Giải Trí

Master Class - 'lãnh địa' mới dành cho của các ngôi sao truyền hình?

Duy.NT
Chia sẻ

Một "định dạng" mới mang tên Master Class - Lớp học chuyên gia đang dần được các tín đồ truyền hình để ý và thích thú, thậm chí kể cả phải bỏ tiền để trải nghiệm.

1. Không cần phải đi thi, bạn vẫn có thể như đang tham gia một show truyền hình thực tế

MasterClass về cơ bản là một dịch vụ trực tuyến dùng để chia sẻ những kinh nghiệm cũng như bài học từ nhiều ngôi sao cùng lĩnh vực của họ. Bắt đầu từ tháng 5 năm 2015 bởi một công ty ở San Francisco, Master Class được phát triển nhằm mục tiêu giúp mọi người trên khắp thế giới nhận được lớp học chất lượng từ những người hàng đầu trong mọi lĩnh vực.

Nếu nhìn vào list các khoá học của Master Class hiện nay, có thể bạn sẽ cực kì khó khăn mới có thể chọn cho mình một lớp học. Vì sao? Vì tất cả các lĩnh vực và “giáo viên đứng lớp” của Master Class đều vô cùng hấp dẫn. Bạn không cần phải tham gia The Voice mới được Christina Aguilera huấn luyện, bạn không cần phải đăng kí Master Chef mới được nấu ăn cùng “người thầy hét ra lửa” Gordon Ramsay. Hay những tín đồ của những bộ phim truyền hình đình đám như Scandal, How To Get Away With Murder... có thể ngồi nghe biên kịch số 1 của truyền hình Mỹ - Shonda Rhimes chỉ dạy kĩ năng viết kịch bản phim “vạn người xem”.

Bạn có thể được nghe Christina dặn dò mỗi tối…

Và không nhất thiết phải hứng chịu cơn thịnh nộ kiểu này của Gordon mà vẫn có thể học nấu ăn…

2. Những khoá học mà bất kì “con mọt” truyền hình nào cũng thích thú

Với mức học phí 90 đô la (~2 triệu VNĐ) dành cho mỗi khoá học, học viên sẽ có trong tay từ 20 đến 40 video bài học (thời lượng 10 - 12 phút) từ cơ bản tới nâng cao, được đánh giá khả năng thông qua các bài test kiểm tra đính kèm và học các kỹ năng từ thần tượng trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Theo như một thống kê, một học viên nếu muốn học một lớp thực tế với chất lượng tương tự như Master Class ở Mỹ sẽ mất tới… 1400 đô la.

Có thể kể tới một số khoá học đang được yêu thích hiện nay như:

Luyện thanh cùng Christina Aguilera

Đoạn trailer giới thiệu về khoá học của Christina Aguilera.

Sở hữu chất giọng khủng, 6 giải Grammy và là nữ HLV đầu tiên có được mức thu nhập cao nhất trong The Voice, cũng dễ hiểu khi Christina Aguilera lại đảm nhận lớp học thanh nhạc với những kĩ năng điêu luyện về giọng hát.

Một những kĩ năng được Christina chia sẻ trong Master Class.

Khoá học của nữ Diva kiêu kì này bao gồm 23 video với rất nhiều các kĩ năng thanh nhạc thú vị như cách mở giọng và tìm giọng riêng cho mình, kiểm soát hơi thở hay cần rung giọng điêu luyện như thế nào. Thậm chí, kể cả việc bạn đứng xa mic hay gần mic để hát sẽ có được giọng ca như thế nào, cũng là một kĩ năng mà Xtina sẽ truyền dạy lại vô cùng tỉ mỉ.

Usher với nghệ thuật trình diễn

Usher và những gì anh đã trải qua là nguồn cảm hứng cho Master Class

Sở hữu những bản hit triệu đô, Usher còn được biết tới với khả năng vũ đạo vô cùng tuyệt vời, cũng như chính là người thầy đầu tiên của Justin Bieber. Chính Usher đã tìm ra Justin và song hành, hướng cho anh chàng những bước đi lớn trong sự nghiệp.

Với 16 video hướng dẫn, Usher sẽ tiết lộ những kĩ năng, bài học nghề nghiệp và lời khuyên đột phá mà anh đã sử dụng để thu hút lượng người hâm mộ trong hơn 25 năm qua. Dù là khán giả từ phòng thu cho đến sân khấu thì Usher luôn có cách riêng để tiếp cận và hướng dẫn. Với khoá học này, học viên có thể “tự sướng” một tí rằng mình cũng có thể hoàn toàn có cơ hội trở thành một Justin Bieber trong tương lai.

Chinh phục mọi gian bếp với “phù thuỷ nấu ăn” Gordon Ramsay

Không chửi thề, không nóng tính và chúng ta thấy một Gordon Ramsay thật khác trong MasterClass.

Nổi tiếng đáng sợ trong loạt chương trình truyền hình về ẩm thực nhưng thực tế Gordon có thật sự đáng sợ trên lớp học của mình? Bước vào tuổi 50, được biết đến là một trong những đầu bếp hàng đầu thế giới và còn là một ngôi sao truyền hình với loạt show thực tế đình đám Master Chef, Hell Kitchen, đủ để Gordon có thể tiếp tục truyền cảm hứng về niềm đam mê ẩm thực cho tất cả mọi người thông qua khoá học của mình.

Cách xử lý thịt điêu luyện đầy “nghệ thuật” của Gordon

Tại Master Class, học viên sẽ được gặp một Gordon Ramsay rất khác qua 20 video bài học giúp bạn có thể trở thành một đầu bếp hàng đầu: từ thiết lập một căn bếp riêng cho mình ra sao, cho đến cách mua các nguyên liệu tươi để chế tạo các món ăn một cách độc đáo. Đặc biệt hơn, Gordon sẽ không chỉ truyền tải cách nấu ăn đơn thuần mà còn chia theo nhiều cấp độ khác nhau, từ hạng cơ bản cho những đầu bếp tại gia cho đến mức chuẩn quốc tế để bạn có thể tự thử sức.

Viết kịch bản “vạn người xem” cùng Shonda Rhimes

Tất cả sẽ được tiết lộ tại sao bà lại thành công với các nhân vật của mình như thế.

Nếu những ai là fan trung thành với các series truyền hình Mỹ thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Shonda Rhimes. Bà đã khiến nhiều khán giả mê mệt với cái tên Scandal - sê ri phim với các chuyên viên chuyên xử lý khủng hoảng truyền thông của Nhà Trắng, hay gần đây nhất là How To Get Away With Murder không ai có thể dứt được trước công cuộc “trốn tội” giết người của một vị luật sư - vốn là người đứng về cán cân pháp luật. Là người sáng lập đồng thời là nhà biên kịch cho bộ phim lại càng khiến cái tên của bà lại “sáng” hơn bao giờ hết.

Một trong những trailer của Scandal - sê ri có thể nói là một trong những bộ phim “quá đỉnh” của Shonda.

How To Get Away With A Murder - Bạn có muốn biết Shonda chỉ cho cách một luật sư dạy cách thoát khỏi tội giết người như thế nào không?

Có thể nói lớp của Shonda là một trong những lớp có số lượng bài học nhiều nhất - 30 video. Tại đây bà mang đến những câu chuyện trong khi tạo ra những nhân vật được yêu thích, cách lên ý tưởng độc đáo để hoàn chỉnh kịch bản.

3. Liệu có thể bùng nổ thành một xu thế mới của truyền hình thực tế?

Thật ra, ban đầu format “khoá học online” không hẳn là một điều gì đó quá hấp dẫn. Tuy nhiên, chính việc bắt đúng thời điểm vàng của truyền hình thực tế đã giúp Master Class nhanh chóng có được vị thế và sức hấp dẫn riêng. Việc chọn lựa các nội dung và giáo viên là những nhân vật đình đám của truyền hình thực tế và những TV Series đình đám chắc chắn là những điểm cộng lớn của Master Class đối với khán giả.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, Master Class rất có thể sẽ là “một lối đi mới” dành cho các ngôi sao của truyền hình Mỹ nói chung, cũng như từ chính những reality show nói riêng. Cụ thể, có thể nay mai thôi, chính Tyra Banks hay Naomi Campbell sẽ có môt lớp học riêng về cách sản xuất một show truyền hình thực tế như America's Next Top Model hay The Face, cách họ chọn thí sinh hay đẩy drama điệu nghệ như thế nào? Chẳng phải là vô cùng hấp dẫn hay sao?

Master Class lãnh địa mới dành cho của các ngôi sao truyền hình?

Tyra Banks chắc chắn sẽ khiến các fan đăng kí ngay lập tức

Master Class lãnh địa mới dành cho của các ngôi sao truyền hình?

Naomi Campbell với The Face quá đỉnh cũng là một lớp học cực thú vị

Trước mắt, dù chưa có bất kì động thái gì liên quan tới Tyra hay Naomi, tuy nhiên Master Class cũng đã kịp có thêm lớp học đầy hấp dẫn khác cho mùa hè này từ Chuyên gia thời trang - Diane Von Furstenberg về cách xây dựng một nhãn hiệu thời trang riêng. Cùng với đó, các lớp học về nhiếp ảnh, thiết kế và kiến trúc cũng đang được triển khai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin mới nhất