Giải Trí

Năm 2018, showbiz Việt ‘chào đón’ những màn PR lố lăng và kệch cỡm nhất

Minh Minh
Chia sẻ

Năm 2018 được xem là năm thị phi nhất của showbiz Việt.

PR tên tuổi là chiêu trò “không thể không có” trong showbiz. Môi trường hào nhoáng, ánh đèn sân khấu trở thành đích đến của nhiều người. Những người trẻ thì muốn dấn thân vào để chen chân tìm cho mình một chỗ đứng. Người đã có chỗ đứng rồi thì lại muốn thêm “bàn tọa” để ngày càng vững chắc hơn. Và để tên tuổi của mình “nổi” trên mặt báo, được truyền thông, được mạng xã hội nhắc đến, những nghệ sĩ đó sẵn sàng “bán rẻ” nhân phẩm, danh dự của mình để tạo chiêu trò PR lố lăng kệch cỡm nhất.

Năm 2018, showbiz Việt dường như khá “sôi động”. Sôi động vì có những điểm sáng cực rực rỡ, nhiều nghệ sĩ được vinh danh trên các “đấu trường” trong nước, quốc tế. Thế nhưng, cũng sôi động vì liên tục “chào đón” những màn PR mà chỉ cần nhắc đến, người ta chỉ có thể lắc đầu ngao ngán.

Nam Em - Từ Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long đến Miss “thị thi”:

Năm 2015, Nam Em đăng quang Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long. Với danh hiệu này, cô được khá nhiều người biết đến. Danh xưng người đẹp dành cho cô cũng có từ đây.

Thế nhưng có vẻ danh hiệu Hoa khôi đối với Nam Em chưa hề đủ và cô còn muốn nhiều hơn nữa. Sau đó, Nam Em quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Không những thế, cô nàng còn quyết định thử sức thêm ở lĩnh vực điện ảnh. Thế nhưng Nam Em gây khá nhiều thất vọng khi nhiều người nói rằng cô là “bình hoa di động”.

Quyết định tiến sâu hơn vào thị trường âm nhạc và cho ra mắt MV Cùng anh đi xa, Nam Em khiến nhiều người phải có cái nhìn khác về danh hiệu Hoa khôi của cô với tuyên bố 1 tháng sẽ cho ra mắt một MV. “Đùng một cái”, Nam Em dành mấy chục phút kể hết 28 ngày yêu với Trường Giang trong một buổi livestream.

Thời gian vô cùng trùng hợp rằng khi đó Nam Em vừa ra MV. Và một “cơn cuồng phong” lập tức xuất hiện. Trên mặt báo thời điểm tháng 3/2018 đâu đâu cũng thấy cái tên Nam Em xuất hiện và chễm chệ ngồi lên trang chủ. Cô trở thành đề tài bàn tán, nhiều hơn là trở thành trò cười của nhiều người.

Thế nhưng có lẽ Nam Em vẫn chưa dừng lại, khán giả nói rằng cô vẫn muốn “dựa hơi” Trường Giang để ngày càng “nổi” thêm. Những thông tin sau đó như nghi tự tử, đang nằm viện, tặng bánh sinh nhật cho Trường Giang, nói rằng vẫn yêu Trường Giang say đắm rồi ra MV… một chuỗi các sự kiện liên tiếp và xâu chuỗi nhau khiến nhiều người thực sự tin chắc rằng đó là chiêu trò.

Và sau tất cả, khán giả dành cho Nam Em danh hiệu “Miss thị phi” không hề sai. Có vẻ với cách làm này, tên tuổi của Nam Em được nhắc đến nhiều nhưng mang hướng tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Người ta chỉ thấy một cô Hoa khôi đầy chiêu trò hơn là một người tài năng.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy và ồn ào vẫn chưa được ngã ngũ

Từ trước tới nay, showbiz không thiếu những mối tình chị - em. Thế nhưng mối tình dài và được người hâm mộ ngưỡng mộ nhất chính là của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Không những thế, khán giả còn ghi nhớ những câu nói của cặp đôi giống như “châm ngôn sống” cho một tình yêu vĩnh cửu.

Tháng 9 vừa qua, Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại được dịp lên mặt báo kể câu chuyện đang yêu nhau sau khi hợp tác cùng nhau trong cùng 1 bộ phim. Ầm ĩ bắt đầu nổ ra từ đây. Lúc bấy giờ người hâm mộ quay sang dành những câu thương cảm cho Cát Phượng khi mối tình 10 năm của cô chấm dứt chỉ vì một bộ phim.

Ấy vậy mà, trong cùng 1 ngày thôi, thông tin Cát Phượng là người đứng sau câu chuyện của Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại bị “đào len”. Rằng đây chính là chiêu PR cho bộ phim sắp bấm máy, rằng đây chính là mồi lửa đẩy tên tuổi của Kiều Minh Tuấn lên. Người hâm mộ lại quay ra bàn tán với nhau rằng “đang không hiểu có chuyện gì xảy ra” hay “nên tin ai bây giờ”.

Và rồi Cát - Kiều tổ chức họp báo xin lỗi. Phát súng thứ 2 trong chuỗi ngày đen tối của chiêu PR này phát nổ. Người ta nói rằng lời xin lỗi của cặp đôi không hề thuyết phục, giống như kiểu dắt mũi dư luận và rôi xoa dịu họ bằng lời xin lỗi cho qua chuyện. Và rồi Kiều Minh Tuấn và An Nguy bị nhà sản xuất kiện. Và rồi Kiều Minh Tuấn trả lại 900 triệu cát-xê vẫn bị kiện. Và rồi An Nguy lần đầu tiên lên tiếng.

Phát súng thứ 3 phát nổ khi An Nguy tung ra loạt tin nhắn liên quan đến việc Cát Phượng là người đứng sau mọi chuyện, và liên quan đến phim Mẹ Tuệ. Và lần này, cơn bão chỉ trích những người trong cuộc ngày càng nổi lên mạnh hơn. Có lẽ, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại được khi nhà sản xuất kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy chia sẻ rằng, bà tin An Nguy nói thật.

Đây có lẽ là câu chuyện kéo dài nhất và ‘đen tối” nhất trong năm 2018 của showbiz Việt. Mọi chuyện vẫn chưa đến hồi kết, khán giả vẫn chưa nhận được lời giải thích hợp lý nhất. Khi tình cảm là thứ thiêng liêng nhất cũng có thể đưa ra làm trò hề, đưa ra làm công cụ cho mục đích riêng thì trong mắt công chúng, showbiz rất khó có sự tin tưởng.

Phan Ngọc Luân: 700 triệu làm MV và câu chuyện bịa đặt với Đàm Vĩnh Hưng

Mới đây thôi, showbiz Việt lại tiếp tục chào đón thêm một màn PR lãng xẹt khiến người hâm mộ vừa bức xúc, vừa buồn cười.

Tham gia một talkshow, Phan Ngọc Luân đã lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện tình cảm của mình và Đàm Vĩnh Hưng, rằng từng ngủ chung giường với người thầy của mình, rằng không thể kiềm chế được bản thân mà dành tình cảm cho “ông hoàng nhạc Việt”, rằng cảm thấy khó chịu khi Dương Triệu Vũ đứng bên cạnh người thầm thương của mình…

Báo chí lại được một phen “nổ tung”. Người hâm mộ lại được một phen “hóng chuyện”. Phan Ngọc Luân còn chia sẻ rằng anh xem Đàm Vĩnh Hưng là một người khác so với danh xưng một người thầy và tình cảm đó vượt lên cả tình thầy trò.

Khán giả được dịp nhìn lại thì có thể nhận ra rằng Phan Ngọc Luân ra MV mới. Và chỉ cần nói thế thôi, người ta đã nghĩ ngay đến chiêu trò PR để đánh bóng tên tuổi cũng như ca khúc của mình của chàng ca sĩ “ít danh nhiều tật” này.

Thực tế cho thấy rằng, không phải đây là lần đầu tiên Phan Ngọc Luân nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, cựu thí sinh The Voice chia sẻ rằng “Tất cả chỉ là tin đồn! Chúng tôi chỉ có tình cảm thầy trò, còn hơn cả chữ trong sáng” khi người ta nghi ngờ về mối quan hệ của anh và Mr.Đàm. Ấy vậy mà mấy năm sau, anh chàng quyết định “lật bàn tay” để có câu phát ngôn “ngủ chung dường” như vậy.

Không để Phan Ngọc Luân “hả hê” được lâu, Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng đăng tải đoạn tin nhắn, vạch trần chân tướng sự việc. Và cuối cùng Phan Ngọc Luân đã thừa nhận rằng muốn tạo cú sốc để PR cho MV mới ra mắt. Rằng “Em xin phép đại ca làm drama chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá”.

Người ta nói, Phan Ngọc Luân có vẻ hay quên và anh đang mắc bệnh đãng trí. Cách đó 1 ngày thôi còn nói rằng “Nếu như Luân muốn dùng chuyện với anh Hưng để làm bàn đạp thì Luân đã làm rất là lâu rồi, chứ không phải đợi đến bây giờ, khi tên tuổi và tình cảm của 2 người quá xa cách rồi” thì sau đó lại lên tiếng xin lỗi và thú nhận sự thật.

Khán giả lại dành từ “rẻ tiền” cho chiêu PR có phần lố bịch của Phan Ngọc Luân. Nhiều người còn nói rằng, Phan Ngọc Luân nên cảm thấy may mắn khi showbiz Việt không có khái niệm tẩy chay. Nếu anh là một nghệ sĩ của K-biz thì chắc chắn với chiêu trò này, sự nghiệp của Phan Ngọc Luân đã bị dìm xuống từ rất lâu rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất