Giải Trí

Myra Minh Như: 'Em còn phải học hỏi nhiều để trở thành nghệ sĩ hoàn hảo và có đạo đức làm nghề'

Minh Đạo
Chia sẻ

Xuất hiện trở lại trong tập 14 Thiếu niên nói 2020, Myra Minh Như đã có những chia sẻ về việc học tập cũng như dự định hoạt động nghệ thuật sắp tới.

Trong tập 14 chương trình truyền hình thực tế Thiếu niên nói 2020, quán quân Nhân tố bí ẩn - X Factor 2016 - Myra Minh Như cùng các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lan Khuê, Lan Ngọc, Đức Phúc, Diệu Nhi đã đưa ra không ít lời khuyên cho nữ sinh học lớp 12 có đam mê và trăn trở với nghệ thuật - Minh Khánh. Yêu thích bộ môn vẽ và tìm hiểu khá kỹ càng về cách đào tạo, cơ hội và cả khó khăn của những bạn trẻ theo đuổi ước mơ làm nghệ sĩ, Minh Khánh bộc lộ quan điểm đáng suy ngẫm: học nghệ thuật có phải quá xa xỉ? Làm sao đảm bảo nghề nghiệp ổn định cho người trẻ có tài năng thiên bẩm trước rất nhiều thử thách?

Chia sẻ với cô bạn Minh Khánh về những trăn trở tuổi trẻ khi quyết định theo đuổi ước mơ làm nghệ thuật, Myra Minh Như cho biết ai cũng cần nền tảng vững vàng trước khi tìm tòi chuyên sâu một bộ môn nghệ thuật cũng như học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm chưa bao giờ là đủ để chạm đến thành công.

Tập 14 Thiếu niên nói 2020.

- Xin chào Myra Trần Minh Như. Bạn có cảm xúc như thế nào khi lắng nghe câu chuyện, quan điểm về việc theo đuổi ngành nghề nghệ thuật của Minh Khánh trong tập 14 Thiếu niên nói 2020?

- Minh Như thấy Minh Khánh là một cô bạn rất tự tin và thật sự tâm huyết với con đường mà mình lựa chọn. Chỉ khi có đủ 2 yếu tố tự tin và tâm huyết mới có thể nói ra những điều mà bạn đang trăn trở bằng một thái độ, cảm xúc nhiệt thành như vậy.

- Những vấn đề Minh Khánh nêu ra, Minh Như có những điểm nào đồng tình và những điểm nào không đồng tình? Tại sao?

- Từ những vấn đề Minh Khánh đưa ra, Minh Như nhìn thấy hình ảnh của chính bản thân mình vì Như cũng từng ở trong hoàn cảnh đó. Mình từng băn khoăn, tự hỏi liệu bản thân mình lựa chọn con đường ca hát, phát triển bản thân, hoạt động nghệ thuật là đúng hay sai. Minh Như từng tự hỏi về tương lai của chính mình rất nhiều lần.

Bạn đã hiểu chúng ta - những người đã, đang và sẽ đi trên con đường nghệ thuật là nhân tố xuất sắc nhất. Chúng ta là những người đứng trên đỉnh tháp. Thế nhưng để đứng được trên đỉnh tháp đó, ngoại trừ việc phải vượt qua tầng tầng lớp lớp những khó khăn bên dưới, chúng ta còn phải có đủ bản lĩnh để chịu được sức gió khi đứng trên đỉnh tháp.

Vậy tại sao lại chỉ chọn cho mình 1 chuyên ngành duy nhất và làm thật tốt nó mà thôi? Điều này chỉ phù hợp cho những người đang không biết mình muốn gì và “đỉnh” của mình ở đâu. Muốn đứng trên cao và đứng vững, chúng ta phải tự xây dựng một nền tảng thật tốt. Và từ nền tảng đó, mới lựa chọn cho mình 1 cái chuyên sâu. Vì cuộc sống luôn biến đổi và nghệ thuật là công việc thiên về cảm xúc. Nếu người làm nghệ thuật không đủ nền tảng để thích nghi linh hoạt, chính họ sẽ thất bại trên cái mà họ gọi là đỉnh tháp.

- Là một nghệ sĩ trẻ, Minh Như nghĩ như thế nào về việc đào tạo nghệ thuật hiện nay? Các bạn trẻ ở thế hệ Minh Như lựa chọn con đường nào để đến gần hơn với khán giả sau khi đã ít nhiều học tập, rèn giũa chuyên môn?

- Mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau. Riêng Minh Như - một người trẻ đang mày mò học hỏi và làm nghệ thuật, em nhận ra hiện nay hầu hết các bạn trẻ muốn nhiều người biết đến. Muốn có cơ hội phát triển trong thế giới nghệ thuật, bắt buộc phải tham gia một cuộc thi về âm nhạc, tham gia một bộ phim. Đó chính là cách tiếp cận với khán giả, biến những cái mình học tập thành thực tế. Chỉ có cọ sát, trải nghiệm thực tế mới có thể tiến bộ được. Quá trình này chắc chắn không trải đầy hoa hồng.

Hơn nữa, sau khi kết thúc 1 cuộc thi hay 1 bộ phim, các bạn đều không xác định được sẽ làm gì tiếp theo. Có quá ít con đường để những bạn trẻ đang và sẽ học nghệ thuật như Minh Như có thể tiếp cận đến mọi người vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan. Khi tìm được những nguyên nhân đó cũng chính là lúc con đường tào tạo các khối ngành nghệ thuật sẽ được rõ nét hơn.

- Tại sao Minh Như quyết định ra nước ngoài du học trong khi thời điểm sự nghiệp ca hát đang đầy triển vọng?

- Minh Như từng chia sẻ về việc định cư cùng gia đình. Hiện tại, em đã tốt nghiệp cấp 3 và đang học đại học năm thứ nhất. Vì bảo lưu kết quả học tập 2 năm tại Việt Nam để thi Nhân tố bí ẩn X - Factor nên em phải học lại trễ hơn các bạn cùng lứa. Việc tốt nghiệp cấp 3 trễ 2 năm cũng giúp em trưởng thành hơn và làm quen với nước Mỹ trước khi bước vào đại học.

Em nghĩ thời điểm sự nghiệp rực rỡ của em vẫn chưa tới vì em cố gắng chưa đủ. Cái em có thể làm và đáp lại tình cảm của khán giả là phải cố gắng tiếp tục con đường học tập nghiêm túc. Đặc biệt, em đang theo học chuyên về sáng tác và thanh nhạc. Em đang ấp ủ từng ngày để gửi cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng tốt nhất và mang đậm màu sắc của chính Myra. Từng tham gia American Idol và lọt vào Top 40 ít nhiều tạo nên áp lực khá lớn với em. Sự kỳ vọng của khán giả thúc đẩy em phải tôi luyện khả năng ca hát và đạo đức làm nghệ thuật của bản thân nhiều hơn nữa

- Minh Như cảm nhận như thế nào về việc học tập ở Mỹ? Sự khác biệt lớn nhất giữa học ở Việt Nam và ở nước ngoài là gì?

- Học tại Mỹ, em cảm thấy rất thoải mái vì tiếp thu được nhiều thứ bổ ích về tư duy âm nhạc cũng như vấn đề xã hội. Giáo viên ở đây có cách dạy và rèn luyện rất tốt nên dẫn dắt học sinh phải tò mò và hiếu kì về những gì họ đang học. Đặc biệt, học sinh được rèn luyện cách tự lập việc học cũng như trong đời sống. Em phải dành hơn 2 năm làm quen và giao tiếp thành thạo với người bản xứ.

Tiếng Anh là một trong những thứ em ham học hỏi cũng như muốn rèn luyện, giống như việc ca hát, càng học càng thấy hay. Việc học của em rất suôn sẻ nhưng do Covid-19 nên tất cả các lớp học phải học online. Thầy cô cũng cố gắng để dạy qua Internet. Nói chung, mọi thứ tuy đang khó khăn hơn nhưng ai cũng cố gắng để có kết quả tốt.

- Trước đây, Minh Như học tập tại Việt Nam như thế nào? Việc tham gia thi thố và hoạt động âm nhạc có ảnh hưởng đến chương trình học văn hóa của Minh Như hay không?

- Trước đây, em chỉ là học sinh cấp 3 bình thường. Sau khi em đoạt giải tại Nhân tố bí ẩn - X Factor, em biết bản thân chưa đủ trưởng thành cũng như cần trau dồi thêm về thanh nhạc. Em quyết định sang Mỹ tiếp tục theo đuổi việc học cũng như tìm hiểu chuyên sâu hơn về ngành nhạc.

Em cũng từng được học thanh nhạc hơn nửa năm cùng cô Hồ Quỳnh Hương. Cô giúp em phát triển rất nhiều về tư duy cũng như cách hát, kỹ thuật thanh nhạc nhưng vì thời gian đó, cả cô và em đều bận nên em không thể tiếp tục học. Em vẫn giữ liên lạc với cô Hương. 2 cô trò hay nhắn tin hỏi thăm nhau. Việc học là cả đời và không bao giờ là đủ nên em sẽ luôn cố gắng.

Minh Như gây ấn tượng mạnh khi tham gia và lọt vào Top 40 American Idol 2019.

- Áp lực từ danh hiệu quán quân chương trình âm nhạc lớn đã ảnh hưởng đến Minh Như như thế nào? Bạn đã vượt qua cái bóng đó ra sao?

- Em từng áp lực rất nhiều, cộng với tuổi trẻ bồng bột nên đã không tránh khỏi những sai lầm. Thế nhưng dù làm gì hay là ai đi nữa, em nhận ra mình phải tiếp tục học và phải học thật tốt. Một ca sĩ không chỉ biết hát mà phải có tư duy để tự dẫn dắt sự nghiệp của mình.

Ở tuổi 16 - 17, em đoạt quán quân đó là một may mắn nhưng có lẽ, em chưa sẵn sàng với hào quang đó. Nhờ có gia đình nên em vượt qua áp lực. Em muốn bản thân mình hoàn hảo hơn và là một nghệ sĩ có đạo đức làm nghề. Muốn đem đến cho khán giả những sản phẩm hay và hoàn hảo, bản thân mình phải có tư duy, tài năng và phẩm chất hoàn hảo.

- Quyết tâm đó có phải là một phần lý do khiến em chọn tham gia một cuộc thi âm nhạc quốc tế?

- Đúng là như vậy. Quyết tâm đó được thúc đẩy bởi những người em yêu thương cũng như những người yêu thương em, khán giả mong đợi và ủng hộ em suốt thời gian dài. Tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn hơn, em có cơ hội thử thách bản thân, học hỏi nhiều hơn cũng như biết quy mô của một chương trình âm nhạc quốc tế. Em can đảm dự thi để biết được bản thân mình nhỏ bé như thế nào khi phải đối diện với quá nhiều những tài năng trẻ tại Mỹ. Đó là may mắn của em và em trân trọng cơ hội đó.

- Cảm ơn Myra Minh Như vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất