn nữa, em cũng muốn tận dụng cơ hội này để có thể lưu lại kí ức đẹp về những người bạn của mình.

- Sau khi biết Minh Huy tham gia Thiếu niên nói 2020, các bạn thân và trong lớp đã phản ứng như thế nào? 3 cậu bạn ấy có thay đổi gì sau lần bị “bóc phốt” đó không?

- Sau khi biết em tham gia thì các bạn trong lớp dường như không có phản ứng gì nhiều vì em cũng từng tham gia rất nhiều phong trào ở trường. Thậm chí, các bạn còn khuyến khích em tham gia nữa. Sau lần bị bóc phốt ấy, em thấy ba đứa bạn của mình chắc có lẽ “sợ quê” nên cũng đã thay đổi đôi chút rồi.

- Từng tham gia rất nhiều phong trào ở trường, vậy chắc Minh Huy là “cây văn nghệ” của trường, của lớp?

- Đúng vậy luôn ạ. Các thầy cô cũng hay nói với em như vậy. Việc gì em có khả năng thì em sẽ tham gia hết vì em luôn muốn qua những chương trình như thế sẽ rèn luyện để sau này em có đủ năng lực tham gia những chương trình lớn hơn.

- Trong chương trình, MC Khả Ngân có nói đùa rằng, 3 cậu bạn dường như luôn chơi “dưới cơ” Minh Huy, điều này có thật sự đúng? Và đây có phải là tính cách của em hay không? Em có sợ một ngày các bạn cũng sẽ phản dame “bóc phốt” lại mình không?

- Em nghĩ điều này cũng chưa chắc chắn, Vì những năm gắn bó với nhau thì tụi bạn của em quả thật rất “cáo già”, chắc tại đứng trước đám đông nên chưa tự tin và thể hiện rõ, còn em thì ngược lại. Em cũng sợ bị các bạn bóc phốt lắm nhưng chắc chắn là tụi bạn sẽ sợ em hơn.

- Trong chương trình, Bảo Quốc có nói một câu: “Cho dù sau này có ra sau thì tụi mình vẫn là bạn”. Khi nghe được câu nói đó, cảm xúc của Minh Huy như thế nào?

- Khi nghe được câu nói đó của bạn Bảo Quốc, em cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng. Hơn nữa, nhờ câu nói ấy, em đã có sự chắc chắn hơn về tình bạn của tụi em.

- Kể từ khi bắt đầu tình bạn, tụi em có xảy ra xung đột hay những lúc giận hờn gì nhau không?

- Tụi em không biết là mình bắt đầu thân từ khi nào nhưng cũng đã trải qua nhiều lần giận hờn giống như những nhóm bạn chơi khác. Tuy nhiên, mọi chuyện đâu cũng vào đấy và qua những lần như thế, tụi em càng hiểu nhau và thân thiết hơn rất nhiều.

- Cuộc sống ngày thường của em, ngoài việc học ở trường em còn làm gì vào những lúc rảnh rỗi?

- Ngoài việc học ở trường, những lúc rảnh rỗi em thường dành thời gian nghe nhạc, sáng tác nhạc, chơi đá bóng hoặc đi bơi. Đôi lúc em cũng thường tụ tập bạn bè để trò chuyện, chia sẻ cho nhau này kia lắm.

- Minh Huy biết sử dụng và thành thạo những loại nhạc cụ nào? Em bắt đầu chơi chúng từ bao giờ và là người hướng dẫn?

- Em biết sử dụng piano, guitar nhưng mỗi thứ chỉ một ít thôi chứ không thạo cho lắm. Em bắt đầu tập piano vào năm lớp 7 và được một thầy ở trường Hồng Đức dạy. Nhưng sau đó thầy chuyển ra ngoài và em vẫn đi theo thầy để học. Còn guitar là do em học từ 1 nhóm bạn trong trường.

- Em bắt đầu niềm đam mê âm nhạc và sáng tác nhạc từ khi nào? Cho đến ngày hôm nay, em đã trải qua những khó khăn gì khi lựa chọn giấc mơ nghệ thuật?

- Em đam mê âm nhạc từ lâu nhưng việc tập tành sáng tác chắc tầm khoảng 4 năm trở lại đây khi em học lớp 9. Đến bây giờ em vẫn chưa gặp khó khăn gì vì mọi thứ vẫn đang diễn ra với 2 từ “trải nghiệm”. Em bắt đầu với âm nhạc vì sở thích chứ chưa thật sự biết nhiều và đi sâu vào nó. Nếu có khó khăn thì đó là kinh tế, nếu giải quyết được thì chắc chắn những sản phẩm âm nhạc của em sẽ chỉn chu hơn.

- Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Minh Huy đã sở hữu cho mình 1 kênh Youtube riêng và có rất nhiều MV ấn tượng do chính mình sáng tác. Tất cả có phải là do em “tự thân vận động” không có người đứng sau hỗ trợ không?

- Những MV và các bài nhạc trên kênh Youtube của em, em nghĩ là công sức của mình chỉ chiếm 60% thôi và còn 40% là do sự hỗ trợ từ những người bạn và những người anh em đã giúp em phát triển nó. Trong tương lai, em sẽ quyết tâm để đầu tư, phát triển kênh của mình ngày một lớn mạnh, được nhiều người biết hơn.

- Vậy gia đình có ủng hộ giấc mơ nghệ thuật của em khi vẫn còn đi học không?

- Gia đình em luôn ủng hộ và tin tưởng nhưng em biết là mình nên học xong rồi sau đó mới theo đuổi con đường nghệ thuật. Em luôn lắng nghe những lời khuyên từ gia đình để có đủ lý trí và sức mạnh theo đam mê.

- Được biết kênh của Minh Huy sở hữu lượng follow khá cao và có vị trí nhất định trên Youtube, không biết em có gặp áp lực hay những dư luận gì mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc?

- Như em đã chia sẻ, bản thân vẫn đang theo đuổi đam mê bằng hai từ “trải nghiệm”. Em chỉ làm những gì mình thích thôi. Nhưng may mắn là từ khi kênh bắt đầu hoạt động và cho ra mắt những sản phẩm riêng thì em luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người, đa số đều đồng cảm. Cho đến hiện tại, em chưa từng gặp áp lực lớn nào từ cộng đồng mạng cả.

- Sở hữu ngoại hình điển trai, cùng một giọng hát khá ấn tượng. Không biết đã có cô gái nào siêu ngã trước em chưa?

- Nếu nói em có ngoại hình và chất giọng thì thật là điều may mắn nhưng em không dùng nó để làm lợi thế với những cô gái. Mà em sẽ xem điều ấy là vũ khí để em theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng nếu được nhiều bạn nữ thích thì em cảm thấy rất vui.

- Minh Huy sẽ theo đuổi âm theo hình thức solo hay band trong tương lai?

- Em nghĩ nếu theo band vì sẽ hội tụ được nhiều yếu tố thuận lợi và an toàn trên con đường nghệ thuật. Nhưng em vẫn muốn mình độc lập để có thể trải nghiệm và biết được bản thân đang thiếu những yếu tố nào từ đó cải thiện trở nên giỏi hơn.

- Minh Huy có dự định sẽ tham gia một chương trình ca nhạc nào đó trong tương lai để chắp cánh cho giấc mơ của mình không? Hay sẽ chăm chỉ học tập và thi vào một trường đại học nào đó?

- Nếu cảm thấy có đủ khả năng em sẽ tham gia một chương trình âm nhạc nào đó vì đó là cơ hội tốt để em tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Nhưng em vẫn muốn học xong và thi đậu vào trường đại học mình muốn rồi sẽ tiếp tục lấn sâu vào nghệ thuật.

- Cảm ơn Minh Huy về những chia sẻ thật dễ thương và vô cùng chân thành của mình. Chúc em sẽ luôn gặp nhiều thuận lợi trên con đường mình lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất