Giải Trí

Mang sứ mệnh 'chinh chiến' quốc tế: 'Chỉ có thể là Minh Tú!' - Dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân

Mai Huỳnh Như
Chia sẻ

Minh Tú - dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân!

Đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường quốc tế Miss Supranational 2018 - siêu mẫu Minh Tú - không chỉ đại diện riêng cho làng người mẫu, những điều mà Minh Tú dám nghĩ, dám làm cho đến thời điểm này như một bệ phóng, một 'tấm gương' đối với lớp trẻ luôn cháy bỏng đam mê, tràn đầy nhiệt huyết, là động lực cho họ vững lòng chinh phục ước mơ.

Từ khi bước chân vào làng mẫu Việt Nam, đến lúc cái tên Minh Tú bắt đầu được 'biết đến', rồi dần được yêu mến, đến nay là ngưỡng mộ, luôn có một 'đội quân phi tần' hùng hậu kề vai sát cánh trên mọi mặt trận, không phải là điều dễ dàng, càng không phải dựa trên bất kì yếu tố 'phù phép' nào. Tất cả đều là sự nỗ lực, từng ngày, từng giờ, không ngừng một phút!

Minh Tú dường như không sợ điều gì? - Một nghi vấn mà có lẽ ai cũng sẽ thốt lên nếu là người luôn theo dõi từng bước đi và ủng hộ từng sự chọn lựa của 'cô tiên răng thỏ'. Không sợ bất cứ điều gì, thậm chí còn là người thích 'cọ xát, va chạm, chinh phục' gần như là mọi thứ. Là một người mẫu, nhưng có lẽ không ít khán giả thầm xem Minh Tú như một người truyền cảm hứng, một người có khả năng là động lực thúc đẩy người khác tiếp tục khao khát, hãy cứ ước mơ, truyền cho họ năng lượng tích cực để 'đeo bám' nó đến cùng.

Sẽ chẳng bao giờ thấy Minh Tú 'khoe' quá nhiều những điều mình làm. 'Mình biết là được!' Dù chưa từng được mang danh hoa hậu, nhưng nữ siêu mẫu vẫn là 'hoa hậu thân thiện' của nhiều người đấy chứ! Không phải cứ là hoa hậu thì mới gắn với hai từ thân thiện, hay được phép làm những điều có ích cho xã hội. Chỉ cần có tấm lòng!

Vẫn có vô số những người thầm lặng, yêu thương xã hội theo một cách cũng rất ư lặng thầm. Và Tú là một trong số đó. Ít ai biết rằng, cô siêu mẫu sẵn sàng 'chặt chém' hay đáp trả dư luận 'mọi hoàn cảnh', lại có cho mình một chương trình, một tổ chức, hay chỉ đơn thuần là một hoạt động thường niên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. The Dreamers - chính là một cái tên được đặt cho chuỗi hoạt động từ thiện của cô nàng và ngôi nhà Rabbie - fanclub của Minh Tú. Chỉ đơn thuần là những buổi trò chuyện, những món quà nhỏ, đôi lúc là tâm huyết của cả một 'gia đình Rabbie và cô tiên răng thỏ', đôi lúc có thêm những đóng góp từ bạn bè đồng nghiệp, hành trình The Dreamers đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn, The Dreamers không cần phải đem ra khoa trương, Minh Tú cũng chẳng cần trở thành 'Hoa hậu thân thiện' của bất kì ai vì cô đang sở hữu những từ khoá còn nhiều hơn thế nữa.

Hình tượng mà cô nàng đang theo đuổi? Nóng bỏng, gợi cảm. Có không ít người thắc mắc lí do tại sao Minh Tú luôn ấp ủ giấc mơ hoa hậu mà không phải là con đường siêu mẫu mà cô đang theo đuổi ở một tầm cao hơn? Nguyên do nào được nhận chiếc sash đại diện cho Việt Nam chinh chiến một cuộc thi Hoa hậu mang tầm quốc tế? Thật sự là do đâu?

Một phần nguồn động lực thúc đẩy cô nàng khao khát chiếc vương miện hoa hậu, khát khao được gọi với danh xưng hoa hậu là chính ở mẹ cô. Minh Tú có lẽ rất hiếm khi chia sẻ chuyện đời tư, duy chỉ vài lần cô nàng nhắc tới, mẹ Tú rất thích cô thi hoa hậu! Lí do đơn giản nhưng lớn lao này đã đủ hay chưa?

Để người mang nặng đẻ đau, người mà cô yêu thương hơn cả bản thân mình thấy điều họ luôn mong mỏi - Minh Tú đã luôn nung nấu ước mơ, và ngày hôm nay không còn là sự âm thầm, mà Tú đã chính thức có một cơ hội, mang trong mình sứ mệnh đại diện cho Việt Nam đến với cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia 2018. Điều mà cả mẹ Minh Tú và cô mong muốn chạm tới từ lâu thực sự đã thành hiện thực, đã đến lúc 'gặt trái ngọt', đã đến lúc toả sáng rồi Tú ơi!

Luôn gắn với hình tượng một cô nàng mang một cá tính mạnh, thậm chí là rất rất mạnh khi nhiều lần có những màn đáp trả 'cực gắt' khi tham gia truyền hình thực tế, thậm chí 'không sợ mất lòng' đối phương, luôn bị gắn cho mình cái mác 'xéo xắt', 'drama'. Nhưng khi cái tên Minh Tú được vang lên đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu, tại sao vẫn được ủng hộ nhiều đến thế?

Ngoài những người trong giới chuyên môn, khán giả phải chăng sẽ là những người đưa ra đánh giá công tâm nhất cho việc ủng hộ Minh Tú?

Điều đó đúng! Nếu không xứng đáng, lí do gì được ủng hộ? Không chỉ là sở hữu cho mình những yếu tố để được trao quyền đại diện, để tham gia một đấu trường quốc tế, chinh chiến với những nước 'không phải dạng vừa', những tiêu chuẩn thôi chưa đủ, còn cần sự ủng hộ từ phía 'quê nhà'. Minh Tú đã làm được điều đó, ngần ấy 'chiến công', cả về thành tích, giải thưởng, cả về lối sống, đều gần như chinh phục và được lòng người hâm mộ và cả bạn bè đồng nghiệp.

Có công mài sắt, có ngày nên kim, dẫu có là một cô nàng 'sắt đá', cứng cỏi, 'lì lợm' cỡ nào thì cũng sẽ có ngày Tú 'hoá' kim đúng chuẩn hoa hậu thôi. Nhưng chắc chắn rằng, Minh Tú sẽ vẫn sẵn sàng đương đầu, 'nhỏ nhưng có võ', chỉ có điều sẽ quyến rũ theo cách của riêng cô - như Tú từng chia sẻ, hoa hậu ngày nay không còn bị bó buộc trong bất kì khuôn khổ nào, phải có nụ cười duyên hay phải nhẹ nhàng, đằm thắm. Và có lẽ điều này cũng là động lực giúp Minh Tú giữ trọn lửa đam mê, chưa từng từ bỏ giấc mơ Hoa hậu của mình.

Hãy trở thành một Hoa hậu Minh Tú mang một màu sắc mà không thể lãng quên, nữ tính, đằm thắm theo một chất riêng của mình, sống trọn với đam mê, toả sáng trong cơ hội, cái duyên, 'sự đền đáp xứng đáng' vào phút 90 này!

Chia sẻ

Bài viết

Mai Huỳnh Như

Thiết kế

Mai Huỳnh Như

Tin mới nhất