Giải Trí

Loạt sự cố nhớ đời tại các cuộc thi hoa hậu trong năm Đinh Dậu

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Lan Khuê trượt khỏi ghế, thí sinh Hoa hậu Đại dương ứng xử ngô nghê hay Hà Lade trả lời sai danh ngôn vẫn đăng quang Á hoàng Trang sức là những sự cố gây chú ý tại các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi trong thời gian vừa qua.

Lan Khuê trượt khỏi ghế khi làm giám khảo Hoa hậu Đại dương 2017

Cuối tháng 10/2017, Hoa khôi Áo dài 2014 - Lan Khuê nhận được sự quan tâm của công chúng khi xuất hiện trên hàng ghế giám khảo chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Song, khi được MC Phương Mai giới thiệu, sự cố bất ngờ sau nụ cười rạng rỡ của cựu HLV The Face Vietnam khiến những người có mặt tại đây không khỏi hoảng hốt.

Cụ thể, người đẹp sinh năm 1992 không may bị trượt khỏi ghế và ngã dúi dụi xuống gầm bàn. Sự cố của Lan Khuê khiến nhiều quan khách xung quanh cũng như khán giả truyền hình được một phen “thót tim”.

Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ 2 giám khảo ngồi kế bên, Siêu mẫu Việt Nam 2013 đã đứng dậy và lấy lại tinh thần, chuẩn bị cho công việc “cầm cân nảy mực” của mình.

Màn ứng xử ngô nghê của thí sinh Hoa hậu Đại dương 2017

Cũng trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, thí sinh Võ Ngọc Lụa khiến khán giả phải bật cười thích thú trước câu hỏi trả lời ứng xử “khó thể đỡ nổi” của mình.

Cụ thể, khi được Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan đặt ra câu hỏi: “Nếu em là chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, thì em sẽ làm gì để truyền tải thông điệp về môi trường biển?”.

Clip: Màn ứng xử gây cười của thí sinh Hoa hậu Đại dương 2017

Người đẹp này trả lời: “Nếu may mắn được trở thành tân Hoa hậu Đại dương 2017, việc đầu tiên em sẽ chạy về nhà ôm ba mẹ một cái. Về việc tuyên truyền, em sẽ đi vòng vòng trong xóm, kêu những đứa bé lại và dạy chúng cách nhặt rác như thế nào.

Sau đó, em dạy những đứa bé đó ý thức bảo vệ môi trường, dạy chúng không được xả rác bừa bãi. Cùng với đó, em sẽ kêu gọi những người bạn cùng trang lứa với mình bảo vệ môi trường”.

Hà Lade nhầm danh ngôn vẫn đăng quang Á hoàng Trang sức

Cuối tháng 12/2017, một đoạn video ngắn ghi lại cảnh thí sinh Bùi Thanh Hà (Hà Lade) trả lời cho phần thi ứng xử trong cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam khiến người xem choáng váng. Theo đó, khi được MC đặt câu hỏi: “Theo bạn việc trở thành Nữ hoàng trang sức nói riêng và người đẹp nói chung, ngoài cái đẹp thì tài năng có quan trọng không?”.

Người đẹp gốc Hà thành liền trả lời: “Theo em, tiêu chí trở thành Nữ hoàng trang sức 2017 phải có cả sắc lẫn tài. Bác Hồ đã có câu: 'Có sắc mà không có tài là người vô dụng. Có tài mà không có sắc làm việc gì cũng khó'. Vậy nên tiêu chí của Nữ hoàng trang sức có đầy đủ sắc và tài, trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam để trở thành người phụ nữ hiện đại”.

Clip: Phần trả lời ứng xử của Hà Lade tại Nữ hoàng Trang sức Việt Nam

Khán giả ngạc nhiên vì câu nói của Bác Hồ là danh ngôn mà phần đông người Việt Nam thuộc nằm lòng. Nguyên văn câu danh ngôn là: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. 

Việc Hà Lade không biết và nói lại thành chuyện tài - sắc khiến nhiều người khó hiểu. Vô hình trung đề cao thái quá vai trò của sắc đẹp trong khi từ xưa đến nay tài - đức mới vốn là cặp phạm trù không thể tách rời.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất