Giải Trí

Loạt sao Hàn đổ xô đi xem Nhật thực 21/06: Nếu bỏ lỡ, 10 năm sau mới xuất hiện lại!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Nhiều ngôi sao nổi tiếng thích thú với hiện tượng Nhật thực một phần vào hôm nay!

Bản tin của Hàn Quốc về Nhật thực hình khuyên.

Theo Wiki, Nhật thực hình khuyên đã xuất hiện vào chiều ngày 21/06. Được biết, đây là một hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời, do đó hoàn toàn hoặc một phần Mặt Trăng che khuất Mặt Trời tại một số nơi trên Trái Đất. Nhật thực hình khuyên xảy ra khi đường kính góc của Mặt Trăng nhỏ hơn Mặt Trời, chặn lại hầu hết ánh sáng của Mặt Trời và khiến Mặt Trời trông giống như hình vành khuyên (như chiếc nhẫn). Nhật thực hình khuyên xuất hiện dưới dạng nhật thực một phần trên một khu vực rộng hàng nghìn km trên Trái Đất.

Việt Nam cũng nằm trong vùng nhật thực một phần, tăng dần từ Nam ra Bắc. Thời gian xảy ra nhật thực bắt đầu từ khoảng 13 giờ 15 phút đến khoảng 19 giờ 20 phút. Nơi quan sát nhật thực một phần cực đại rõ nhất ở Việt Nam là ở biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc và một phần nước Lào. Tại Thành Phố Hồ Chí Minh hiện tượng xảy ra lúc 13 giờ 37 phút, bắt đầu cực đại lúc 15 giờ 05 phút, kết thúc lúc 16 giờ 18 phút. Tuy nhiên, chúng ta không thể chiêm ngưỡng được hiện tượng “độc nhất vô nhị” này do trời mưa, mây đen kéo đến phủ kín trên bầu trời ở thành phố mang tên Bác.

Mặt khác, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc cũng công khai hưởng ứng tích cực cho sự kiện thông qua tài khoản mạng xã hội Instagram. Theo truyền thông Hàn Quốc vào chiều ngày 21/06, Nhật thực một phần được nhìn thấy ở khu vực Yeongjongdo, Incheon. Nhật thực diễn ra vào lúc 3h53 chiều (KST, ở Seoul), bắt đầu cực đại lúc 5h27 (KST) và kết thúc lúc 6h04 (KTS). Đặc biệt, Nhật thực hình khuyên sẽ tiếp tục diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 01/06/2030 – tức 10 năm sau thì người dân nơi đây mới có thể chiêm ngưỡng lại.

Im Soo Jung.

Trên tài khoản Instagram, “ảnh hậu” Im Soo Jung chia sẻ: “Nhật thực một phần đã xảy ra vào lúc 5h2 chiều nay ở Seoul. Chúng ta cũng có thể thấy nhật thực ở thành phố Chiang Mai (Thái Lan) và nhật thực bí ẩn hình khuyên ở Đài Bắc #partialsolareclipse2020. Tôi đã xem chúng thông qua truyền hình trực tiếp của Bảo tàng Khoa học Quốc gia Gwacheon”.

Chàng ca sĩ tài năng Cho Seung Yeon (X1) bày tỏ: “Hôm nay tớ đã cố gắng ngồi ngắm Nhật thực, cơ mà tớ không có cơ hội thấy rồi…Hẹn gặp lại sau 10 năm nữa nhé”. Bên cạnh đó, JunK của 2PM cũng cập nhật ảnh chụp màn hình một bài báo lên story cá nhân với tiêu đề: “Nếu bỏ lỡ, các bạn sẽ không thể nào thấy trong 10 năm nữa. Hãy chiêm ngưỡng Nhật thực một phần trong ngày hôm nay”. Ngoài ra, một số nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng cập nhật ảnh chụp bao gồm Eric Nam, Baek Jin Hee Ye Sung (Super Junior).

Cho Seung Yeon.

Jun K.

Eric Nam.

Baek Jin Hee.

Ye Sung.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất