Giải Trí

Minh Trí: 'Tuổi trẻ non nớt, tôi từng tranh cãi với anh Trần Lập rất nhiều lần'

Thu Phương
Chia sẻ

Trở lại với The Voice năm nay, anh chàng cựu thí sinh đội Trần Lập - Minh Trí có rất nhiều điều muốn chia sẻ cùng khán giả.

Lương Minh Trí, anh chàng rocker năm nào của đội cố nghệ sĩ Trần Lập đã quay trở lại với The Voice Giọng hát Việt 2017 và thể hiện ca khúc When we were young khiến Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh phải tranh giành. Đặc biệt hơn, sự xuất hiện của Minh Trí còn khiến HLV Thu Minh khi quay ghế nóng trở lại đã phải rơi nước mắt vì nhớ tới người bạn cũ Trần Lập.

Phần thi của Minh Trí ở The Voice 2017

- So với bốn năm trước, cảm xúc và tâm thế của bạn khi tham gia The Voice lần này có gì khác biệt không?

- Khác nhiều lắm đấy. Bốn năm trước mình vừa tốt nghiệp đại học, nhận bằng xong đã đăng kí tham gia The Voice. Lúc đó tâm tính còn trẻ con nên chỉ xem cuộc thi là một cuộc dạo chơi, một cơ hội để vỗ cánh tung tẩy sau bao năm đèn sách. Vui và tự hào nữa vì được vào Sài Gòn tham gia một một cuộc thi tầm cỡ quốc gia. Điểm giống nhau duy nhất sau bốn năm đó là tâm thế mình vẫn vậy, vẫn vô tư “được thì được, không được thì thôi” vì trong lĩnh vực âm nhạc mình vốn “chẳng có gì để mất”. Nhưng có lẽ hiện tại, mình đã trưởng thành hơn một chút, có nhiều suy tính hơn, quyết tâm và tinh thần “máu chiến” hơn so với lần đầu tiên tham gia.

- Năm nay, The Voice có một cuộc “lột xác” từ bộ tứ HLV đến tiêu chí của chương trình, Minh Trí có nghĩ mình cũng nên có một sự thay đổi để bạn có thể thích nghi và vào sâu hơn?

- Năm đầu mình chỉ có rock thôi. Mình đem tất cả “cái điên”, “máu lửa” của tuổi trẻ trong con người mình lên sân khấu The Voice. Nhưng cùng với thời gian, mình đã trường thành, già dặn hơn và có vẻ cũng trầm lắng hơn một chút. Vì thế, gu âm nhạc mình theo đuổi đã bớt đi sự ngông cuồng mà mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Mình rất muốn đưa phong cách ấy vào phiên bản Lương Minh Trí năm nay để những phần trình diễn của mình dễ nghe và phù hợp với đại chúng hơn.

- Có phải đó là lí do một rocker như bạn chọn về đội của “Hoàng tử Ballad” Noo Phước Thịnh?

- Đúng. Lí do mình chọn về đội anh Noo vì anh “chuyên trị” ballad, những tình khúc nhẹ nhàng, lãng mạn. Bản thân mình lại thiếu kĩ năng đó. Mình nghĩ không ai hợp với mình hơn anh Noo. Mình hi vọng sẽ học được ở anh những kinh nghiệm trong cách xử lí bài hát, cách chuyển tải cảm xúc “tròn đầy” hơn vào trong cách hát. Ngoài ra anh Noo còn là một nghệ sĩ đơn nổi tiếng. Làm việc với một người thành công trong lĩnh vực của họ, mình học hỏi được rất nhiều, không chỉ là trình độ chuyên môn mà còn là cách để họ vươn tới đỉnh cao.

- Khoảnh khắc HLV Thu Minh quay lại nhìn thấy bạn và rơi nước mắt nhớ về cố nghệ sĩ Trần Lập có gợi lại trong bạn cảm xúc hay kỉ niệm nào với người thầy của mình không?

- Lúc nghe tin anh Lập mất, mình đang một mình lênh đênh trên biển Phú Quốc. Đó cũng là thời điểm mình quyết định nghỉ việc ở ngân hàng để tìm hướng đi mới cho cuộc đời. Mình đã từng hi vọng, tin tưởng anh sẽ chiến đấu và chiến thắng bệnh tật như một chiến binh nhưng cuối cùng lúc nghe tin dữ mình chỉ còn biết lặng đi vì bất ngờ.

- Anh Trần Lập trong kí ức của bạn là một người thầy như thế nào?

- Thực ra hồi đó, mình và anh Lập không hợp nhau lắm. Mình cũng có nhiều thứ bất đồng với anh. Có lẽ là do tuổi trẻ non nớt, ngông cuồng nên mình ít khi chịu lắng nghe 100% ý kiến của người khác. Và bởi “cái tôi” cao nên mỗi khi thấy không đồng ý điều gì mình luôn luôn phản bác lại. Vì vậy mà giữa mình và anh Lập luôn có những cuộc tranh cãi nho nhỏ. Ở mùa đầu, mình hát hoàn toàn bản năng nên anh Lập phải tập đi tập lại cho mình theo cách của anh. Dù lúc đó mình biết thể chất mình không thể làm được như thế nhưng anh vẫn rèn cho mình đúng theo hướng anh đề ra. Ban đầu thực sự rất ức nhưng cuối cùng khi lên sân khấu, quả thực mình đã có một tiết mục bùng nổ và tuyệt vời. Lúc kết thúc, mình nhớ anh Lập còn đến quàng vai mình nói: “Em đã làm rất tốt, làm anh thực sự bất ngờ với tiết mục của em. Dù không lựa chọn em nhưng tương lai em sẽ cùng đứng với anh trên những sân khấu khác”. 

- Bảo Anh, một thành viên trong đội Trần Lập, hiện đang là ca sĩ solo khá thành công. Tiếp xúc với Bảo Anh từ những ngày cùng tham gia The Voice, bạn thấy cô ấy có thay đổi gì nhiều không?

- Mình nghĩ Bảo Anh là một cô gái rất khôn ngoan. Khôn ngoan trong mọi thứ. Từ khi còn là một thí sinh The Voice mùa đầu tiên cho đến bây giờ, cách bạn ấy tiếp cận với nền công nghiệp âm nhạc rất đúng hướng. Khi còn tham gia chương trình, Bảo Anh không sở hữu giọng khủng như Hương Tràm như nhưng lại có gu âm nhạc riêng và màu giọng rất đặc biệt, nghe là biết. Những nhân tố như thế chắc chắn sẽ nổi bật lên so với những người chỉ có kĩ thuật nhưng không có màu sắc riêng. Và ngay từ khi mới gặp, mình đã biết không sớm thì muộn Bảo Anh sẽ trở thành ngôi sao. Chọn ca khúc gần gũi với đại chúng, sử dụng hình ảnh thông minh, cách sử dụng chiêu trò rất chuyên nghiệp. Chiêu trò ở đây mình muốn nói theo nghĩa tích cực. Bởi vì những người thành công trong showbiz đều không phải là người đơn giản. Họ có chiến lược rõ ràng và có khả năng thực sự.

- Theo dõi hành trình trở thành một ngôi sao của Bảo Anh, có bao giờ bạn thấy nuối tiếc vì mình không đi theo hướng đi đó ngay từ đầu? 

- Thời điểm đó mình chưa thể toàn tâm toàn ý với âm nhạc nên không quá đặt nặng việc trở thành ca sĩ. Nhưng bây giờ, khi nhìn lại, có lẽ cũng có chút nuối tiếc vì mình nghĩ bản thân có đủ điều kiện để theo đuổi con đường đó. Có lẽ mọi thứ còn phải tùy duyên. Riêng mình đã rút ra được một vài kinh nghiệm nho nhỏ, rằng muốn thành công thì bản thân không thể cứng nhắc, không thể cứ “tôi là tôi, tôi chỉ có như thế thôi”. Cần uyển chuyển, hài hòa hơn thì mới phát triển được.

Cảm ơn Minh Trí vì cuộc trò chuyện này. Chúc bạn sẽ thành công trong vòng Đối đầu sắp tới. 

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất