Giải Trí

Năm 2019 độ ai chứ nhất định không độ YG Entertainment!

Grassie
Chia sẻ

Chẳng ai có thể ngờ, đế chế YG Entertainment lớn mạnh từng tạo nên những tên tuổi mang tính biểu tượng cho từng thời đại như Big Bang, 2NE1, Black Pink, iKON, giờ đây đã đứng trước nguy cơ tàn lụi.

Đầu năm 2019, lùm xùm hẹn hò của Jennie (Black Pink) khiến tên tuổi Black Pink cùng ông lớn YG Entertainment bị bủa vây bởi nhiều luồng ý kiến trái chiều. Thế nhưng, so với những ồn ào mà đế chế YG Entertainment sẽ phải trải qua sau đó, người hâm mộ buộc phải công nhận rằng: scandal hẹn hò - chia tay vẫn còn tốt chán!

Hồi tháng tư năm nay, Seungri, thành viên nhỏ tuổi nhất trong Big Bang bất ngờ bị cáo buộc liên quan đến tình dục, tham nhũng, kinh doanh bất hợp pháp… Cựu thành viên nhóm nhạc hàng đầu đến từ YG bị buộc tội điều hành đường dây mại dâm bất hợp pháp tại các hộp đêm xa xỉ ở Gangnam, dù nam ca sĩ một mực bác bỏ cáo buộc. Dẫu vậy, Seungri cũng tuyên bố rút chân khỏi các hoạt động nghệ thuật.

Chẳng ai có thể ngờ, đế chế YG Entertainment lớn mạnh từng tạo nên những tên tuổi mang tính biểu tượng cho từng thời đại như Big Bang, 2NE1, Black Pink, iKON, giờ đây đã đứng trước nguy cơ tàn lụi.

Giữa tháng 6, trưởng nhóm B.I của iKon bất ngờ đối mặt với cáo buộc sử dụng và mua bán chất cấm từ năm 2016. Nhân chứng buộc tội B.I cũng tiết lộ chủ tịch Yang đã hối lộ, móc nối với cảnh sát để lấp liếm scandal trong quá khứ của gà nhà.

B.I cũng đăng tải bài đăng trên Instagram và cho biết: “Sự thật là tôi muốn tìm một thứ để dựa dẫm khi đã quá mệt mỏi. Đó là thứ mà bản thân tôi chưa từng hứng thú trước đây. Nhưng cuối cùng tôi đã không làm điều đó vì quá sợ hãi. Tôi cảm thấy xấu hổ và có lỗi với người hâm mộ, các thành viên. Mọi người đã cảm thấy thất vọng và tổn thương bởi những thông tin sai lầm. Tôi thực sự hối hận về sai lầm này và mong muốn rời khỏi nhóm”. Sau đó, YG cũng đưa ra thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với trưởng nhóm iKON.

Sự việc của Seungri và B.I còn chưa được sáng tỏ, giữa tháng 6, người đứng đầu gã khổng lồ YG Entertainment Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi vị trí chủ tịch, tạo nên cú shock lớn với khán giả đại chúng. Chiều cùng ngày, CEO Yang Min Suk, em trai của “bố Yang” cũng đệ đơn từ chức theo anh trai, chấm dứt kỷ nguyên hùng mạnh của đế chế YG dưới quyền lực hai anh em nhà Yang.

Cùng ngày, giám đốc Sở cảnh sát phía Nam tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc tuyên bố sẽ thành lập tổ chuyên án đặc biệt gồm 16 thành viên, điều tra về vụ cựu trưởng nhóm iKON B.I sử dụng và mua bán chất cấm, đồng thời làm rõ mối quan hệ giữa cựu Chủ tịch YG Entertainment và một số quan chức cảnh sát để chạy án cho gà nhà.

Những bê bối gây chấn động đến cùng một lúc đã biến nửa đầu năm 2019 trở thành quãng thời gian đen tối nhất đối với người hâm mộ K-pop. Người ta vẫn thường nhớ đến K-pop là thị trường âm nhạc khắc nghiệt và khó tính bậc nhất châu Á, nơi những thần tượng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho công ty chủ quản nhưng phải chịu sự soi xét gắt gao từ truyền thông lẫn khán giả đại chúng. Thậm chí, một biểu cảm lệch lạc hay bức hình đăng vu vơ trên mạng xã hội của thần tượng cũng trở thành trung tâm bàn tán cho cư dân mạng. Thế nhưng, các bê bối liên quan đến tình dục và ma túy trong năm 2019 đã cho thấy một bộ mặt khác của ngành công nghiệp giải trí xứ sở kim chi: vẫn hà khắc, vẫn áp lực song còn đi cùng với tệ nạn và suy thoái đạo đức.

Thế nhưng, điều tưởng chừng nghịch lý này vẫn có thể lý giải được. Đứng trước những áp lực đến từ dư luận, thay vì nỗ lực vượt qua hoặc bị hành hạ bởi trầm cảm, có những cá nhân lựa chọn tìm đến thú vui đồi bại để giải trí. Trong khi đó, các công ty chủ quản một mặt coi tình dục và ma túy là công cụ để kiểm soát những nghệ sỹ dưới trướng, một mặt sử dụng quyền lực và tiền bạc nhằm che giấu thông tin, cách ly thần tượng với dư luận bên ngoài. Ở một số trường hợp khác, các ca sỹ khi đã sở hữu quyền lực và mối quan hệ nhất định, sẽ tìm đến cách kinh doanh bất hợp pháp đằng sau cái mác “thần tượng kinh doanh”.

Chẳng ai có thể ngờ, đế chế YG Entertainment lớn mạnh từng tạo nên những tên tuổi mang tính biểu tượng cho từng thời đại như Big Bang, 2NE1, Black Pink, iKON, giờ đây đã đứng trước nguy cơ tàn lụi. Thế nhưng, Seungri, “bố Yang”, iKON B.I cũng không ra đi một mình. Họ kéo theo cả tương lai của YG cùng với niềm tin cùng tín ngưỡng mà người hâm mộ trân trọng bấy lâu nay.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất