Giải Trí

Lùm xùm nhà Phương Mỹ Chi - cô Út: Sự nhẫn tâm của dư luận có thể giết chết một đứa trẻ

Lâm Vĩnh Thái
Chia sẻ

Tuy chưa biết thực hư câu chuyện ra sao vì những chia sẻ mới đến từ một phía, nhưng phần đông cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích, chửi rủa thậm tệ Phương Mỹ Chi.

Trưa 3/8, loạt thông tin trong bài viết Cô Út khóc nức nở khi nói ra sự thật về mối quan hệ với gia đình Phương Mỹ Chi của tác giả Hồng Sơn đăng tải trên trang Saigongiaitri.net nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận lẫn truyền thông.

Đây là lần đầu tiên Phương Quế Như - người cô khiếm thị có công lớn truyền lửa đam mê và dìu dắt, dạy dỗ giọng ca Quê em mùa nước lũ từng câu hò, điệu lý thuở mới lên sáu, lên bảy - tiết lộ câu chuyện khó nói giữa bản thân cùng gia đình anh chị, sau 4 năm cháu gái trở thành “hiện tượng” ở làng nhạc Việt rồi sống trong ánh hào quang mà bao kẻ mơ ước.

Những chia sẻ khiến ai cũng phải… sốc

Theo đó, cô Út cho biết hai nhà sát ngõ, song thời gian qua Phương Mỹ Chi không hề ghé sang. Hơn nữa, con gái nuôi ca sĩ Quang Lê chưa một lần chủ động nhấc máy gọi điện thoại hỏi thăm mình - dù đấy là xích mích của người lớn với nhau.

Út thấy rất buồn! Út nhớ có một lần gần đây, Út đi hát ở chùa Vạn Phước (đường Tuệ Tĩnh, quận 11), đồng thời Mỹ Chi cũng hát ở đó. Dù có gặp mặt Út, vậy mà Mỹ Chi cũng không tới hỏi thăm. Thôi thì sau này Út có hát ở đâu, rất mong các anh chị MC và chương trình sẽ không giới thiệu Út là cô của Phương Mỹ Chi nữa, để đừng làm ảnh hưởng đến ngôi sao Phương Mỹ Chi.

Riêng chuyện Mỹ Chi có nhắc tới bà nội, thì cho Út xin Mỹ Chi hãy để cho bà nội yên nghỉ vì ông bà nội cũng đã mất hết rồi” - ca sĩ Phương Quế Như chia sẻ thêm.

Phương Mỹ Chi và cô Út trong một chương trình.

Bên cạnh đó, cô Út cho hay, mình được gia đình anh chị chu cấp khoản tiền 2 triệu đồng/tháng kể từ khi Phương Mỹ Chi nổi tiếng. Lúc cả nhà cháu gái dọn ra riêng, vì kinh tế khó khăn hơn nên cô buộc phải xin thêm 1 triệu đồng mỗi tháng.

Cuối cùng, ca sĩ Phương Quế Như chốt lại: “Trước đây, gia đình Phương Mỹ Chi đưa tiền tận tay cho Út, sau này thì gửi người khác đưa như bố thí vậy. Nên Út buồn và cảm thấy tủi thân lắm. Và gần 1 năm qua khi gia đình Phương Mỹ Chi không qua lại với Út nữa, số tiền 3 triệu mỗi tháng Út cũng không nhận mà tự nuôi sống bản thân bằng việc dạy hát và đi diễn chỗ này chỗ kia.

Chẳng cần biết đúng - sai, bao tội lỗi cứ trút lên đầu cô bé 14 tuổi!

Tính đến thời điểm này - chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau khi bài phỏng vấn cô Út xuất hiện, Phương Mỹ Chi phải đón nhận hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bình luận chửi rủa, chỉ trích thậm tệ từ cư dân mạng.

Người nhẹ lời thì cho rằng Á quân The Voice Kids phiên bản Việt mùa 1 sớm mắc bệnh ngôi sao, khuyên “nên sống biết trước biết sau” bởi lẽ nếu không có cô Út dạy dỗ chắc giờ đây cũng chỉ là một cô bé vô danh, bán chè. Trong khi, những người khác - có cả fan trước đây - chẳng ngần ngại mắng Phương Mỹ Chi là thứ “ăn cháo đá bát”, “vô ơn”, “giả tạo”, hay… “mất dạy”.

Thậm chí, một số người còn tranh thủ chửi cho sướng miệng với lý do hết sức buồn cười: “Đó giờ chưa khi nào thích Phương Mỹ Chi! Lúc thi nhìn mặt đã thấy ghét, biết chẳng ra gì rồi”.

Sau những chia sẻ của cô Út, cư dân mạng đua nhau “ném đá” Phương Mỹ Chi.

Xét cho cùng, mâu thuẫn trên là giữa cô Út với ba mẹ Phương Mỹ Chi. Đó là chưa kể thông tin làm “dậy sóng” mạng xã hội kia mới đến từ một phía và thực hư ra sao vốn dĩ chỉ những người trong cuộc mới rõ. Thế nhưng, vì có dính 3 chữ Phương-Mỹ-Chi mà cô bé bỗng chốc trở thành “tội đồ”, hứng chịu hàng tá “gạch đá” của khán giả.

Rõ ràng, nếu đặt mình ở vị trí “chị Bảy”, liệu có ai dám giơ tay bảo bản thân không cảm thấy lấn cấn, khó xử khi ba mẹ và cô Út xảy ra xích mích. Huống chi, giọng ca Câu hò điệu lý còn đây đi diễn lúc nào cũng có phụ huynh bên cạnh thì chuyện “quên” chạy lại chào hỏi cô mình cũng là điều có thể hiểu.

14 - độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, trong khi bao bạn bè đồng trang lứa chỉ việc ăn ngủ, học hành, vui chơi… thì Phương Mỹ Chi phải tất bật chạy show, có những đêm hát đến khản cả cổ để phụ giúp gia đình một phần thu nhập. Cô bé không rõ mức cát-sê cho mỗi show diễn của mình là bao nhiêu và cũng chẳng lúc nào cầm đến nó.

Việc Phương Mỹ Chi vừa đi hát kiếm tiền, vừa giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền đã là điều đáng quý. Ở độ tuổi hiện tại, “viên ngọc sáng” của dòng nhạc trữ tình - quê hương còn tự lo cho bản thân chưa xong thì chuyện phần đông dư luận bắt ép em phải có trách nhiệm với họ hàng, cô dì chú bác liệu có quá… VÔ LÝ? Trong khi, đáng lẽ ra, chuyện đó thuộc về những người lớn.

Cô bé hồn nhiên với nụ cười tỏa nắng ngày nào đang “chết dần” vì những thị phi, chửi rủa chẳng màn đến đúng - sai từ dư luận.

Kết

Suốt 4 năm qua, kể từ khi bừng sáng với tiết mục Quê em mùa nước lũ tại vòng Giấu mặt của sân chơi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Phương Mỹ Chi cũng gần như đánh mất tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên của bản thân. Muốn chia sẻ điều gì, ăn vận ra sao, đi chơi chỗ nào… cũng đều phải cân nhắc, suy tính thiệt hơn. Đấy là thiệt thòi lớn với “chị Bảy”, nhưng mấy ai hiểu?

Tuy nhiên, đau nhất với cô bé vẫn là hàng tá “gạch đá”, những lời cay nghiệt mà dư luận thích đổ xuống đầu mình lúc nào thì đổ. Bão vẫn đến mỗi mùa, Phương Mỹ Chi rồi cũng phải quen dần với những thị phi của showbiz. Song, lần này chắc chắn là lần mệt mỏi, ám ảnh nhất với cô bé.

Không cần biết đúng - sai, nội tình câu chuyện ra sao, số đông cứ việc chửi cho sướng miệng, chửi như thể để chứng minh ta đây là người… “ĐÀNG HOÀNG” - “ĐẸP ĐẼ” - “BIẾT CÁCH CƯ XỬ”, mà chẳng chút bận lòng rằng, những lời cay độc của mình đang làm tổn thương, giết chết tâm hồn một đứa trẻ!

Đó chính là sự NHẪN TÂM của dư luận!

Clip: Phương Mỹ Chi và cô Út song ca Con đê chung tình 

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Vĩnh Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất