Giải Trí

Mr Đàm yêu Sơn Tùng M-TP: Quá hay ấy chứ!

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Ơ kìa, nếu Đàm Vĩnh Hưng yêu Sơn Tùng M-TP thật sự, đó hẳn phải sự mừng vui của showbiz chứ nhỉ? Sao lại có người nói rằng Mr Đàm “lép vế” nên làm thế để hâm nóng hình ảnh?

1466473074-25-2

Mr Đàm chia sẻ suy nghĩ của mình về Sơn Tùng M-TP trên trang cá nhân.

Mr Đàm chia sẻ suy nghĩ của mình về Sơn Tùng M-TP trên trang cá nhân.

Showbiz lâu nay vốn đầy rẫy sự cạnh tranh, bon chen, ghen ghét, đố kị lẫn nhau. Điều này hẳn ai cũng biết. Nhiều nghệ sỹ cười đấy, nói đấy, tay bắt mặt mừng trên sân khấu đấy, nhưng trong lòng thì chả mấy ưa nhau đâu. Họ kèn cựa nhau từng tý một. Sao A lên báo này kể về người yêu, thì sao B cũng phải lên báo kia kể về mối tình cũ,… đại loại như vậy. Sự kèn cựa chẳng khoanh vùng một nội dung nào cụ thể, mà tất tần tật từ bài “hit” đến áo quần, tóc tai, mũ mão, xe cộ, độ giàu có, vân vân… Cái gì cũng có thể mang nhau ra để chạy đua được.

Thế nhưng, showbiz cũng không phải “tuyệt nhiên không có” người thực sự tốt. Cũng có những nghệ sỹ luôn hết mình với đàn em. Ví dụ như Mỹ Linh ở thời điểm hiện tại, cô không chỉ quan tâm đến sự nghiệp của mình để giữ gìn hình ảnh, mà còn lo cho nhiều ca sỹ trẻ, thậm chỉ mở trường dạy âm nhạc cho trẻ em. Ở đây, gạt chuyện kinh doanh (mà chắc chắn không lãi bằng việc tự mình cô đầu tư cho cô rồi đi hát kiếm tiền như xưa nay Mỹ Linh vẫn làm) sang một bên, có thể thấy mong muốn lớn nhất của Mỹ Linh là tạo cho những nghệ sỹ tương lai một nền tảng chuyên môn âm nhạc ngay từ nhỏ, để cái gốc bền vững đặng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hay như Thanh Lam và Tùng Dương. Ở họ có sự ganh tị không? Tất nhiên là có, vì tất cả trong chúng ta, ai cũng có sẵn sự ganh tị bản năng trong người. Nhưng họ vượt lên “đối thủ” (nếu có) thì cũng chính bằng nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi của bản thân chứ không phải những chiêu trò “dìm hàng”, nói xấu. Còn ở khía cạnh ứng xử với thế hệ đàn em, Thanh Lam và Tùng Dương nổi tiếng là những người tâm huyết, nhiệt thành và công tâm, khách quan. Trên “ghế nóng” từ Sao Mai điểm hẹn đến Nhân tố bí ẩn, hai ngôi sao này luôn khắt khe trong việc thẩm định chuyên môn, chỉ ra cái nhược điểm của thí sinh và không ngại “thị phạm” ngay trên sân khấu cho các ca sỹ trẻ học hỏi. Còn việc tập luyện thì có thể khó ai vượt được Thanh Lam, Tùng Dương ở sự nhiệt tình dành cho các thí sinh. Không chỉ hướng dẫn kỹ năng thanh nhạc, Thanh Lam - Tùng Dương còn phân tích, chia sẻ và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những nghệ sỹ trẻ mới chập chững bước vào nghề. Đó chẳng phải là sự yêu nhau đó sao!

Tùng Dương thân thiện, hoà đồng xoá nhoà khoảng cách giữa một ngôi sao và một ca sỹ trẻ.

Tùng Dương thân thiện, hoà đồng xoá nhoà khoảng cách giữa một ngôi sao và một ca sỹ trẻ.

Quay lại chuyện Đàm Vĩnh Hưng yêu mến Sơn Tùng M-TP khi anh viết trên trang cá nhân về câu chuyện vô tình gặp nhau ở sân bay. Những bộc bạch của Sơn Tùng là thật, bởi thực tế, cực kỳ nhiều “phụ huynh” ở độ tuổi 40-60 mê tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng. Mà kỳ lạ, những người yêu Đàm, họ yêu đến dai dẳng, yêu đến mức quên mất mình đã già mà có những biểu hiện hâm mộ thần tượng không khác gì giới trẻ. Bố mẹ Sơn Tùng M-TP hẳn phải là những người thích Mr Đàm hát nhạc xưa lắm lắm, và chuyện mua vé đắt nhất để đi xem thần tượng là điều chẳng có gì lạ. Việc Sơn Tùng bộc bạch trong một tâm thế “vô tình” gặp nhau khá vội vã về mặt thời gian càng thể hiện sự chân thành của một “cậu em” với “ông anh lớn” dù Sơn Tùng đang ở đỉnh cao của nghề và đang “hot” trong showbiz. Đó chính là sự khiêm tốn, văn minh của Sơn Tùng sau khi đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc ứng xử thời gian qua.

Còn việc Mr Đàm cảm thấy vui mừng và viết suy nghĩ lên trang cá nhân, kèm theo lời khẳng định yêu mến giọng hát và phong cách của “đàn em” cũng là chuyện rất nên làm. Ở đây cho thấy sự sòng phẳng khi gạt bỏ mọi yếu tố khác để thừa nhận tài năng của “đàn em”. Điều đó thể hiện sự trân trọng nhau một cách khách quan, công bằng và hiển nhiên, nhưng không phải nghệ sỹ nào cũng làm được. Sòng phẳng ra, có thể thấy rằng, Mr Đàm rất văn minh trong việc nhìn nhận, đánh giá về thế hệ nghệ sỹ tiếp nối mình. Rằng, việc thừa nhận quy luật “tre già măng mọc” là điều đương nhiên, thay vì phủ nhận những điều có thể gây bất lợi cho mình. Việc nhìn nhận và kiểm soát được mọi vấn đề liên quan đến bản thân mình cho thấy Mr Đàm có cái nhìn sâu sắc, trải nghiệm và đầy bao dung, bên cạnh đó khẳng định sự khảng khái, rất “đàn anh” của Đàm Vĩnh Hưng. Những điều này không chỉ bây giờ Mr Đàm mới thể hiện, mà ở trong showbiz, trước nay anh vẫn làm như thế đối với học trò (trong các cuộc thi truyền hình thực tế) hoặc các “đệ tử” của mình.

Điều đó, thật sự đáng quý cho showbiz, vì chỉ khi con người ta yêu nhau thì mới có thể thúc đẩy cùng nhau phát triển được. Tất nhiên, nghề nào cũng có sự cạnh tranh, đặc biệt trong giới nghệ thuật, nhưng một khi đã kiểm soát được hành vi của mình và xuất phát từ sự chân thành, tôn trọng nhau, thì sự cạnh tranh ấy sẽ chỉ mang đến những điều tốt đẹp. Và, công chúng sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ những hành động tốt đẹp này của “giới nghệ”!

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin mới nhất