Giải Trí

Luật sư Mỹ: Cảnh sát không muốn cho Minh Béo được bảo lãnh, có thể bị kết án 20 năm tù

Chia sẻ

Các luật sư tại Mỹ đã phân tích tội danh mà nam nghệ sĩ hài đang bị cáo buộc và mức án dành cho anh có thể rất nặng khi ra tòa.

Vụ việc bị bắt giam và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em của nghệ sĩ Minh Béo (tức Hồng Quang Minh) hiện vẫn là tâm điểm chú ý của truyền thông lẫn công chúng. Mới đây, ở một clip trả lời phỏng vấn trực tiếp, các luật sư đang làm việc tại Mỹ và có kinh nghiệm trong nghề đã giải thích về số tiền bảo lãnh lên tới 1 triệu USD mà người “cầm trịch” chương trình Lục lạc vàng phải nộp phạt và đưa ra giải đáp xung quanh các tội danh của anh.

Luật sư Từ Huy Hoàng phân tích: “Luật pháp Mỹ rất cứng rắn với những trường hợp xâm phạm đến trẻ nhỏ. Số tiền 1 triệu USD thể hiện thái độ không muốn cho Minh Béo được thế chân để tại ngoại do không thể nộp số tiền bảo lãnh quá lớn như vậy”.

Đồng thời, luật sư cũng bổ sung thông tin, nếu như Minh Béo nộp đủ số tiền 1 triệu USD cho nhà chức trách thì vẫn bị giam lại bởi Sở di trú do Luật di trú.

Những tội danh phải đóng khoản tiền tương tự như vậy gồm có: Lừa gạt với số tiền lớn, giết người, hãm hiếp… Số tiền được bảo lãnh cho những tội vừa nêu bắt đầu từ 250.000 USD. Điều này cho thấy, tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc thuộc diện tội hình sự nghiêm trọng. Các luật sư cũng cho hay, thường thì cảnh sát đã nắm được chứng cứ mới tiến hành bắt xét.

Công tố Mỹ đưa mức bảo lãnh cao nhằm ngăn cản Minh Béo tại ngoại làm cứu xét.

Luật sư Từ Huy Hoàng và Walter Teague cho hay, công tố Mỹ đưa mức bảo lãnh cao nhằm ngăn cản Minh Béo tại ngoại làm cứu xét.

Về tội danh Toan tính làm chuyện dâm dục với trẻ em, luật sư Mỹ Walter Teague cho rằng, tội này được đưa ra để trong trường hợp cảnh sát không thể buộc tội nặng (đã làm) như “khẩu giao với trẻ em” thì sẽ buộc tội nhẹ hơn (đang dự định làm) là “Toan tính làm chuyện dâm dục với trẻ em”. Có thể nói, chắc chắn Minh Béo sẽ bị kết một trong ba tội danh trên. Theo thông tin từ các luật sư, nếu bị buộc một trong các tội, Minh Béo sẽ bị xử 5-8 năm. Tuy nhiên, nếu nghệ sĩ hài bị buộc cả 3 tội danh thì số năm chịu án phạt sẽ lên đến 20 năm.

Luật sư cũng khẳng định, những người bị buộc tội xâm phạm tình dục trẻ em bị đối xử rất tệ hại trong tù và đó dường như đã trở thành thông lệ, luật bất thành văn. Tù nhân bị xét xử với tội danh làm hại trẻ con là tầng lớp thấp nhất của hạng thấp nhất. Do đó người bị cáo buộc phải được canh giữ rất cẩn thận. Cảnh sát Mỹ sẽ không đưa nghi can lên xe buýt đi chung với toàn án mà sẽ bị nhốt trong một phòng giam riêng, có máy quay phim để theo dõi phiên tòa. Chỉ có như vậy mới bảo vệ được an toàn cho nghi can.

minhbeo

Các luật sư phân tích tình huống nguy hiểm nếu Minh Béo bị khép tội.

Các luật sư phân tích tình huống nguy hiểm nếu Minh Béo bị khép tội.

Cuộc điều trần ngày 15/4 là cơ hội để Minh Béo có thể chứng minh được sự trong sạch của mình. Bên luật sư biện hộ cho anh sẽ đặt câu hỏi về chứng cứ của cảnh sát. Sau đó đoàn luật sư sẽ quyết định xem có đưa Minh Béo ra bồi thẩm đoàn luận tội hay không.

Chia sẻ
Tin mới nhất