Giải Trí

Lê Chánh Tín và hành trình 'tô màu' cho bức tranh tuổi trẻ tại sân chơi The Voice 2018

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Hơn một nửa chặng đường cuộc thi The Voice sắp qua, Chánh Tín - chàng trai mang 2 quốc tịch Mỹ Việt tham gia The Voice với hy vọng có một tuổi trẻ khác biệt đã tích lũy được nhiều điều từ hành trình vừa đi qua.

6 năm trước Lê Chánh Tín đã từng tham gia một cuộc thi âm nhạc ở Mỹ, khi đó Thu Phương là một trong những vị giám khảo ở cuộc thi đó. Quyết định về Việt Nam phát triển âm nhạc và The Voice là bệ phóng đầu tiên mà Chánh Tín chọn. Trước khi bước lên sàn diễn vòng Giấu mặt The Voice 2018, anh có chia sẻ rằng rất mong một lần nữa được chị Thu Phương dẫn dắt mình.

Lựa chọn ca khúc Chuyện của mùa đông để chinh phục bộ tứ quyền lực là một sự lựa chọn đúng đắn. Màn biểu diễn phô hết giọng hát trầm ấm, cả những cảm xúc chân thật nhất đều truyền đến khán giả, Chánh Tín dành được 4 nút chọn từ các vị HLV. Cũng vì quá muốn sở hữu nhân tố tiềm năng Chánh Tín mà Tóc Tiên sử dụng nút chặn Noo Phước Thịnh, khiến Noo vô cùng tiếc nuối.

Sau chia sẻ về việc HLV Thu Phương đã cho mình rất nhiều niềm tin và sự ủng hộ, chị “ba” Thu Phương tiếp lời: “Khi em cất tiếng hát lên, chị nhớ kinh khủng vì giọng hát 6 năm trước của em, lúc đó chị là giám khảo và em là thí sinh. Em hát Chuyện của mùa đông vô cùng ấm áp, chị bấm sau cùng để tận hưởng hết tiết mục này! Chị tin là chị người hiểu khuyết điểm của em nhất!”. Ngoài ra, Chánh Tín còn nhận được lời khen giọng hát giống Hà Anh Tuấn từ HLV Noo Phước Thịnh, dù anh đã bị Tóc Tiên dùng nút chặn nhưng vẫn bày tỏ sự thích thú với Chánh Tín.

Nhận mình là một người hoài niệm, trân trọng quá khứ song Chánh Tín muốn mình thử sức mình ở một trải nghiệm khác vì thế anh chàng Việt kiều đã chọn về đội của Tóc Tiên. Để chinh phục được Chánh Tín, Tóc Tiên đã đưa ra lời nhận xét đầy tính thuyết phục: “ Khi mà nghe những câu đầu tiên thì chị nhận ra đây chính là giọng nam mà chị đang cần, đội chị đang thiếu. Nghe sâu hơn, chị ấn tượng chất giọng dày mà em có và khi em hát pop ballad, sự chuyên chở cảm xúc của em rất vừa phải, biết bỏ nhỏ đúng nơi đúng chỗ. Chị cần một nhân tố biết rõ bản thân đang hát gì!”

Bước sang vòng Đối đầu, HLV Tóc Tiên tin tưởng giao lại bản hit Em không là duy nhất cho cặp đối đầu Chánh Tín và Tùng Anh. Với Chánh Tín, Tùng Anh chính là người anh em thân thiết của mình, không nghĩ về việc một người phải dừng bước ở vòng này, cả hai dồn hết tâm huyết luyện tập bài hát này. Bản hit Em không là duy nhất đã quá quen thuộc với khán giả bằng quãng giọng nữ của Tóc Tiên nên khi thay đổi sang quãng giọng nam thì đây là một quyết định đầy mạo hiểm. Trong khi tập luyện, tự nhận khuyết điểm rằng giọng hát hơi lớn của mình nên Chánh Tín lo lắng về việc làm cho bài hát không đạt được cảm xúc liền mạch.

Em không là duy nhất qua phần biểu diễn của Chánh Tín và Tùng Anh nhận được rất nhiều lời nhận xét tích cực của các vị HLV. Về Chánh Tin, HLV Thu Phương có chia sẻ: “Thực ra là bởi vì chị đã rất hiểu cái giọng của Chánh Tín từ 6-7 năm trước rồi. Có thể nói là đến ngày hôm nay theo cái cảm nhận của chị, có tương đối nhiều những cái nó trở thành một cái thói quen của em rồi, chỉnh sửa nó rất khó. Chị nghĩ rằng, nếu mà những người bình thường họ tập luyện 10 lần thì em phải tập đến 100 lần để mà hát tiết chế bỏ nhỏ lại và hát nét!”

Tuy cả hai đều có những khuyết điểm trong phần biểu diễn của mình, nhưng HLV Tóc Tiên đã dành cơ hội đi tiếp cho Chánh Tín vì những gì anh đã thể hiện. Ở vòng Đo ván, Tóc Tiên lựa chọn thách đấu với đội của HLV Lam Trường và Tóc Tiên đã chọn Chánh Tín là bước đi tiếp theo của đội mình. Giọng của Chánh Tín tuy lớn nhưng quãng âm rất trầm phù hợp với các bài hát pop ballad mang tính tự sự. Ca khúc mà Tín chọn để chinh chiến vòng tiếp theo chính là ca khúc Yêu xa của Vũ Cát Tường. Đây cũng chính là một thử thách khó khăn cho Tín vì như Em không là duy nhất, Yêu xa cũng đã quá quen với khán giả bằng quãng giọng nữ thanh cao của Cát Tường. Một điểm khác có lợi cho Tín là ca khúc này là lời tâm sự của một chàng trai yêu xa, vì thế cảm xúc khi lên sân khấu sẽ dễ dàng cho Tín nắm bắt hơn.

Đối thủ của Chánh Tin vòng “knock out” chính là Hoàng Xuân Quỳnh, một chàng trai ngang tài ngang sức và đã nhận được lời khen từ HLV Noo Phước Thịnh. Tiếp đó, sau màn trình diễn HLV Thu Phương lại có những chia sẻ khác về Chánh Tín: “Là Chánh Tín khắc phục được rất nhiều những cái yếu điểm mà chị đã nhìn nhận cùng với HLV của em từ những vòng ngoài. Đối với bài Yêu xa của Vũ Cát Tường, phù hợp với em, phù hợp với những cách nhả chữ, những quãng trầm của em, em tiết chế rất là ổn nhưng chị vẫn nghĩ rằng em hơi…mình quan trọng quá những cái nốt hit lên cao hoặc là mình phải thể hiện điều đó để cho biết được là “tôi, khả năng của tôi” thành ra là khi nó vượt quá khả năng của mình một chút thì làm cho hỏng mất tinh thần của cả bài hát. Thành ra chị tiếc những cái khúc sau mấy chỗ em lên cao quá làm cho em bị với không tới và khi em không kiểm soát được hơi thở và nhả không đẹp thì nó bị vỡ tan những cái chữ ra, đấy là một cái chị thấy hơi tiếc. Nhưng tổng thể bài của Tín, chị rất thích cảm xúc của em.”

Màn thách đấu của Chánh Tin và Xuân Quỳnh là màn thách đấu nhận được ít phiếu bình chọn nhất từ hội đồng nghệ thuật. 7/21 là số phiếu bình chọn của Chánh Tín, 3/21 là số phiếu bình chọn của Xuân Quỳnh. Quyết định ai sẽ là người tiến vào Liveshow 1 nằm trong tay của khán giả bình chọn. Với 56,34% số phiếu bình chọn từ khán giả, Chánh Tín nắm chắc tấm vé bước vào vòng Liveshow 1.

Từ những gì đã trải qua ở vòng Giấu mặt đến một nửa chặng đường cuộc thi, cháng “soái ca” điển trai quay trở về quê hương phát triển sự nghiệp sẽ là chàng trai duy nhất của đội Tóc Tiên được biểu diễn trên sân khấu Liveshow 1. Đúng như những gì HLV Noo Phước Thịnh đã khen Chánh Tín ở vòng Giấu mặt, học trò nam duy nhất của đội Tóc Tiên mang ca khúc “thương hiệu” của Hà Anh Tuấn Tháng tư là lời nói dối của em lên sàn thi đấu vòng trình diễn 1.

Chánh Tín với chất giọng trầm ấm, học trò của Tóc Tiên cũng đã khắc phục được những lỗi tiết chế khi lên những nốt cao của mình chính vì vậy khi hát lại ca khúc hit của Hà Anh Tuấn, Chánh Tín nhận được lời khen ngợi từ các vị HLV. Ngoài ra, Chánh Tín còn ghi điểm nhờ những cảm xúc chân thật truyền vào phần trình diễn. Với tỉ lệ bình chọn 14,4% cho Chánh Tín, HLV Tóc Tiên bảo toàn được đội hình tiến vào vòng Liveshow 2.

Cùng đón xem Chánh Tín sẽ thể hiện những khả năng gì ở vòng Liveshow 2 được phát sóng lúc 21h15 Chủ nhật ngày 19/08/2018 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất