Giải Trí

Tại sao trong nhiều năm, Big Hit Entertainment không đào tạo các nhóm nhạc K-Pop nữ?

Jessie Mai
Chia sẻ

Trước BTS, Big Hit từng có Glam - nhóm nhạc nữ đã vướng vào vô số bê bối không đáng có

Big Hit Entertainment đưa ra một tiêu chí khá khắt khe trong tuyển chọn thực tập sinh, rằng đó phải là nam giới. Trong khi nhà sản xuất Bang Shi Hyuk chưa từng xác nhận điều này, nhưng chính sách “chỉ đào tạo thực tập sinh nam” có vẻ xuất phát từ thất bại của Glam - nhóm nhạc nữ đầu tiên của Big Hit Entertainment.

Trước khi BTS ra mắt, nhà sản xuất Bang Shi Hyuk phối hợp cùng Source Music đã quyết định tạo ra một nhóm nhạc nữ. Tháng bảy năm 2012, Glam debut ra mắt lần đầu tiên, được quản lý bởi Source Music và sản xuất nhạc bởi Big Hit.

Ban đầu, nhóm nhạc này có 5 thành viên. Ca khúc debut của nhóm có tên “Party(XXO)” với sự góp mặt của SeeU - một “vocaloid” được tạo ra bởi giọng của thành viên trong nhóm, Dahee.

Sau khi quảng bá cho ca khúc xong, thành viên Trinity đã đột ngột rời nhóm vào năm 2012. Source Music giải thích đó là lý do cá nhân, fan lại bắt đầu đồn rằng cô là một “sasaeng” (người hâm mộ cực đoan) của Leeteuk (Super Junior). Trinity được cho là đã quấy rối Leeteuk trước khi nhóm Glam debut.

Trở thành một nhóm nhạc 4 người, Glam trở lại vào năm 2013 với ca khúc “I Like That”, sản xuất bởi Bang Shi Hyuk, Pdogg và RM. Song song với ca khúc này, nhóm cũng cho ra mắt “In Front of the Mirror”, nhưng không gặt hái được nhiều thành công cho lắm. Vào tháng 3/2014, Glam ra mắt ca khúc “Special Gift [Give it 2 U]”, cũng là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của nhóm.

Glam đã không đạt được nhiều thành công xuất sắc, các thành viên cũng phải làm việc hết mình để giữ nhóm. Nhưng tất cả nỗ lực này cũng hóa ra vô ích khi Dahee vướng phải một trong các bê bối lớn nhất trong năm với diễn viên Lee Byung Hun.

Tháng 9/2014, Dahee (tên thật là Kim Si Won) bị giới chức cảnh sát điều tra và bắt giữ bởi tội đe dọa Lee Byung Hun. Cô và một đồng phạm khác, sua này phát hiện ra là người mẫu Lee Ji Yeon, đã yêu cầu Byung Hun trả 4.5 triệu USD đổi lại một video riêng tư đã được quay lại. Video này được cho là gồm những bình phẩm đồi trụy, không phù hợp của Lee Byung Hun.

Tới tháng 1/2015, vụ việc cho thấy Dahee đã phạm tội đe dọa người khác. Trong phiên tòa xét xử đầu tiên, cô nhận án một năm tù. Khi cô kháng cáo, tòa án kết án lại cho cô một năm tù giam và hai năm quản chế. Cuối cùng, cô đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 20.000 USD, được thực hiện bởi vì Lee Byung Hun đã không muốn trừng phạt cô nặng nề.

Vào thời điểm này, Big Hit Entertainment đã xác nhận nhóm Glam bị vô hiệu hóa hợp đồng và giải tán, khẳng định “Với một trong các thành viên nhóm vướng phải rắc rối pháp lý, công ty không còn cách nào khác để làm việc với nhóm và quyết định giải tán cả các thành viên khác như đã được yêu cầu.”

Vào tháng 5/2018, Dahee bắt đầu livestream ở Afreeca TV, chỉ có hơn 4000 người theo dõi. Cô chia sẻ, “Tôi đã làm việc bán thời gian và cho các hợp đồng biểu diễn. Thế nhưng tôi vẫn nhớ việc ca hát. Tôi thường live trên Instagram, và một vài người bạn đã giúp tôi vượt qua khó khăn này.”

Nhiều người tin rằng, với thất bại của nhóm Glam, không có lý do nào Big Hit phải mạo hiểm để sản xuất một nhóm nhạc nữ nữa, đặc biệt bây giờ, họ đang quản lý một nhóm nhạc có tầm quốc tế như BTS.

Tuy nhiên, Big Hit Entertainment đang hy vọng họ có thể mở ra cơ hội cho thực tập sinh nữ lần nữa. Họ đã kết hợp với Source Music một lần nữa với dự định tạo ra một nhóm nhạc K-Pop nữ, hy vọng rằng có thể debut vào năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất