Giải Trí

Minh Nguyệt: Con gái ở nhà chính là động lực lớn giúp tôi hát thật tốt và vượt qua những thử thách tại The Voice 2019

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Là một single-mom, Minh Nguyệt đã mang đến The Voice 2019 những câu chuyện rất cảm động! Và bên cạnh đó là khát khao được toả sáng cùng âm nhạc trên sân khấu của chương trình!

Chính thức bước vào cuộc đua The Voice 2019 khi trở thành “chiến binh” trong team HLV Tuấn Ngọc, Minh Nguyệt chắc chắn sẽ là mộ trong những nhân tố sáng giá có cơ hội tiến sâu vào những vòng trong. Với chất giọng chất chứa nhiều tình cảm và kỹ năng chuyên môn vững chắc, màu sắc mà cô nàng mang lại cho chương trình năm nay sẽ như một bản ballad đầy cảm xúc, nhẹ nhàng và cũng không kém phần quyến rũ.

- Chào Minh Nguyệt, bạn cảm thấy cảm xúc của mình như thế nào trước khi chuẩn bị bước lên sân khấu vòng Giấu mặt? Và nó đã có sự thay đổi như thế nào khi được HLV Tuấn Ngọc lựa chọn?

Nguyệt xin chào các bạn khán giả! Để nói về cảm xúc của Nguyệt trước khi bước lên sân khấu của vòng Giấu mặt thì đó là sự hồi hộp xen lẫn một chút lo lắng. Mặc dù Nguyệt đã có thời gian hoạt động nghệ thuật, được đứng biểu diễn trên các sân khấu khác nhau nhưng lần đi thi này, Nguyệt vẫn mang một tâm lý căng thẳng vì The Voice 2019 là một cuộc thi lớn và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Nguyệt còn lo lắng rằng không biết có được các vị HLV nào bấm chọn mình không!

- Đối với tiết mục dự thi của mình, bạn đã tập luyện và chuẩn bị như thế nào cho để có thể mang lên sân khấu và thuyết phục được các vị HLV?

Đến với vòng Giấu Mặt The Voice 2019, Nguyệt đã chuẩn bị bài hát Dù chỉ là, một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng. Nguyệt chọn bài hát này và luyện tập rất kỹ về mặt cảm xúc cũng như về kỹ thuật xử lí từng ca từ. Nguyệt nghĩ rằng, bài hát này có thể phô diễn được kỹ thuật thanh nhạc của mình để 4 vị HLV có thể cảm nhận được!

- Bạn cảm nhận như thế nào về 4 HLV năm nay và mong chờ điều gì nhất vào bộ 4 này?

Khi công bố dàn HLV năm nay, Nguyệt đã cảm thấy rất bất ngờ vì chú Tuấn Ngọc, chị Thanh Hà đều là những “cây đa cây đề” của làng âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, anh Hồ Hoài Anh và anh Tuấn Hưng đều là những người hoạt động nghệ thuật Nguyệt rất ngưỡng mộ. Với 4 vị HLV năm nay, Nguyệt rất mong chờ được xem tiêu chí lựa chọn của các HLV sẽ có gì mới mẻ và sẽ đặt ra những thử thách thú vị gì cho những chiến binh của mình.

- Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với con đường âm nhạc? Âm nhạc đã thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào? Và nếu như không phải là ca hát thì bạn sẽ theo đuổi một công việc gì?

Nguyệt sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Cơ duyên đưa mình đến con đường âm nhạc thì buồn cười lắm! Đấy là lúc Nguyệt còn nhỏ tầm 6 - 7 tuổi, mình đã xem một chương trình ca nhạc trên tivi có cô SiuBlack hát, thế là Nguyệt bắt chước gào, thét, hát theo vì nghe cô hát, Nguyệt cảm thấy sướng quá nhảy sập cả giường. Từ đấy Nguyệt thích hát lắm. Mẹ cho mình đi học hát ở Cung Thiếu Nhi, sinh hoạt ca hát và biểu diễn ở CLB Hồ Gươm Xanh. Đến lúc lớn thì Nguyệt thi vào trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội chuyên ngành Thanh Nhạc. Âm nhạc đối với mình là một liều thuốc tinh thân rất lớn. Khi vui, buồn hay căng thẳng mình đều tìm đến âm nhạc để giải toả. Mình nghĩ rằng, nếu không phải là ca hát thì chắc mình sẽ theo đuổi và làm công việc liên quan đến làm đẹp!

- Theo bạn nghĩ, bản thân mình đã làm tốt hay chưa ở phần trình diễn hôm đó? Tại sao? Và nếu như được có cơ hội để thể hiện lại vì bạn sẽ làm điều gì?

Nói về phần trình diễn hôm đó thì Nguyệt tự thấy mình thể hiện chưa được tốt bằng lúc tập vì có một chút hồi hôp và lo lắng khi đứng trên sân khấu. Nếu như có cơ hội được thể hiện lại thì chắc chắn Nguyệt sẽ không lặp lại những lỗi vừa qua.

- Theo như việc tìm hiểu về bạn thì được biết, bạn là một “single-mom”, vậy vừa phải chăm lo cho gia đình, vừa phải theo đam mê âm nhạc, bạn có gặp khó khăn nhiều hay không? Bạn có thể chia sẻ cụ thể đến với khán giả được không?

Ồ! Quyết định trở thành single-mom là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời Nguyệt. Có lẽ Nguyệt không giống với những người khác. Nguyệt có cá tính mạnh, thẳng tính, kiên định và có chút hiếu thắng. Khi biết có em bé, Nguyệt thông báo với bố mẹ và rất may mắn mọi người trong gia đình đều hiểu, giúp đỡ và tạo điều kiện cho Nguyệt có tinh thần thoải mái nhất. Bên cạnh đó, gia đình cũng rất ủng để Nguyệt theo đuổi đam mê của mình.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, bạn phải từ Hà Nội vào TP.HCM ghi hình trong một thời gian khá dài, vậy bạn thu xếp như thế nào cho em bé của bạn?

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Nguyệt phải từ Hà Nội vào TP. HCM ghi hình, trong một thời gian khá dài như vậy mà em bé lúc đó lại còn quá nhỏ, cháu chỉ mới được 9 tháng tuổi thôi nên không thể đi theo mẹ lâu như vậy được! Chính vì thế, Nguyệt phải để bé ở nhà nhờ ông bà ngoại trông nôm và chăm sóc giúp Nguyệt. Những lúc ấy, Nguyệt rất lo lắng và nhớ gia đình của mình.

- Chắc hẳn bạn cũng sẽ rất nhớ bé ở nhà, vậy trong những lúc đó bạn thường làm gì để đỡ nhớ bé hơn? Và đâu chính là đâu lực để bạn vượt qua nào là áp lực, nào là nỗi lo lắng, nhớ nhung về gia đình của mình?

Từ lúc có em bé Nguyệt chưa xa bé bao giờ! Lần này đi thi trong một khoảng thời gian dài như vậy, xa con lâu Nguyệt cảm thấy rất nhớ! Chỉ lo đi lâu quá, khi về con quên mẹ Nguyệt thôi, nên ngày nào rảnh hay ngoài giờ tập ra là Nguyệt đều gọi điện về để nói chuyện với ông bà và bé cho đỡ nhớ nhà! Bố mẹ và cháu ở nhà chính là nguồn động lực lớn giúp Nguyệt vượt qua được nỗi nhớ nhà và những khó khăn tại The Voice 2019.

- Năm nay cũng có khá nhiều trẻ tuổi nhưng hát hay và đặc biệt là rất sáng sân khấu, vậy bạn sẽ làm gì để có thể giúp mình nổi bật lên giữa những thí sinh ấy?

Với tuổi của Nguyệt đi thi thì chắc là hơi lớn một chút so với nhiều bạn tại The Voice 2019! Nhưng ở mỗi độ tuổi thì sẽ có những điểm sáng khác nhau. Tuy tuổi không trẻ bằng các bạn nhưng Nguyệt có được kỹ năng và chiều sâu khi hát. Nguyệt nghĩ rằng, đó là điểm lợi của mình khi đến với chương trình năm nay.

- Nhiều khán giả cho rằng, đến thời điểm hiện tại, đội HLV Tuấn Ngọc đang bị “một màu” khi sở hữu toàn là những giọng ca ballad. Bạn nghĩ sao về điều này?

Khi HLV Tuấn Ngọc chọn một thí sinh nào đó về team của mình thì Nguyệt nghĩ chú đã có kế hoạch cùng như con đường riêng mà chú vạch ra cho thí sinh của mình. Hát ballad không đơn giản như khán giả vẫn nghĩ, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố của một người đi hát từ kĩ thuật cho đến cách điều phối cảm xúc. Có thể, ballad là điểm mạnh mà chú muốn xây dựng cho các thành viên trong đội.

- Màu sắc âm nhạc mà bạn đang theo đuổi cũng có nét tương đồng so với HLV Thanh Hà. Vậy nếu như cô bấm chọn bạn thì giữa HLV Tuấn Ngọc và HLV Thanh Hà bạn sẽ lựa chọn ai? Vì sao?

Đúng là Nguyệt cảm thấy mình với chị Thanh Hà có rất nhiều nét tương đồng về định hướng âm nhạc theo đuổi. Nếu chị Thanh Hà và chú Tuấn Ngọc đều bấm chọn Nguyệt trong vòng Giấu mặt thì lúc ấy Nguyệt sẽ không suy nghĩ hay tính toán về đội ai sẽ đi sâu hơn hay có được thuận lời gì mà sẽ chọn theo con tim mình mách bảo!

- Bạn cảm thấy bản thân mình ở hiện tại so với lúc ở vòng thi Giấu mặt đã thay đổi như thế nào?

Nguyệt nghĩ rằng, nếu không thi thì sẽ không biết mình có thể làm được những gì! Sau vòng giấu mặt vừa rồi, Nguyệt được làm việc với Giám đốc âm nhạc - chị Lưu Thiên Hương và chú Tuấn Ngọc cùng ekip rất chuyên nghiệp. Nguyệt học được rất nhiều kỹ năng sân khấu mà từ trước đến giờ Nguyệt chưa làm được!

- Màu sắc âm nhạc bạn muốn mang đến chương trình The Voice 2019 là gì?

Màu sắc âm nhạc Nguyệt mang đến The Voice 2019 là một cô gái hát ballad có chiều sâu. Nguyệt muốn mang lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả qua mỗi màn biểu diễn của mình và Nguyệt nghĩ rằng, cảm xúc chính là con đường gần nhất để hai trái tim có thể đến gần lại với nhau! Hi vọng rằng, mọi người sẽ yêu mến Nguyệt tại The Voice 2019.

- Đâu là thần tượng ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn nhất? Và hình tượng bạn đang xây dựng tại The Voice năm nay là một cô gái như thế nào?

Mình không có một chuẩn mực hay thần tượng một ca sĩ nào cả! Suy nghĩ của mình là khi làm nghệ thuật thì không ai giống ai nên mình muốn là chính mình. Nguyệt muốn bản thân là một cô gái có cá tính mạnh mẽ nhưng khi hát lên lại rất có chiều sâu trong cảm xúc!

- Bạn cảm thấy điều cần phải thay đổi khi tham gia The Voice năm nay là gì?Và điều bạn muốn học học hỏi nhất khi tại chương trình năm nay?

Khi tham gia The Voice 2019, Nguyệt nghĩ việc mình cần thay đổi đó là tư duy âm nhạc cần mới mẻ hơn, không nên quá gò bó mình theo cách hát cũ và hát quá kỹ thuật. Tham gia chương trình điều Nguyệt muốn học hỏi nhất đó là làm thế nào để trở thành một người ca sĩ làm chủ được tất cả những yếu tố mình đang có và làm thế nào để đổi mới bản thân nhiều hơn nữa!

- Bạn là một trong những thí sinh có ngoại hình xinh đẹp và có kinh nghiệm đi hát trước khi tham gia cuộc thi? Vậy liệu rằng đó có phải là một bất lợi khi các HLV đòi hỏi ở bạn cao hơn những bạn thí sinh trẻ tuổi và gần như mới bắt đầu với âm nhạc chuyên nghiệp?

Nguyệt nghĩ rằng điều ấy chắc có lẽ chỉ ảnh hưởng chút chút thôi! Vì tại The Voice 2019, giọng hát vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu! Dù rằng Nguyệt đã có nhiều kinh nghiệm đi hát nhưng nếu lơ là hát không tốt thì cũng có thể ra về bất kì lúc nào. Chính vì thế, Nguyệt cần phải tập trung hơn rất nhiều trong cuộc thi này!

- Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vòng Đối đầu sắp tới? Và có một sự phá cách nào trong màn trình diễn ở vòng sau hay không?

Trong vòng Đối đầu sắp tới Nguyệt bật mí là mình sẽ vẫn chọn hát một ca khúc theo dòng nhạc ballad sở trường của mình để có thể khoe được hết các kỹ năng mà mình có được cho HLV thấy. Bên cạnh đó, Nguyệt sẽ đổi mới bản thân mình hơn trong cách hát, cách xử lý bài hát để mang đến nhiều màu sắc hơn cho chương trình!

- Cơ duyên và lý do nào đã thôi thúc dẫn bạn tham gia The Voice 2019? Và mục đích ý nghĩa bạn đến với chương trình năm nay là để làm gì?

Động lực lớn nhất để Nguyệt tham gia The Voice 2019 là con gái của Nguyệt. Trở thành single-mom không hề đơn giản, lúc đó, trách nhiệm trên vai không chỉ là một mình bản thân nữa mà là cả người, nên nó trở nên nặng nề hơn! Chính vì vậy, Nguyệt đã quyết định thi The Voice thứ nhất để tìm kiếm cho bản thân một cơ hội để có một cuộc sống tốt hơn, cho bố mẹ cũng như cho em bé. Và thứ 2 là để thử sức và thoả mãn đam mê âm nhạc của chính mình.

- Bạn có thể đánh giá chung về năng lực cũng như màu sắc, cá tính âm nhạc của các đối thủ của bạn trong chương trình năm nay không? Và đâu là đội bạn cảm thấy “đáng gờm” nhất cho đến thời điểm hiện tại, qua 3 tập phát sóng?

Dàn thí sinh năm nay mỗi người một vẻ, có mỗi màu sắc và mỗi cá tính âm nhạc khác nhau. Từng bạn đều có những thế mạnh và sự tự tin của riêng mình. Theo cảm nhận của mình thì qua 3 tập vừa phát sóng thì mình nghĩ em Bích Trâm chính là đối thủ đáng gờm nhất!

Phần thi đầy cảm xúc của Minh Nguyệt

- Bạn có thể chia sẻ một điều thú vị nhất của bản thân chẳng hạn như tính cách, thói quen, tật xấu,… hay bất cứ điều gì mà khán giả chưa biết về bạn như những gì bạn chia sẻ ở vòng Giấu mặt để cho mọi người có thể hiểu thêm về bạn được không?

Ấn tượng đầu tiên khi mọi người gặp Nguyệt, theo như bạn bè và nhiều người nói thì có vẻ là khó gần và ghê gớm. Nhưng khi tiếp xúc rồi thì ngược lại hẳn, Nguyệt rất nghịch và nói nhiều. Khi đến với The Voice 2019, Nguyệt muốn mang đến hình ảnh thân thiện nhất của bản thân, nên Nguyệt hi vọng khán giả sẽ ủng hộ Nguyệt cũng như những thí sinh khác tại chương trình năm nay nhé!

Cảm ơn Minh Nguyệt, chúc bạn sẽ có một hành trình thú vị tại The Voice 2019 nhé!

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên tiếp tục đón xem tập 4 vòng Giấu mặt của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 05/5/2019 trên kênh VTV3 để thưởng thức những màn trình diễn nhiều màu sắc của các thí sinh tài năng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất