Giải Trí

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà ủng hộ 350 triệu đồng lắp máy lọc nước cho miền Tây

Thanh Hà
Chia sẻ

Cặp vợ chồng đã đi khảo sát tình hình hạn mặn của một số xã ở miền Tây và quyên góp tiền để mua 5 máy lọc nước.

Những ngày vừa qua, tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều nghệ sĩ Việt đã tích cực chung tay góp tiền của, công sức để gíup đỡ người dân trước tình trạng hạn mặn đang hoành hoành.

Mới đây, trên trang cá nhân, vợ chồng Lý Hải, Minh Hà vừa thông báo cùng thầy Thích Minh Phước quyên góp 350 triệu đồng để mua 5 máy lọc nước cho người dân miền Tây. Cùng ngày, cặp đôi đã đi khảo sát tình hình hạn hán tại một số xã của tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Theo bà xã Lý Hải cho biết, bà con vùng hạn mặn không đủ nước dùng, phải mua nước giá cao lên tới 200.000 đồng/ m3. Sau khi khảo sát, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà quyết định mua 5 máy lọc nước 750 với giá 70 triệu đồng/ máy. Trong đó có 240 triệu đồng được trích ra từ Quỹ trái tim đồng cảm - đây là quỹ do cặp vợ chồng lập ra để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

“Dàn máy lọc sẽ được lắp xong và bàn giao cho bà con sử dụng vào ngày 21/3. Tôi chọn bộ máy lọc nước mặn thành nước ngọt trị giá 70 triệu đồng một bộ bảo hành 2 năm. Đây là giá đã được hỗ trợ và bên lắp đặt đảm bảo nếu có sự cố sẽ xử lý trong 24-48 tiếng đồng hồ để đảm bảo nước cho bà con”, bà xã Lý Hải thông báo.

Trước Lý Hải, Minh Hà nhiều nghệ sĩ Việt đã quyên góp tiền để giúp đỡ người dân miền Tây ứng phó với hạn mặn đang diễn ra hoành hoành ở nhiều tỉnh miền Tây. Đi đầu là nghệ sĩ Đại Nghĩa đã hỗ trợ được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre. Ngày 13/3, Ngọc Trinh kêu gọi quyên góp cho đồng bào miền Tây và mạnh tay ủng hộ 200 triệu.

Ca sĩ Thủy Tiên cũng lên tiếng kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp để mua máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp người dân ứng phó với hạn mặn. Được biết, mỗi chiếc máy lọc nước có giá khoảng 385-500 triệu đồng để phục vụ một vùng dân. Sau vài ngày nữ ca sĩ đã quyên được hơn 6 tỷ đồng, trong đó có sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin mới nhất