Giải Trí

Minh Ngọc: 'Điều khó khăn nhất là 'Say No' với các thí sinh quá đáng yêu của Giọng hát Việt nhí'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Là một trong những giám khảo chấm thi vòng casting The Voice Kids mùa 7 khu vực phía Bắc, cùng "bắt cóc" Minh Ngọc và lắng nghe những chia sẻ của cô nàng sau ngày đầu tiên ngồi "ghế nóng" chương trình.

- Chào Minh Ngọc! Lần đầu tiên tr thành giám khảo trong vòng casting The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí mùa 7, cảm xúc của bạn ra sao?

Lần đầu làm giám khảo cuộc thi nhưng chấm cho các thí sinh nhí dễ thương khiến mình không gặp nhiều áp lực. Điều mình lo sợ nhất là gặp những bạn nhỏ chỉ thiếu một chút xíu nữa thôi là sẽ lọt vào vòng trong nhưng đành phải nói lời chia tay với mùa thi năm nay. Điều khó khăn nhất là “Say No” với các thí sinh quá đáng yêu của Giọng hát Việt nhí, thế nên mình thật sự không mong gặp phải những tình huống không dễ quyết định như thế.

- Bạn đánh giá thực lực của các thí sinh nhí khu vực miền Bắc như thế nào?

Cả ngày tuyển sinh hôm qua, mình thấy thí sinh nào cũng có năng khiếu cả, chỉ nhiều hay ít thôi. Có các bạn như những viên ngọc thô, chưa được mài rũa mà chỉ đến bởi niềm yêu thích cá nhân. Có những bạn bản năng âm nhạc thực sự tốt, nhưng cũng có một số trường hợp chưa đủ xuất sắc để vào vòng trong nên mình đành khuyến khích các bạn học thêm để sang năm quay lại.

- Phong cách âm nhạc của các bạn nhỏ khi đem đến cuộc thi có đa dạng?

Giọng hát Việt nhí không giới hạn về độ tuổi của các bạn nhỏ mà đánh giá chính ở tố chất, bao gồm giọng hát và phong cách âm nhạc của thí sinh. Các bạn nhỏ miền Bắc năm nay thích thể hiện ca khúc có tính thử thách nhiều như dân gian, đương đại, hơi già so với khác bạn. Nhiều bạn cũng mang phong cách rất riêng, rất nổi bật. Tuy nhiên, để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi thì có lẽ các bạn cần cố gắng lựa chọn các bài hát vừa với độ tuổi của mình, hoặc mình thực sự yêu thích để thể hiện tốt nhất trước ban giám khảo.

- Là một người làm việc trong lĩnh vực giảng dạy thanh nhạc, bạn nghĩ độ tuổi nào là thích hợp nhất cho các bạn tiếp xúc và phát triển khả năng âm nhạc?

Theo mình, các phụ huynh cũng không cần thiết phải cho con học nhạc từ độ tuổi quá nhỏ. Đối với các bạn nam muốn rèn luyện thanh nhạc chuyên sâu thì tốt nhất là sau khi vỡ giọng (13,14 tuổi), còn các bé gái thì có thể nhỏ hơn. Tuy nhiên, với các bạn nhỏ chỉ học để biết hát thì khoảng 5, 6 tuổi là có thể học nhạc cho tâm hồn mềm mại hơn.

- Việc là giáo viên thanh nhạc có khiến giám khảo Minh Ngọc khó tính hơn trong khi chọn thí sinh?

Thật ra mình không khắt khe lắm vì là The Voice Kids mà, các bạn còn rất nhỏ và đa số chỉ hát theo bản năng. Tiêu chí mình đánh giá các bạn là năng khiếu và độ tự tin. Càng tự tin bao nhiêu thì các bạn càng tỏa sáng bấy nhiêu. Dựa vào những tiềm năng có sẵn để vào trong cuộc thi, các bạn sẽ được mài rũa nhiều hơn bởi những giám khảo, người thầy dạy chuyên nghiệp và trở thành viên ngọc sáng. Thế nên, chỉ cần nhìn thấy năng khiếu và sự tự tin của các bạn, mình không tiếc một tấm vé để “kids” theo đuổi giấc mơ âm nhạc từ nhỏ của mình!

- Bạn có lời khuyên nào dành cho các thí sinh chưa thi và dự định đăng ký tham gia chương trình năm nay và những năm kế tiếp?

Các bạn chỉ cần tự tin, dám làm những gì mà mình muốn, mình mơ ước. Góp mặt trong số rất nhiều thí sinh cả on hay offline đăng ký tham gia thì các bạn đã là những người rất can đảm rồi. Bản thân mình đã can đảm như thế, đến với một cơ hội hiếm có, sân chơi âm nhạc hoành tráng nhất cho trẻ em thì tại sao bạn lại không cố gắng hết mình để đạt thành quả tốt nhất? Và cha mẹ cũng hãy tự tin để con cái thực hiện ước mơ, vì đôi khi những điều trẻ em làm được còn hơn phụ huynh nghĩ rất nhiều!

- Nhân dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019 âm lịch, Minh Ngọc có thể chia sẻ một chút về dự định trong tương lai?

Sau khi chấm thi vòng casting The Voice Kids cũng là lúc năm 2018 âm lịch kết thúc. Mình dự định việc đầu tiên cần làm trong năm 2019 sẽ là vào Sài Gòn. Sau khi ổn định về chỗ ở và công việc tại môi trường mới, mình sẽ bắt tay vào sản xuất một sản phẩm âm nhạc mới, có thể là single hoặc nhiều hơn nữa. Mong rằng kế hoạch này không bị trì hoãn và mình sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của tất cả mọi người như những gì fan đã dành tặng cho Minh Ngọc trong suốt thời gian qua.

Cảm ơn Minh Ngọc về những chia sẻ. Chúc bạn thành công với thật nhiều dự định mới trong năm 2019!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất