Giải Trí

Lưu Hương Giang: 'Các HLV sẽ không kịp trở tay vì nút chặn âm và nút chặn giành thí sinh'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Cùng ông xã Hồ Hoài Anh trở lại ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2018, Lưu Hương Giang có những chia sẻ nhất định về sự thay đổi mới mẻ về luật chơi lẫn format chương trình.

Sau 2 năm rời ghế nóng The Voice Kids - Giọng hát Việt nhíLưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã trở lại. Sự xuất hiện của cặp đôi HLV “lão luyện” khiến khán giả theo dõi chương trình hào hứng. Bởi cặp đôi đã 2 lần dìu dắt học trò lên ngôi quán quân là Quang Anh (2013) và Hồng Minh (2015).

Trở lại vị trí HLV chương trình, Lưu Hương Giang chia sẻ ý kiến xoay quanh quan điểm lựa chọn thí sinh cũng như những thay đổi về luật chơi trong năm nay.

Cặp đôi “Giang - Hồ” tiếp tục đồng hành trên ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2018.

- Sau 2 năm vắng mặt, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã trở lại vị trí HLV Giọng hát Việt nhí. Chị có suy nghĩ gì cũng như quan điểm chọn thí sinh cho năm nay?

- Công việc của anh Hồ Hoài Anh vẫn làm tiếp xúc với âm nhạc, thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ca nhạc với vai trò sản xuất nên anh ấy vẫn nằm trong guồng làm việc.

Riêng tôi khoảng 2 năm nay tập trung cho gia đình nhiều hơn. Tôi cũng không tham gia truyền hình. Trước khi nhận lời trở lại với chương trình tôi phải cập nhật lại xu hướng và có những thay đổi nhất định để khán giả lẫn bản thân không thấy nhàn chán chính mình.

Những mùa Giọng hát Việt nhí trước các bé tham gia gặp phải áp lực khá nặng trong chuyện thi cử. Điều đó trở thành gánh nặng vô hình cho các con. Tiêu chí năm nay của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn trong việc lựa chọn bài hát và cách trình diễn sân khấu đúng tinh thần các bé. Bởi lẽ độ tuổi ở Giọng hát Việt nhí chủ yếu là cấp 2. Độ tuổi mà các con cần sự vui vẻ, nhẹ nhàng, lạc quan và yêu gia đình, cuộc sống.

- Trong cuộc thi dĩ nhiên các bé sẽ không tránh khỏi chuyện thi cử, hơn thua nhau ở giải thưởng và tâm lý thi đấu. Đã là một người mẹ, để các bé thoải mái hơn trong vấn đề này chị sẽ nói gì?

- Nói về cách thuyết phục để các bé thoải mái tâm lý thì điều này cần có sự thống nhất giữa các HLV chứ không chỉ riêng mình tôi. Các HLV phải cùng quan điểm như thế nào để các bé không quá nặng nề về tâm lý, căng thẳng với nhau.

“Tiêu chí năm nay của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn trong việc lựa chọn bài hát và cách trình diễn sân khấu đúng tinh thần các bé” - HLV Lưu Hương Giang chia sẻ.

- Chị có nhận xét gì về sự thay đổi format chương trình năm nay khi có đến 3 ghế đôi?

- Đây là ý tưởng hay. Khán giả quá quen mô tuýp ghế nóng trước đây với hình thức 1 ghế đôi và 2 ghế đơn. Đây là lần đầu tiên chương trình có số lượng ghế nóng đến con số thứ 6. Sự thay đổi này mang lại cảm giác mới lạ cho người làm chương trình và khán giả. Với 3 cặp HLV, người được lợi nhất không ai khác chính là các thí sinh. Thứ nhất, các bé được gặp thần tượng. Hơn nữa còn là thần tượng quay lại chọn mình. Điều đó khiến các bé quá hào hứng. Thứ hai, các cặp HLV không còn bị so sánh như trước đây vì có đến 2 người. Bây giờ các đội công bằng hơn bởi số lượng như nhau.

- Ngồi chung với các HLV trẻ tuổi và phải thuyết phục tranh giành thí sinh. Chị có ngại việc bị so sánh đội mình là đội HLV “lão luyện” mà hơn thua với các HLV nhỏ tuổi?

- Tôi nghĩ như thế càng vui hơn chứ. Các bé có nhiều lựa chọn hơn. Việc này tuỳ sở thích mỗi bé thôi. Giống như mình bày các món ăn cho bé lựa chọn. Bé thích gì thì chọn cái đó. Bé thích thần tượng, có bé thích người có nhiều kinh nghiệm.

Trong trường hợp ngược lại, nếu loạt cô chú đều kỳ cựu hoặc đội hình đều quá trẻ có màu sắc như nhau thì không còn sự thú vị nào.

“Bộ sậu” HLV The Voice Kids 2018.

- Năm nay, Giọng hát Việt nhí sẽ có 2 luật mới đó là luật chặn âm và luật chặn huấn luyện viên không cho chọn thí sinh. Nếu điều này rơi vào đội mình chị sẽ làm thế nào?

- Đây quả là điều mới mẻ và cũng gây khó cho HLV đây. Tôi chưa nghĩ mình sẽ làm thế nào nếu bị chặn như thế. Nghe thì có vẻ lo lắng và các HLV sẽ không kịp trở tay rồi đây. Nhưng biết đâu rơi vào trường hợp ấy nhiều ý tưởng hay sẽ nảy ra thì sao. Hẳn sự phản xạ bất ngờ trên ghế nóng thì sẽ vui hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của HLV Lưu Hương Giang!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất