Giải Trí

Mệt quá, thế tôi phải chào chị thế nào. Và khi nào nghệ sĩ tử tế với nhau hơn?

Chia sẻ

Câu chuyện về cái cúi đầu của Angela Phương Trinh và lời dạy dỗ của đàn chị Ngô Thanh Vân, có phải là một góc khuất về mối quan hệ của các nghệ sĩ trong showbiz Việt?!

Người xưa có câu: “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, nhưng có lẽ trong trường hợp của Angela Phương Trinh và Vân Ngô, nếu là tôi, tôi chọn mâm cỗ còn hơn. Quả thực, từ chuyện chào hỏi của hai “bà hoàng” showbiz này tôi mới biết, thế hóa ra, chào cũng là nghệ thuật, và người nghệ sĩ là người phải biết chào đúng cách. Nhưng cách nào, thì lại là chuyện tôi không trả lời được. Và tôi đồ rằng, cả hai nhân vật cũng không biết mình cần chào thế nào, nên chào thế nào, để cùng vui.

Chuyện là thế này!

Cách đây cỡ đâu hai tuần, cả Vân Ngô lẫn Angela cùng được mời tham dự một sự kiện. Vân Ngô đến đúng giờ như ghi trên giấy mời. Angela thì đến trễ hơn, đâu đó khoảng 15 phút trước khi sự kiện diễn ra thì cô mới có mặt. Chuyện đến trễ đó không phải chỉ mình Angela, mà còn có thêm vài “đàn em” nữa của Vân Ngô cùng muộn.

ngo-thanh-van

Câu chuyện của Ngô Thanh Vân và Angela Phương Trinh bắt đầu khi cả hai cùng tham gia một show diễn thời trang. Bà bầu nhóm 365 tố Angela và nhiều mỹ nhân đến trễ.

Bực mình vì phải chờ đợi, Vân Ngô về ghi một status trên trang Facebook cá nhân, nội dung đại ý hờn trách những nhân vật kia thiếu chuyên nghiệp, bắt người khác phải chờ đợi là điều không nên. Và cô tự nhận, cô không còn phù hợp với showbiz nữa, khi tình trạng đi trễ về sớm giờ như là vấn nạn, khiến cô cảm giác cả mình và nhà tổ chức không được tôn trọng.

Chuyện tưởng dừng lại ở đó, nhưng rồi, cả Vân Ngô lẫn Angela Phương Trinh lại tiếp tục được mời xuất hiện tại show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường. Chẳng biết có rút kinh nghiệm sau khi bị đàn chị mắng hay không, mà lần này Angela đến đúng giờ, và cô được xếp ngồi cùng hàng ghế với đàn chị, tất nhiên là cách đâu 3 ghế. Xen giữa Vân Ngô và Angela là Linh Nga, Hà Tăng và stylish Quang Tuyến. Khi đi qua các đàn anh, đàn chị để vào ghế của mình, Angela có dừng lại chào, và dĩ nhiên, khoảng khắc đó các phóng viên ảnh hiện trường đều “bắt lại”. Và về, họ đưa tin, “Sau tất cả, Angela lễ phép cúi chào đàn chị”.

ngo-thanh-van

Ngô Thanh Vân và Angela Phương Trinh tiếp tục “đụng độ” trong show diễn thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Tưởng chuyện dừng lại ở đó, xong show thì ai về nhà nấy, nhưng không, Vân Ngô lại tiếp tục “biên tút”, lần này có vẻ gay gắt hơn. Cô lấy dẫn chứng những bài học đầu tiên mình dạy “gà” là nhóm 365, về sự chân thành, về lễ phép, và về đạo đức nghề nghiệp, đối nhân xử thế.

Cô cho rằng, cái cúi chào của Angela thực ra chỉ là một chiêu trò PR, cố tình lợi dụng cô, lợi dụng hai người bên cạnh là Linh Nga và Hà Tăng để làm màu làm mè. Và cô thất vọng, khi cho rằng đằng sau Angela là một ê kíp truyền thông nhưng lại không biết chỉ cho ngôi sao của mình biết cách cư xử đúng đắn.

ngo-thanh-van-tam-tu

Sau show diễn, Ngô Thanh Vân tiếp tục tố Angela Phương Trinh giả tạo và chiêu trò.

Xét lý lẽ, Vân Ngô nói không sai, vì showbiz hiện nay, sự màu mè, thói giả dối dường như đã lên đến đỉnh điểm. Nghệ sĩ diễn tròn vai tới mức, có đôi khi thấy họ không thoát nổi vai, dù chân đã bước ra ngoài đời chứ không còn đứng trên sân khấu. Vân Ngô nghi ngờ động cơ của Angela cũng có lý, vì hơn ai hết, cô cũng đang là một nghệ sĩ, nếu không muốn nói là nghệ sĩ “gạo cội” của cái “sân khấu”, nơi mà những người như cô hay Angela đang sống và kiếm cơm từng ngày.

ng-thanh-van-chup-án-sau-angela

Mặc dù tuyên bố không ghét Angela nhưng thái độ này của Ngô Thanh Vân khiến người nhìn phải suy nghĩ.

Nhưng lại cũng có người cho rằng, sau những gì Vân Ngô thế hiện, người ta cũng bắt đầu thấy nản, thấy oải, thậm chí thấy thất vọng vì cô. Người ta cho rằng, Vân Ngô đã quá khắt khe, chuyện chẳng có gì mà cứ làm cho ầm ĩ.

Angela có tận dụng cơ hội này để PR cho bản thân mình hay không thì chưa biết, nhưng rõ ràng hành động cô đi qua tiền bối, nếu như có cúi chào thì cũng là hợp lẽ. Hãy đặt giả sử, nếu Phương Trinh lướt qua, cô không mỉm cười chào ai thì có lẽ chuyện sẽ bị đẩy đi xa hơn, kém hay hơn. Hoặc giả sử, cô chỉ chào Hà Tăng và Linh Nga, mà đi qua Vân Ngô với thái độ phớt lờ, thì biết đâu, chuyện còn đẩy đi xa nữa.

Nên dù, giả sử cô có cúi chào như một màn kịch hoàn hảo, thì âu nó cũng còn tốt hơn là phớt lờ như không thấy ai.

Cuối cùng, câu chuyện cũng đi đến hồi kết, Vân Ngô khẳng định cô không ghét Angela trong bài phỏng vấn khép lại vụ việc, nhưng cũng có một thông điệp rằng, mọi người cần nhìn nhận sự việc bằng con mắt khách quan hơn. Cư xử với nhau cần chuyên nghiệp, thẳng thắn, và trung thực. Để đừng làm ảnh hưởng đến tình cảm và ấn tượng trong mắt nhau.

Tuy nhiên, nghệ sĩ gửi thông điệp đến nghệ sĩ thì nhiều lắm, vài hôm lại thấy có thông điệp, nhưng dường như, thực hiện nó như mong muốn của họ cũng là chuyện quá xa vời. Vì, bản chất và cách cư xử của nghệ sĩ xưa giờ cho người ta thấy, họ giỏi diễn hơn giỏi làm. Và họ, việc phải công nhận đối phương là “bất khả thi”, vì thế, chấp nhận lời chê bài hay dạy bảo của người khác, với nhiều người là phủ nhận chính mình. 

Và vì thế, hai chữ tử tế như người với người thì dễ, mà như nghệ sĩ với nghệ sĩ còn khó hơn lên trời!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất