Giải Trí

Mang một màu sắc hoàn toàn riêng biệt, Anh Tú không muốn trở thành cái bóng của bất kỳ ai

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Bước ra từ sân chơi The Voice, tuy là á quân nhưng sự nghiệp ca hát của Anh Tú gặt hái được không ít thành công ngay từ những ngày đầu ra mắt khán giả đã thu về được bản hit trăm triệu view.

Ra mắt bản hit Cuộc sống em ổn không, Anh Tú được khán giả biết đến là một ca sĩ mới đầy triển vọng trong nền công nghiệp âm nhạc nước nhà khi vừa phát hành được gần 1 năm đã thu về lượt view trăm triệu đáng mơ ước của nhiều nghệ sĩ hoạt động lâu năm. Trải qua khoảng thời gian vừa đủ để gom nhặt cho mình những giá trị mới trong cuộc sống cũng như công việc, Anh Tú từng ngày thay đổi diện mạo nhưng vẫn giữ cho mình 1 nét riêng dị biệt.

Từng bị so sánh với đàn anh trong Vpop, Anh Tú khẳng định mình chính là mình và không là cái bóng của bất khì ai cả, chàng ca sĩ trẻ cũng nhận định sẽ cố gắng trau dồi để hoàn thiện mình, mang đến cho khán giả những hình ảnh mới mẻ.

Không là cái bóng của bất kỳ ai, Anh Tú “độc nhất vô nhị” với một màu sắc hoàn toàn riêng biệt

- Chào Anh Tú, trong cuộc thi đã có nhiều khán giả nói rằng bạn làm hơi lố nhưng hiện tại thì có người lại cho rằng bạn trở nên lãng tử và trầm tính hơn, Anh Tú trong The Voice và Anh Tú của hiện tại có thay đổi gì lớn hay không?

Người ta hay nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” mà, nếu nói chính xác thì đến hiện tại Anh Tú đã trưởng thành hơn chứ không phải là trầm tính đâu. Lúc này bản thân Tú đã biết lúc nào cần phóng khoáng, cần “điên” và những lúc nào cần bình tĩnh, tiết chế nhưng vẫn giữ được cá tính của mình.

- Anh Tú là Á quân The Voice nhưng lại ra mắt sản phẩm muộn hơn Han Sara vậy điều gì khiến bạn phải rời kế hoạch hay đó là chiến thuật của công ty mà phải mất một khoản thời gian khá lâu như vậy?

Anh Tú và Han Sara đã thân thiết với nhau từ khi tham gia cuộc thi Giọng Hát Việt 2017 và sau này hai anh em lại tiếp tục có duyên khi cùng trở thành nghệ sĩ trực thuộc công ty 6th Sense. Còn về vấn đề ra sản phẩm trước hay sau thì Tú thấy không quan trọng, mà vui nhất là đến lúc này cả hai đều có cho mình được những sản phẩm mang dấu ấn riêng, rất đúng với chiến lược mà công ty đã đề ra ngay từ đầu cho mỗi cá nhân.

- Hình ảnh hiện tại bạn đang xây dựng có phải là hình ảnh bạn mong muốn ngay từ đầu? Khi trong The Voice khán giả nhận xét bạn hợp với vẻ badboy hơn?

Anh Tú sẽ không đóng khung trong một hình ảnh nào cả, có những lúc bạn thấy Tú làm “good boy” nhưng ngay ngày hôm sau thì mình lại hóa “bad boy” mất rồi, nghệ sĩ thì sẽ luôn biến đổi để không bị nhàm chán trong mắt khán giả và Anh Tú cũng sẽ vậy.

- Thời gian gần đây có ai còn nhận xét bạn giống Sơn Tùng M-TP nữa hay không?

Tất nhiên là nghệ sĩ thì không ai mong muốn mình sẽ giống người này hay là cái bóng của người khác cả. Sơn Tùng là nghệ sĩ không chỉ Tú mà nhiều người khác vô cùng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra đã là một cá thể khác biệt. Tú vẫn có cá tính của riêng mình và sẽ cố gắng phát huy nó đến gần hơn với khán giả.

- Sau khi bước ra khỏi cuộc thi The Voice bạn đã có cho mình một bản hit hơn trăm triệu view thì so với quán quân Ali Hoàng Dương bạn có cảm thấy mình đã lên trước 1 bước hay không? Và nhìn lại chặng đường đã qua tại cuộc thi bạn có điều gì tiếc nuối và nhắn nhủ gì đến Ali Hoàng Dương?

Bản thân mình từ trước đến nay không thích việc so sánh người này với người khác. Hơn hết nữa Tú và Ali lại vô cùng thân thiết, thế nên thỉnh thoảng anh em vẫn nhắn tin trao đổi động viên nhau cùng cố gắng. Ali là một chàng trai cá tính, theo dõi qua từng sản phẩm của cậu ấy, mình nhận thấy được những sự đầu tư nghiêm túc rất đáng trân trọng. Anh Tú có hướng đi của Tú còn Ali cũng có màu sắc riêng của mình. Mong là năm 2019 cả 2 anh em sẽ cùng có những sản phẩm được nhiều ngừoi đón nhận hơn.

- Vũ Cát Tường là á quân thành công hơn cả quán quân The Voice mùa 2, Anh Tú có nghĩ rằng mình sẽ là hiện tượng á quân kế tiếp Vũ Cát Tường?

Thật ra chuyện trở thành quán quân hay á quân với Tú thật sự không quan trọng. Quan trọng là sau cuộc thi, bạn có đủ sự kiên trì và dành bao nhiêu nhiệt huyết cho nghề. Tú cảm thấy may mắn khi từng bước đi của mình ít nhiều đã được ghi nhận và mỗi ngày thức dậy đều cảm thấy hạnh phúc khi vẫn còn tiếp tục được làm nghề. Tú tin chỉ cần luôn giữ vững niềm tin, đam mê và sự quyết liệt với nghề thì dù ở vị trí nào cũng sẽ được khán giả bảo bọc.

- Ngày trước bạn có chia sẻ rằng bạn thích G-Dragon vậy hiện tại thì ai là hình mẫu mà bản thân Anh Tú muốn vươn đến?

Anh Tú nghĩ rằng chả có một nghệ sĩ nào lại muốn biến mình thành một phiên bản của ai và Tú cũng vậy. Anh Tú đã và đang tiếp tục phát triển để được khán giả nhớ tới với một hình mẫu riêng biệt, chỉ cần nhìn vào là biết Anh Tú chứ không phải là ai nữa. Nhưng tất nhiên sự ngưỡng mộ dành cho nghệ sĩ tài năng như G-Dragon thì vẫn luôn còn đó.

- Khán giả, người hâm mộ gọi bạn là Anh Tú The Voice, bạn có cảm thấy không vui khi cái mác The Voice quá lớn đến nỗi gắn liền với cái tên hoạt động nghệ thuật của bạn? Ngày trước chị Hương Giang thi Vietnam Idol và người ta gọi là Hương Giang Idol nhưng giờ thì chữ Idol đã không còn nữa, Vũ Cát Tường hay những nghệ sĩ thành công từ The Voice cũng không bị gán mác đằng sau tên tuổi, cái đó là sự công nhận chất riêng của người nghệ sĩ vậy tương lai sau này bạn có hy vọng người ta chỉ nhớ đến bạn là một Nguyễn Anh Tú thay vì Anh Tú The Voice?

Được khán giả yêu mến và biết đến qua chương trình The Voice đó là một niềm hạnh phúc với Anh Tú. Nhưng kể từ khi gia nhập công ty 6th Sense thì ekip của mình đã thống nhất lấy nghệ danh của mình là Anh Tú để tham gia đường đua Vpop. Mỗi khán giả thì sẽ có những nhận định suy nghĩ khác nhau, có người gọi mình là Anh Tú The Voice, có người gọi là Anh Tú “Cuộc Sống Em Ổn Không” nhưng cũng có những người nhận ra và chỉ gọi mình với cái tên Anh Tú thôi. Dù là gọi bằng cái tên nào thì mình cũng cảm thấy vui và hạnh phúc. Chắc chắn trên chặng đường phía trước, Tú sẽ cố gắng thật nhiều cho đam mê của bản thân và để mọi người nhớ đến một Anh Tú “độc nhất vô nhị” với một màu sắc hoàn toàn riêng biệt.

- Mô hình công ty quản lý ở Việt Nam chỉ mới đang trong giai đoạn bắt đầu, Anh Tú có nghĩ 6th Sense sau này sẽ trở thành công ty đào tạo tài năng âm nhạc hàng đầu Việt Nam như ở Hàn Quốc có Big3? Nếu ở Việt Nam cũng có Big3 thì công ty nào theo bạn có đủ tầm lọt vào Big3 cùng 6th Sense?

Cho đến hiện tại điều khiến Tú tự hào nhất là được trở thành thành viên của công ty 6th Sense - một môi trường âm nhạc đúng nghĩa đang nuôi dưỡng và tạo bệ phóng giúp cho những người trẻ như Tú được đến gần và nhanh hơn với đam mê của mình. Với những điều kiện thuận lợi như thế, Tú cùng tất cả nghệ sĩ trong công ty sẽ cùng nhau cố gắng để không chỉ trong phạm vi 6th Sense mà cả Vpop sẽ ngày càng phát triển, song song với những dòng chảy âm nhạc lớn trên toàn thế giới.

Thành công với hit trăm triệu với sự đồng cảm của số đông khán giả

- Cơ duyên nào khiến bạn lựa chọn ca khúc của Vương Anh Tú để ra mắt thay vì những sáng tác của “gà nhà”?

Nếu mọi người có theo dõi Anh Tú thì sẽ biết sản phẩm đầu tay của mình là Cuộc Sống Em Ổn Không của nhạc sĩ Vương Anh Tú là được anh Ông Cao Thắng “nhường” lại do nhận thấy ca khúc đó hợp với chất giọng của mình trong quá trình tìm kiếm bài hát debut. Và sau thành công tuyệt vời của sản phẩm đầu tay, thì anh Thắng tiếp tục tích cực tác hợp cho bộ đôi “Song Tú” với sản phẩm thứ hai mang tên Mình Làm Người Yêu Nhé Em mà mình vừa ra mắt cách đây không lâu nhưng đã được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

- Anh Tú nghĩ sao về thị trường âm nhạc Việt Nam đang phát triển loại hình tự sản xuất nhạc tự hát? Giống như trong 6sense có nhóm Uni5, chị Đông Nhi ngày xưa cũng vụt sáng từ việc tự sáng tác nhạc tự hát vậy bạn có định hướng đến điều đó không?

Xu hướng “singer-songwriter” đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới cũng như Việt Nam và cũng đã đem lại thành công cho rất nhiều nghệ sĩ. Bản thân Anh Tú nghĩ sẽ thật tuyệt vời hơn khi chính bản thân mình được truyền tải, thể hiện những cảm xúc trong đứa con tinh thần mà mình sáng tạo nên đến với khán giả. Tú cũng đã sáng tác được một số ca khúc. Đến một lúc nào đó thích hợp chắc chắn Tú sẽ giới thiệu đến mọi người.

- Bản hit đầu tay đã đạt được số lượng xem đáng mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ làm nghề lâu năm, vậy theo Anh Tú điều gì đã làm nên thành công này?

Điều cuối cùng để quyết định một sản phẩm có thành công hay không đó là chất lượng của sản phẩm. Bản thân Tú và công ty rất tự hào khi luôn đem đến cho khán giả những sản phẩm được đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu. Thế nên khi được đón nhận thì Tú cảm thấy vô cùng hạnh phúc, đó cũng chính là động lực để Tú có thể ra mắt thêm nhiều sản phẩm tiếp theo. Anh Tú cũng muốn đặt tên cho sự thành công này là sự kết hợp hoàn hảo. Nó bao gồm rất nhiều những yếu tố như một bài hát, chiến lược quảng bá, câu chuyện,… và quan trọng nhất là sự may mắn khi nhận được sự đồng cảm của số đông khán giả nữa.

- Mình Làm Người Yêu Nhé Em là một ca khúc tỏ tình rất phù hợp cho ngày valentine tại sao bạn lại không ra mắt nó vào ngày 14/2 mà lại ra mắt trước đó 4 ngày?

Mình Làm Người Yêu Nhé Em là một ca khúc rất hay của anh Vương Anh Tú sáng tác từ rất lâu. Bản thân mình cũng đã hoàn thiện sản phẩm này từ sớm tuy nhiên muốn để dành tới dịp Ngày lễ tình nhân mới tung ra vì tựa đề cũng như lời bài hát quá phù hợp. Còn việc phát hành ca khúc trước vài ngày Tú nghĩ thực ra cũng khá hợp lý. Có thể sau khi mọi người có đủ thời gian nghiền ngẫm bài hát, xem MV và lập kế hoạch đi tỏ tình thì sẽ cùng lúc được đón valentine đầu tiên bên nhau thật hạnh phúc. Thế là vẹn cả đôi đường rồi còn gì.

- Hình ảnh chàng trai trong MV Mình Làm Người Yêu Nhé Em có là hình ảnh Anh Tú ngoài đời thực không? Phải chăng cuộc sống của bạn đã trải qua những điều khó khăn trong tình yêu nên cả 2 sản phẩm vừa qua đều mang dáng dấp Anh Tú buồn vì tình?

Anh Tú cũng thầm cảm ơn nhưng vấp váp trong tình yêu đã cho Tú những cảm xúc để thể hiện một cách tốt nhất những bản ballad thật buồn, có chất tự sự. Cá nhân Anh Tú cũng đã từng yêu, đã từng chia ly nhưng mình vẫn luôn tin vào tình yêu, tình yêu là thứ cảm xúc tuyệt đẹp tuy rằng hiện tại Tú vẫn còn là hội trưởng hội “F.A”. Nhưng nói vậy cho vui thôi, bởi lúc này bản thân mình vẫn còn đang muốn tập trung vào công việc, và tận hưởng tình yêu mà khán giả dành cho mình.

- Sẽ có một sự khởi sắc mới vào năm nay với một ca khúc dance hay rock hay một hình tượng Anh Tú bad boy trong MV?

Nếu tiết lộ quá nhiều trước thì sẽ không hay, nhưng trong năm 2019 này Tú còn khá nhiều sản phẩm sẽ được trình làng trong thời gian tới, và mỗi một sản phẩm sẽ là một hình tượng khác nhau để khán giả có thể thấy một Anh Tú “màu mè” và “điên” là như thế nào.

- Anh Tú dự định bao lâu nữa sẽ ra full album đầu tay?

Ra mắt một album hoàn chỉnh đó là một trong những cột mốc cũng như là một mục tiêu cần phải có với tất cả các ca sĩ. Tuy nhiên chúng ta đều phải nhìn nhận rằng để có được một album ra mắt thì đó là sự kết tinh từ rất nhiều công sức, chất xám và cả tiền bạc. Với một người trẻ như Anh Tú thì mình cần phải tích luỹ nhiều hơn nữa, khi nào đúng thời điểm Tú cũng sẽ thực hiện một album để gửi tặng khán giả thôi.

Cảm ơn Anh Tú đã có những trải lòng với độc giả. Mong rằng thành công sẽ luôn đến với bạn và trong tương lai Anh Tú sẽ gặt hái thêm nhiều MV trăm triệu view hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất