Giải Trí

Loạt người đẹp 'có thù' với vương miện hoa hậu, đội lên rồi mà chẳng chịu 'nằm yên'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Nhiều người đẹp Việt dù đăng quang hoa hậu, vương miện đã đội trên đầu nhưng vẫn "không yên". Người dính phốt kiện tụng, kẻ ồn ào thị phi.

Sự thật phũ phàng rằng có vô số kể người đẹp mang sash Việt Nam bước lên các đấu trường nhan sắc, bất ngờ trở về với một danh hiệu nhưng đại đa số khán giả chẳng mảy may quan tâm hoặc chưa một lần để ý tới cho đến khi phát hiện dính phốt hay bị xử phạt. Thậm chí, dù họ đạt được ngôi vị cao đến cỡ nào vẫn không công nhận.

Gần đây nhất, là ồn ào về danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh khi người đẹp “quang minh chính đại” tham dự chương trình Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2018 mặc cho sự không đồng ý cấp phép của cục Nghệ Thuật Biểu Diễn (NTBD). Đi thi không được sự chấp thuận nhưng Ngân Anh vẫn mạnh mẽ bước sâu vào Top 6 ứng xử và chiến thắng danh hiệu Á hậu 4 Hoa hậu Liên Lục Địa 2018 tại Philipinnes.

Ngày về nước, không một “bóng dáng” người hâm mộ ra đón đã đành, Ngân Anh còn bị thầy giáo dạy catwalk tố mua trước câu hỏi để có thể trả lời Tiếng Anh mà không cần phải suy nghĩ. Liên tiếp sau đó, sự việc kiện tụng “nảy lửa” giữa cục NTBD và Ngân Anh nổ ra khi ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho hay, những giải thưởng này không liên quan và không có ý nghĩa với Cục NTBD: “Hoa hậu Liên lục địa là sân chơi dành cho một số thí sinh đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Lê Âu Ngân Anh tham gia với tư cách cá nhân chứ không phải là với tư cách đại diện của Việt Nam. Vì Cục NTBD không cấp phép cho cô ấy vì những sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương 2017″. Đồng nghĩa với việc không chấp nhận danh hiệu này ở Việt Nam. Thậm chí, Ngân Anh sẽ phải đối diện với những mức phạt từ Cục vì đã tự ý đi thi mà không được đơn vị này cấp phép. Mức phạt có thể lên đến 30 triệu đồng.

Trước đó là Thư Dung đã chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu sắc đẹp Hoàn mỹ toàn cầu 2017 (Mis Perfect Global Beauty 2017) diễn ra tại Seoul Hàn Quốc nhưng ít ai biết. Tiếp tục sau đó, người đẹp tham gia chung kết Miss Eco International được tổ chức tại Ai Cập, dù không được công chúng đánh giá cao về nhan sắc và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh thế nhưng Thư Dung đăng quang ngôi vị Á hậu đầy bất ngờ. Vui mừng chưa được lâu thì Thư Dung nhận được “hung tin” bị tước danh hiệu từ BTC cuộc thi. Đặc biệt một nghi vấn khác được đặt ra khi Thư Dung về nước với vị trí Á 2 nhưng trên fanpage chính thức của cuộc thi lại thông cáo người đẹp Việt xếp vị trí thứ 3.

Ngay sau đó, ban tổ chức cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, đã công bố thu hồi luôn danh hiệu Á quân 1 của Thư Dung. Lý do đơn vị tổ chức đưa ra là Thư Dung thực hiện hành vi không phù hợp, chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá của người Việt Nam. Ngoài ra, ban tổ chức nhận được thông tin phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, khi bị cơ quan công an TP.HCM điều tra, xử lý người đẹp này. Quyết định thu hồi danh hiệu đối với Thư Dung được đưa ra trùng thời điểm Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC02, Công an TP.HCM) tiết lộ danh tính các người đẹp trong đường dây bán dâm với giá nghìn USD, trong đó có cô gái tên T.D. Cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, nghi vấn Thư Dung chính là T.D.

Năm 2013, Quế Vân tham gia dự thi cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu và đăng quang ngôi vị Á hậu 1. Đây cũng chính là cuộc thi Ngọc Trinh, Julia Hồ đăng quang trước đó. Tuy nhiên điều khiến dư luận thắc mắc ở đây là tại thời điểm đó Quế Vân đã từng kết hôn và đã có hai con nhưng vẫn có thể đăng quang tại một cuộc thi Hoa hậu.

Vụ việc càng thêm ‘'lùm xùm'’ khi Quế Vân bị sở Văn Hóa, Thông Tin và Du lịch xử phạt hành chính vì thi Hoa hậu mà không được cấp giấy phép. Đặc biệt, người đẹp còn dính tin đồn lót tay 40.000 USD để giành giải ở cuộc thi đầy thị phi này.

Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Nhưng chỉ sau vài ngày đã bị thu hồi danh hiệu vì phẫu thuật thẩm mỹ răng. Trước đó, người đẹp gốc Bắc Ninh cũng không cam lòng khi bị Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho dừng bước trước vòng thi nước rút vì bị phát hiện thẩm mỹ. Không những thế, Nguyễn Thị Thành còn bị Ban tổ chức cho rằng, cô đã ngụy tạo hồ sơ, cung cấp thông tin sai lệch. Những lùm xùm xoay quanh sự việc ảnh hưởng không ít tới hình ảnh của người đẹp này.

Ban Tổ chức cuộc thi đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ VH, TT&DL và Cục Nghệ thuật Biểu diễn và sau đó cam kết thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của người đẹp này. Ở kết luận cuối cùng, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã nhận sai và thu hồi danh hiệu của người đẹp. Dù Nguyễn Thị Thành hối hận vì không lường hết được hệ quả từ việc thẩm mỹ thì đã quá muộn.

Chung quy lại những người đẹp này không phải không có duyên với vương miện Hoa hậu mà chẳng qua đều do chính bản thân họ. Vì rất nhiều lí do không chịu tìm hiểu trước quy mô và độ uy tín của cuộc thi dẫn đến sự thiếu minh bạch và chuyên nghiệp. Hầu hết nguyên nhân để bị tước danh hiệu và phạt tiền là do dính phốt phẩu thuật thẩm mỹ, vị phạm pháp luật, đạo đức đến cả những sự gian dối không đáng có thế nên chẳng phải “có thâm thù với ai” mà chẳng qua là do mình “quá dại”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất