Giải Trí

Lưu Thiên Hương: 'Tôi nghĩ Kiều Minh Tâm và Chấn Quốc đều cần bản lĩnh để đứng vững trước mọi thứ'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Lưu Thiên Hương vỡ òa trong cảm xúc khi ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2019 đã thuộc về trò cưng Kiều Minh Tâm. Đối với cô, đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục.

Sau khi trải qua những giây phút căng thẳng tại đêm Chung kết - The Voice Kids 2019, cuối cùng ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2019 đã thuộc về cô bé Kiều Minh Tâm. Chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến được khoảnh khắc đăng quang của trò cưng, HLV Lưu Thiên Hương không chỉ tự hào mà còn thẳng thắn bày tỏ ý kiến về bình luận của khán giả theo dõi chương trình.

- Cảm xúc hiện tại của Lưu Thiên Hương như thế nào khi trò cưng Minh Tâm đã xuất sắc giành lấy ngôi vị quán quân the Voice Kids 2019?

- 7 năm làm giám đốc âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm HLV và có được cảm giác đáng nhớ như thế này. Đó là giây phút kinh khủng khiến tôi lạnh hết cả người. Đồng thời, tôi rất vui mừng và hạnh phúc trước kết quả chung cuộc từ chương trình.

- Lưu Thiên Hương suy nghĩ gì về sự cố khi MC Nguyên Khang đọc nhầm tên quán quân chương trình?

- Lưu Thiên Hương có một chút buồn cho bé Chấn Quốc. Thật sự nếu trong hoàn cảnh đó mình cảm thấy thương Chất Quốc thật nhưng không sao, đó cũng chỉ là tai nạn nhỏ mà trên thế giới vẫn thường xảy ra. Cứ xem nó là kỉ niệm đáng nhớ cho Giọng hát Việt nhí năm nay. Hương nghĩ rằng nó cũng không quá nặng nề, có thể nó sẽ giúp Quốc ngày càng bản lĩnh hơn. Kiều Minh Tâm cũng thế. Từ một trạng thái này chuyển sang trạng thái khác, các bé phải đứng vững bằng đôi chân của mình trước mọi điều xảy đến.

- Khán giả của thí sinh này sẽ cảm thấy không phục nếu chiến thắng thuộc về gương mặt khác. HLV Lưu Thiên Hương sẽ bảo vệ học trò như thế nào mếu Kiều Minh Tâm phải nhận những bình luận phản đối khi tuổi còn nhỏ?

- Tôi nghĩ cái gì cũng có 2 mặt, Minh Tâm được nhìn nhận từ cả một quá trình cô bé đã hát quá hay rồi. Minh Tâm còn có khán giả riêng, đến để cổ vũ chúng tôi còn được thơm lây. Đối với tôi, ai mang thí sinh lên sàn đấu mà không đặt hy vọng. Lúc công bố sai kết quả, tôi có hơi hụt hẫng một chút thôi bởi vì mình luôn tin Minh Tâm sẽ giành chiến thắng. Tôi đã quá quen với việc bản thân mình xem những tiết mục thấy hay nhưng vẫn không được quán quân. Mọi ý kiến dù thế nào thì đối với tôi cũng là chuyện bình thường thôi.

- Hầu hết các tiết mục của Team “Xinh lung linh” trong đêm Chung kết đều được đầu tư, dàn dựng quá trội so với 2 đội còn lại. Có phải, đây chính là chiến thuật mà Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương sử dụng trong đêm Chung kết để mang về thành tích cho đội?

- Tôi đã làm nghề rất nhiều năm nên tôi biết cần mang đến cho khán giả xem những gì. Những tiết mục ngoài giải trí và độ hoành tráng khi kết hợp vũ đạo đến từ 100 học sinh mà tôi dạy ở nhạc viện lên sân khấu. Tôi muốn thể hiện cho các con và các bậc phụ huynh thấy kinh nghiệm làm nghề của mình suốt 20 mấy năm. Tôi muốn các học trò của tôi sống trong khoảnh khắc đẹp nhất tại mùa giải.

- Một số khán giả quả quyết cho rằng, Lưu Thiên Hương dường như có sự o bế, đầu tư hết cỡ cho Kiều Minh Tâm nhiều hơn Khánh An. Trước nhận xét đó, chị có suy nghĩ như thế nào?

- Tôi thấy tiết mục trong đêm Chung kết mọi người cũng khá thích tiết mục của Khánh An. Hai thí sinh là hai màu khác nhau, Kiều Minh Tâm thì chẳng có vũ đạo gì, chỉ nhờ vào 100 bạn trong nhạc viện lên hát hợp xướng. Còn Khánh An, có vũ đạo, có đạo cụ, thậm chí được làm beat riêng và chồng rất nhiều bè. Tính ra phần của Khánh An rất cầu kì, mất rất nhiều thời gian. Đừng nghĩ tiết mục đông là hay, phải biết cách dàn dựng sắp xếp cho hợp lý. Cho nên cả 2 thí sinh tôi đều công bằng và thương như nhau.

- Có phải vì sợ tiết mục đêm Chung kết của 2 trò cưng sẽ bị nhạt nhòa, kém hấp dẫn nên Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương mới quyết định mời ca sĩ Thu Minh để trợ sức hay không?

- Cứ cho là như thế đi. Đâu phải muốn mời chị Thu Minh là dễ đâu, Trúc Nhân cũng vậy. Chị Thu Minh phải bay từ Singapore về và trước đó tôi đã gửi kịch bản tiết mục để cho chị thông qua có phù hợp với hay không thì chị ấy sau đó mới nhận lời. Để chương trình thu hút hơn bạn cần phải làm như vậy nhưng tôi cũng không nghĩ Giọng hát Việt nhí sẽ kém hấp dẫn nếu không có khách mời. Sẽ có 1 lượng lớn khán giả từ chính người thân, gia đình, bạn bè của thí sinh theo dõi chương trình rất nhiều.

- Sau chương trình, Lưu Thiên Hương sẽ gửi đến Minh Tâm lời nhắn nhủ gì để cô học trò nhỏ của mình có thể vững bước trên con đường chinh phục niềm đam mê âm nhạc?

- Sắp tới, gia đình Minh Tâm có cho bé vào Sài Gòn học, cả bé Khánh An cũng thế. Các con muốn được ở gần tôi và trong suốt một chặng đường đạt được kết quả như vậy thì phụ huynh nghĩ rằng nếu các con được ở gần tôi thì chặng đường âm nhạc sẽ được nuôi dưỡng.

Minh Tâm là một cô bé ở miền quê nhưng lại hát rất hay và nếu được đào tạo bài bản hơn nữa sẽ phát triển hơn rất nhiều. Nên tôi có động viên gia đình và thời gian sắp tới Minh Tâm sẽ theo tôi học thanh nhạc, tạo điện kiện để nuôi dưỡng ước mơ cũng như cho ra mắt khán giả nhiều dự án âm nhạc trong thời gian tới.

Cảm ơn HLV Lưu Thiên Hương về những chia sẻ chân thành và vô cùng thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất