Giải Trí

Muốn thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn 'Ai là triệu phú', đây là những tiêu chí cần biết!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Người thay thế nhà báo Lại Văn Sâm phải sở hữu phong thái phải đĩnh đạc, dễ gần và tạo được sự tin cậy nơi người đối diện.

Ai là triệu phú là chương trình truyền hình quen thuộc, được đông đảo khán giả yêu mến trong suốt 13 năm qua. Tuy nhiên, ở buổi ghi hình cho số cuối cùng của năm 2017, khán giả đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay nhà báo Lại Văn Sâm - người đã xuyên suốt lắng nghe, trợ giúp và dẫn dắt show ăn khách này.

Clip: Khoảnh khắc chia tay nhà báo Lại Văn Sâm tại Ai là triệu phú

Sau 13 năm đồng hành cùng chương trình, việc ông phải dừng lại ở thời điểm này khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Theo đó, Đài Truyền hình Việt Nam vừa chính thức đưa ra thông tin đăng tuyển người dẫn chương trình Ai là triệu phú nhằm thay thế nhà báo Lại Văn Sâm trong năm 2018. Với những yếu tố tiên quyết như trên 20 tuổi và là công dân Việt Nam, bạn đã đủ tiêu chuẩn ghi danh làm MC.

Tuy nhiên, người dẫn chương trình tương lai của Ai là triệu phú phải có kiến thức xã hội tốt, sở hữu giọng nói mạch lạc, rõ ràng, cảm xúc. Hơn nữa, người này còn phải sở hữu phong thái phải đĩnh đạc, dễ gần, tạo được sự tin cậy như người tiền nhiệm Lại Văn Sâm. Trên hết, với trò chơi đấu trí như Ai là triệu phú, MC cần biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người chơi.

Người dẫn chương trình tương lai của Ai là triệu phú phải có kiến thức xã hội tốt, sở hữu giọng nói mạch lạc, rõ ràng, cảm xúc.

“Có những kỹ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình, thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính, biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho người tham gia”… là những tiêu chí cần và có của MC mới mà nhà Đài tìm kiếm.

Quá trình tuyển chọn người dẫn chương trình Ai là triệu phú bao gồm 3 vòng: Nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu - trong đó, có clip dẫn thử của bản thân với thời lượng dưới 5 phút; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 1 tại trường quay của Đài THVN; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 2 tại trường quay của Đài truyền hình VN với sự đánh giá từ Hội đồng xét tuyển.

MC còn phải biết cách quan tâm, lắng nghe và khích lệ người đối diện.

Hội đồng xét tuyển gồm: Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Tạ Bích Loan; Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Thu Thủy, Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và đại diện đơn vị sở hữu bản quyền.

Dự kiến, sau vòng 3 diễn ra vào 16/12, khán giả sẽ được biết người thay thế Lại Văn Sâm ở vị trí dẫn chương trình Ai là triệu phú.

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng Who Wants to Be a Millionaire của Anh. Số đầu tiên của gameshow này được phát sóng ngày 4/1/2005. Người chơi phải trả lời chính xác những câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau để giành được tiền thưởng từ chương trình.

Không chỉ dẫn chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm còn đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất. Khi nhắc đến Ai là triệu phú, không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957, tại Phú Thọ. Sau 12 năm du học ở Liên Xô, ông về công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao từ tiếng Nga sang tiếng Việt.

Ông là một trong những người đầu tiên gây dựng nên kênh VTV3 và đảm nhận vai trò MC cho rất nhiều gameshow nổi tiếng như SV 96, Ai là triệu phú, Chúng tôi là chiến sĩ…

Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ tháng 7/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất