Giải Trí

Một câu hỏi ứng xử nhưng 2 số phận: H'Hen Niê và Tân hoa hậu Mỹ, nếu thi cùng năm ai sẽ 'nhỉnh' hơn?

Hoàng Dương
Chia sẻ

Liệu rằng câu trả lời ứng xử của H'Hen Niê có thông minh và sắc bén khi so với Hoa hậu Mĩ 2019?

Trong đêm Chung kết Miss USA 2019, khán giả vô cùng bất ngờ với câu hỏi ứng xử khi lọt vào top 5 của Tân hoa hậu Mĩ vì câu hỏi này giống đến 90% câu hỏi ứng xử top 5 của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018. Người hâm mộ cho rằng, sự trùng hợp này là khá hiếm hoi nên đây có lẽ là “nhân duyên tiền định” của Hen với Hoa hậu Mĩ 2019 - Cheslie.

Từ nội dung cho đến từng chữ của câu hỏi đều giống nhau 90%, chỉ khác một điểm duy nhất đó chính là câu hỏi của Tân hoa hậu Mĩ có thêm hashtag về phong trào Times Up của hiện nay. Câu hỏi cụ thể như sau: “Have the #MeToo and #TimesUp movements gone too far?” - Dịch: Bạn có nghĩ rằng hai phong trào #MeToo và #TimesUp ngày nay đã đi quá xa hay không?

Cheslie vốn là một luật sư và hoạt động rất nhiều tại các tổ chức xã hội cho trẻ em và phụ nữ. Chính vì thế, người đẹp đã đưa ra quan điểm với những lập luận sắc bén để thuyết phục BGK của Miss USA năm nay. Cheslie trả lời rằng: “Tôi không nghĩ rằng những động thái này đã đi quá xa. #MeToo và #TimesUp được tạo ra để đảm bảo rằng chúng ta đều được nuôi dưỡng trong những môi trường làm việc an toàn và toàn diện tại đất nước của mình. Là một luật sư, đó chính là những gì tôi muốn được nghe, đó chính là điều tôi mong muốn cho đất nước này. Tôi nghĩ đó là những động thái tốt”.

Phần thi ứng xử của Cheslie tại Miss USA 2019

Câu trả lời ngắn ngọn những vẫn đảm bảo được trọng tâm của câu hỏi và bên cạnh đó, Cheslie còn giới thiệu được tính chất công việc đầy ý nghĩa của mình vào để giám khảo nhận diện được Cheslie là ai và cô sẽ làm được gì nếu đăng quang Miss USA 2019. Đó là cách cô nàng tạo nên dấu ấn cá nhân thay vì chỉ trả lời suông sẻ nhưng không có dấu ấn. Bên cạnh đó, thần thái tự tin và ánh mắt đầy quyết tâm cũng là một phần quyết định đến phần thi ứng xử thành công của Cheslie.

Đối với câu trả lời của H'Hen Niê, cô nàng cũng đã khẳng định quan điểm cá nhân và nêu lên những nhiệm vụ quan trong nhất của phong trào Mee too. Hen bày tỏ rằng: “Bản thân em không nói quá! Bởi vì khi bảo vệ sức khoẻ con người hay bảo vệ trước sự lạm dụng tình dục! Bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là một quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và trong cuộc sống, chúng ta cần được tự do. Cảm ơn!”. Câu trả lời của Hen nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả bằng những tràn vỗ tay tại sân khấu!

Phần thi ứng xử Top 5 của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Giả sử, H'Hen Niê và Cheslie tham gia Miss Universe cùng một năm thì cô nàng nào sẽ có phần thi ứng xử ấn tượng hơn? Nhận xét một cách khách quan, Hoa hậu Mĩ có được lợi thế về ngoại ngữ nên cô nàng có thể diễn đạt một cách trôi chảy và tự tin khi sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Bên cạnh đó, là một luật sự, một nhà hoạt động xã hội ở các tổ chức Hoa kì nhiều năm, Cheslie có được sự cái nhìn sắc bén về vấn đề này, vì nó nằm trong lĩnh vực chuyên của cô!

Đối với Hen, bất lợi về ngoại ngữ chính là một điểm trừ khi tham gia vòng thi ứng xử. Dù rằng Hen đã thể hiện quan điểm rõ ràng và thuyết phục nhưng đại diện Việt Nam có phần thiếu tự tin khi trả lời vì tiếng Anh và áp lực hồi hộp khi lọt vào top 5. Nên có lẽ, nếu cân đo đong đếm thì Cheslie sẽ nhỉnh điểm hơn so với Hen và cũng là sự lựa chọn hàng đầu để bước tiếp vào vòng trong!

Khi lọt vào phần thi ứng xử, đây không đơn thuần là để thí sinh bày tỏ quan điểm mà còn là một đua về thần thái, sự tự tin và bản lĩnh khi đứng trên sân khấu, đối diện với hàng triệu khán giả dưới khán đài. Miss Universe là một cuộc thi rất khắc nghiệt và cô gái chiến thắng chính là người hội tụ đủ các yếu tố nhan sắc, trí tuệ, bản lĩnh và nhân cách! H'Hen Niê và Cheslie không có duyên làm “kì phùng địch thủ” nhưng điều này thật ra cũng tốt đấy nhỉ!

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Dương

Tin mới nhất