Giải Trí

MBC tổn thất 40 tỷ chỉ vì Infinity Challenge… 'nghỉ xả hơi'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Một tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay khi giới truyền thông tiết lộ kênh truyền hình MBC đã mất trắng hơn 2 tỉ won (~1.7 triệu USD hay 38.4 tỉ VND) vì chấp thuận cho Infinity Challenge... tạm dừng phát sóng trong 7 tuần!

Vào ngày 11/1 vừa qua, một số tờ báo tại Hàn đều đồng loạt đưa tin Infinity Challenge sẽ tạm dừng phát sóng trong 7 tuần, bắt đầu từ ngày 28/1. Khoảng thời gian này là để tổ sản xuất và dàn diễn viên được nghỉ ngơi và thảo luận những kế hoạch quan trọng mà chương trình sẽ thực hiện trong năm nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để “chấp thuận” mong muốn của ekip sản xuất chương trình, nhà đài MBC phải chịu tổn thất số tiền lên đến 2 tỷ won (tương đương 40 tỷ VND).

MBC tổn thất 40 tỷ chỉ vì Infinity Challenge… “nghỉ xả hơi”

Thông thường, mỗi tập phim của Infinity Challenge có thể bán được 40 mẩu quảng cáo một cách dễ dàng, mỗi mẩu dài 15 giây có thể mang lại cho MBC 13.5 triệu won (~ 266.7 triệu VND). Điều này đồng nghĩa với việc cứ mỗi tập phim Infinity Challenge được phát sóng thì MBC có thể thu về 540 triệu won (~10.6 tỉ VND), và đây chỉ mới là lợi nhuận từ quảng cáo trên TV, chưa tính lợi nhuận thu về từ các web hay dịch vụ truyền hình VOD.

Khi Infinity Challenge tuyên bố “nghỉ xả hơi” trong 7 tuần thì hơn một nữa số quảng cáo cũng tạm ngưng hợp đồng…

Điều đáng buồn là chương trình thay thế cho Infinity Challenge, có tên “Forty’s Spring” chỉ có thể mang lại 1/2 lợi nhuận cho MBC so với “con gà đẻ trứng vàng” Infinity Challenge. Theo tính toán sơ bộ, với việc mất đi 50% lợi nhuận từ việc bán các mẩu quảng cáo, MBC đã mất trắng 2 tỉ won (~1.7 triệu USD hay 38.4 tỉ VND) chỉ trong vòng 7 tuần. Đây là một tổn thất vô cùng lớn nếu xét trên khía cạnh kinh doanh của nhà đài. Các chỉ số đánh giá nội dung của đài MBC cũng tuột dốc thảm hại khi Infinity Challenge không phát sóng trong 2 tuần gần đây.

Một quan chức của MBC cho biết, “Mặc dù đài chịu tổn thất nặng nề khi đưa ra quyết định này, nhưng chúng tôi hiểu đó là một kì nghỉ vô cùng cần thiết đối với toàn bộ tổ sản xuất và các thành viên. Trên thực tế TEO PD đã đưa ra lời đề nghị này từ năm 2015 nhưng đến hôm nay MBC mới có thể đưa ra quyết định. Chúng tôi hi vọng khi trở lại, Infinity Challenge sẽ mang tới một luồng gió mới và không phụ lòng chờ đợi của quý khán giả!”.

Có vẻ như, hơn ai hết, MBC chính là người đau lòng nhất khi Infinity Challenge tạm nghỉ trong 7 tuần.

(Theo Infinity Challenge Vietnam Fanpage, Allkpop)

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất