Giải Trí

Long Hoàng: 'Em qua SM Entertainment học hỏi, tình cảm với Linh Ka là bạn'

Phi Long
Chia sẻ

Từng bị chỉ trích khi sớm 'khoe' thông tin làm thực tập sinh SM, Long Hoàng đã có những chia sẻ về "lùm xùm" này.

Tham gia chương trình SAOVoice, Long Hoàng đã có những chia sẻ rất thú vị xoay quanh câu chuyện của một chàng trai 18 tuổi nhưng may mắn được khán giả yêu mến bằng những sản phẩm cover. Bên cạnh đó, câu chuyện làm thực tập sinh tại SM Entertainment cũng được “bạn trai tin đồn của Linh Ka” chia sẻ sau đợt sang Hàn Quốc vào tháng 6 vừa qua.

Là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng trong cộng đồng teen 2k, cơ duyên nào đã đưa Long Hoàng đến sự nổi tiếng?

Ban đầu em cùng các bạn vẫn là những học sinh bình thường nhưng lại có một niềm đam mê rất lớn với âm nhạc, vì còn nhỏ vẫn đang đi học nên chỉ biết thể hiện niềm đam mê bằng các clip hát nhép và chia sẻ lên một ứng dụng video. Lúc đầu up lên cũng chỉ cho vui nhưng không ngờ có khá nhiều bạn trẻ theo dõi và yêu thích tạo đươc hiệu ứng rất lớn. Clip của em có rất nhiều lượt xem và những lời khen của mọi người, từ lúc đó, nhóm em nổi lên và tên của em được mọi người biết đến khiến em rất hạnh phúc.

Vậy cuộc sống của Long Hoàng đã thay đổi như thế nào khi được đông đảo các bạn trẻ biết đến?

Dù có được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội nhưng em vẫn là một chàng trai hồn nhiên, vô tư, những lúc đi ra ngoài đường thì vẫn là một người bình thường. Em vẫn dành thời gian đi chơi, ăn uống với bạn bè, em biết mình đang ở đâu và đối xử với tất cả mọi người như trước đây, không có gì thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, em cảm nhận cuộc sống của mình có nhiều điều thú vị và màu sắc hơn, nó mang đến cho em nguồn năng lượng tích cực, mỗi ngày em thức dậy đến trường em đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Em cũng cảm ơn tất cả mọi người đã yêu thương em, dù là một Long Hoàng bình thường hay là một Long Hoàng trong các sản phẩm cover.

Long Hoàng chia sẻ về Linh Ka

Sự nổi tiếng cho Long Hoàng cơ hội được tỏa sáng trong cộng đồng teen, em đã chuẩn bị hành trang cho mình như thế nào?

Em không chuẩn bị cho mình bất cứ một tâm lý gì vì không nghĩ đến một ngày mình sẽ được nổi tiếng. Em cũng chưa được gọi là ca sĩ hay bất cứ một nghề nào trong nghệ thuật nên vẫn là một cậu bé nên đối xử với mọi người xung quanh như một cậu học sinh bình thường. Tuy nhiên, bố mẹ và mọi người trong gia đình rất ủng hộ em theo con đường nghệ thuật, phía bên nhà nội em cũng làm nghệ thuật từ rất lâu nên không có ai cấm đoán.

Đối với bản thân em, sự nổi tiếng cũng khá bình thường, em cảm nhận mình có được nhiều thứ nhưng cũng phải đánh đối đâu đó những điều khác. Vì dụ như khi đi ra đường có đôi khi thôi nha, em bị khó chịu khi bị “soi mói” quá nhiều, vì bản thân cũng cần một cuộc sống bình thường như mọi người.

Long Hoàng yêu thích diễn xuất hay âm nhạc, riêng âm nhạc có ảnh hưởng Kpop vì hiện tại phong cách của em khá là Hàn Quốc?

Diễn xuất và âm nhạc em đều yêu thích, nếu diễn xuất cho em sự tự tin, những kinh nghiệm đứng trước ống kính thì âm nhạc chính là “hỏi thở” trong cuộc sống, chính vì vậy em nghiêng về âm nhạc nhiều hơn. Em cảm nhận mình yêu âm nhạc và có năng khiếu, từ lúc còn nhỏ em thường xuyên xem những MV và đứng nhún nhảy, hát theo thậm chí bị cuốn theo những giai điệu mà ca sĩ trình bày. Em yêu âm nhạc nhiều lắm, yêu như chính bản thân của mình, mê hát và mê được đứng trên sân khấu. Từ trước đến nay hình ảnh của em luôn theo hướng Kpop, em xuất hiện trên màn ảnh hay MV cover đều là hình ảnh của một chàng trai lãng tử, đây cũng là hình ảnh mà em yêu thích và theo đuổi, chắc cũng bởi vì em là một fan cứng của Kpop.

Em cũng không ảnh hưởng bởi một ca sĩ Hàn Quốc nào cả, vì bên đó khá nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như EXO và BlackPink, đây cũng là hai nhóm nhạc thần tượng vì âm nhạc và thời trang của họ gần với gu âm nhạc của em. Bản thân luôn biết rằng, thần tượng và coppy là hai các khác nhau, em yêu thích và học hỏi từ họ và tạo cho mình những thứ riêng nhất, em cũng đang trên đường xây dựng hình ảnh cho mình nhưng sẽ là một Long Hoàng chứ không phải là một bản sao nào đó.

Hiện tại Long hoàng đã cho ra những sản phẩm âm nhạc thì chi phí đã tự lo hay nhờ vào gia đình? 

Ngày trước thì em có làm với công ty nhưng hiện tại thì em đang hoạt động tự do nên bản thân tự lo và cũng có sự hỗ trợ một phần từ bố mẹ.

Vậy mỗi lần đọc những bình luận ác ý của mọi người trên mạng thì cảm xúc của Long Hoàng như thế nào?

Nếu những bình luận ấy nói đúng về việc em chưa hoàn thiện thì em sẽ lắng nghe và cải thiện bản thân theo từng ngày để tốt hơn, vì con người thì không có ai hoàn thiện hết được, phải biết mình sai chỗ nào sửa chỗ đó hay học hỏi từ những anh chị lớn, quan trọng nhất bản thân phải luôn tự nhắc nhở cố gắng khi đã quyết tâm lựa chọn con đường này, vì trước mắt sẽ có nhiều khó khăn, thử thách hơn gấp mấy trăm lần việc đọc những bình luận ác ý. Em cảm nhận họ có quan tâm thì mới nhận ra được những sai sót của mình và đứa ra những bình luận như vậy. Còn những bình luận ác ý, không đem lại những điều tích cực cho mình thì em lơ đi, đó là cách tốt nhất để em luôn vui vẻ trong cuộc sống. Bên cạnh đó, gia đình em luôn ủng hộ và cũng không nói gì về việc em bị chỉ trích, vì em cũng đã đến tuổi làm sai cái gì thì phải tự chịu.

Nói về nhóm, Long Hoàng có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa bốn bạn đến với nhau, lý do tan rã?

Lúc đầu 4 đứa Long Hoàng, Linh Ka, Long Chi và Chi bé quen nhau nhờ ứng dụng hát nhép, sau đó được một công ty ở Sài Gòn gọi về làm và kết hợp thành một nhóm. Ban đầu, bốn đứa hợp tác vui vẻ vì như các bạn thấy, tên của bốn đứa được các bạn trẻ yêu mến. Còn về lý do tan rã, vì đến một thời điểm nào đó, ai cũng sẻ có những hướng đi riêng cho mình, có những định hướng và suy nghĩ khác. Trong bốn người, có người thích âm nhạc, người không thích và ai cũng tập trung vào định hướng mình theo đuổi.

Đặc biệt, bốn người ai cũng có sự ảnh hưởng bằng nhau. Linh Ka khá thông minh và biết cố gắng, Long Bi và Chi Bé cũng như thế còn em là người hơi ít nói. Bọn em đôi lúc cũng có những mâu thuẫn nhưng vẫn cố gắng dung hòa được tất cả. Tuy nhiên, cái mâu thuẫn lớn nhất là cả bốn tranh nhau xuất hiện trên MV (cười).

Có tin đồn Long Hoàng và Linh Ka là người yêu của nhau?

Tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, nhưng thật ra em và Link ka chỉ là bạn bè và rất thân. Cả hai có làm hình ảnh chung nhưng chỉ là bạn, không có yêu. Thời điểm mọi người đồn thì có người biết và không biết sự thật. Tin đồn về tình cảm, em nghĩ việc không ảnh hưởng gì nhiều đến sự nghiệp, cuộc sống của hai đứa vì thật ra cả hai đều xác định nó chỉ là hình ảnh trên MV, nếu mọi người nghĩ thoáng ra thì sẽ không có chuyện gì cả. Linh Ka và em cũng chưa bao giờ đính chính hay nói gì về chuyện này, cả hai khá thoải mái và còn an ủi nhau qua những lời bình luận ác ý.

Long Hoàng nghĩ như thế nào về cô bạn thân của mình, nổi tiếng nhưng cũng rất tai tiếng?

Ai cũng có những lối đi riêng, Linh Ka đã chọn lối đi đó thì em tôn trọng và không nói gì, chỉ khuyên Linh Ka hãy làm những sản phẩm tốt trong thời gian sắp tới. Em cũng không có ý kiến về phong cách của Linh Ka khi bị cộng đồng mạng chỉ trích. Thật ra, Linh Ka lớn hơn em một tuổi nên có những suy nghĩ trưởng thành hơn, cũng chỉ bảo em nhiều cái, ai cũng hướng dẫn nhau để tốt trong công việc. Hiện tại, em và Linh Ka cũng như hai bạn còn lại trong nhóm đều là những người bạn thân.

Trước đó, có thông tin Long Hoàng là thực tập sinh của SM Entertainment và khi chia sẻ đã bị chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng, em có thể nói rõ hơn về việc này?

Em nhận được lời mời qua bên Hàn để học hỏi chứ không trở thành thực tập sinh chính thức của SM Entertainment. Tuy nhiên, thông tin này đã bị lộ ra bên ngoài, lý do là gia đình em quá vui nên đã có sơ xuất. Sự việc này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và ngay hôm đó em bị chỉ trích rất nhiều, khoảng thời gian đó em chỉ biết im lặng vì không biết phải xử lý như thế nào, vì nó nằm khỏi tầm kiểm soát của em.

Lý do để có sơ xuất này chắc cũng lỗi do em và gia đình đã không nắm rõ các điều nên và không nên làm khi nhận được thư mời, như em đã nói cũng vì gia đình vui quá nên đã chia sẻ thông tin ra ngoài. Đây cũng là bài học mà bản thân em đã học được và có cho mình thêm nhiều kinh nghiệm để không phạm những sai lầm khác, còn riêng đợt sang Hàn vừa rồi thì xin cho phép em được giữ bí mật.

Long Hoàng chia sẻ sau khi bị chỉ trích khi để lộ thông tin thực tập sinh SM

Với những thuận lợi như vậy, Long Hoàng có muốn thử sức để trở thành một nghệ sĩ quốc tế hay không?

Em nghĩ mình nên thử sức mình để phát triển bản thân ở một môi trường chuyên nghiệp, đó cũng là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ đang nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, nhưng trước mắt em nghĩ phải làm tốt vai trò của mình ở Việt Nam, sau đó sẽ tính, em sẽ có những định hướng rõ ràng nhất cho mình khi học xong lớp 12. Đặc biệt, để được đào tạo thành nghệ sĩ tại Hàn Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trước tiên là về ngôn ngữ, sau đó là phải xa gia đình nên em cũng chưa sẵn sàng, bản thân cũng chưa trao dồi nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, sau này nếu đã sẵn sàng thì em sẽ đủ mạnh mẽ để chinh phục ước mơ.

Là một tài năng trẻ, Long Hoàng nghĩ như thế nào về việc các nghệ sĩ hiện nay đang copy phong cách của các nghệ sĩ nước ngoài?

Mỗi người nên tạo cho mình phong cách và lối đi riêng, không nên copy chỉ nên học hỏi. Hiện tại em chỉ mới 18 tuổi và còn phải học hỏi nhiều lắm, thật sự trước mắt là cả một chặng đường dài nên sẽ phải cố gắng rất nhiều. Và ở Việt Nam thì en thích anh Soobin, Sơn Tùng, Bùi Anh Tuấn, đây đều là những nghệ sĩ nổi tiếng nhưng để nói học hỏi thì em học từ anh Sơn Tùng nhiều nhất.

Được mọi người yêu thích vì ngoại hình điển trai, vậy giữa tài năng và ngoại hình thì Long Hoàng sẽ chọn cái nào?

Hiện tại, em cảm nhận không có ngoại hình sẽ không thu hút khán giả và ngược lại, cả hai thứ đều rất quan trọng và hòa quyện vào nhau sẽ tốt hơn, nhưng nếu lựa chọn thì chắc em sẽ chọn ngoại hình. Nếu bạn có ngoại hình đó là một điều may mắn nhưng phải biết học hỏi, trao dồi cho bản thân để ngày một tốt hơn. Em có thể sẵn sàng đánh đổi cả thanh xuân để hoàn thiện bản thân. Có nhiều người nói em có muốn trở thành một hoàng tử âm nhạc mới của Showbiz không? em đã nói rằng rất muốn nhưng phải cố gắng rất nhiều.

Vậy mẫu bạn gái lý tưởng của Long Hoàng là gì?

Xinh xắn, nhẹ nhàng và biết lắng nghe, đây là mẫu bạn gái mà em rất thích, có lẽ trong showbiz thì em thích chị Amee và chị Phương Ly (cười).

Cám ơn Long Hoàng về những chia sẻ, chúc em sẽ gặt hái được những thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất