Giải Trí

Không 'trật nhịp' như Noo mong đợi, Thu Ngân 'hạ đo ván' Khôi Nguyên, thẳng tiến vào Liveshow 1

Võ Minh Ngọc
Chia sẻ

Thu Ngân và Khôi Nguyên đối đầu trực tiếp trong tập 3 - vòng Đo ván 2018 cùng nhận được sự công nhận của 4 vị huấn luyện viên và hội đồng bình chọn.

Tiếp tục là những trận tranh tài đầy cam go và bất ngờ theo format mới tại sân khấu Giọng hát Việt 2018, Thu Phương đã lựa chọn Tóc Tiên cùng đưa trò cưng lên sàn đấu. Lá thăm định mệnh đã “gọi tên” chàng trai nhiệt huyết Khôi Nguyên đọ giọng với “cô gái 4 chọn” Thu Ngân.

Mang hai phong cách âm nhạc khác biệt khi thí sinh đến từ đội Tóc Tiên thể hiện sự mạnh mẽ, gai góc và bùng nổ thì ngược lại học trò của Thu Phương lại chinh phục khán giả bằng giọng ca đầy tinh tế, nhẹ nhàng và tiết chế. Chính sự đối lập này đã đem lại một cuộc tranh tài nảy lửa, cân sức và mang lại một kết quả đầy bất ngờ.

Thu Ngân đã lựa chọn ca khúc Thanh âm của nữ nhạc sĩ Khả Linh để đem lên sân khấu. Với hình ảnh ngọt ngào và giọng hát nội lực, Thu Ngân luôn giữ vững phong độ khi thể hiện tiết chế nhưng luôn đạt đến những quảng âm cao và rộng nhất, chứng minh được bản thân xứng đáng với sự kì vọng của cả 4 vị huấn luyện viên.

Trong khi đó, Vẽ của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng chính là bài hát Khôi Nguyên lựa chọn để so tài. Trò cưng của Tóc Tiên đã “cháy” hết mình và hòa quyện cùng ca khúc theo phong cách riêng đầy nam tính. Anh chàng đã có một phần trình diễn thoải mái và tự tin để nhận được sự công nhận từ hội đồng bình chọn với số phiếu 16/21 cao hơn số phiếu của đối thủ Thu Ngân là 14/21.

Phần trình diễn ấn tượng của cả 2 thí sinh đã khiến cho Noo và Lam Trường không ngớt lời tán thưởng. Hai vị huấn luyện viên đã dành nhiều tình cảm với những nhận xét chân thành và động viên để bày tỏ sự yêu thích đối với Thu Ngân và Khôi Nguyên.

Noo Phước Thịnh hài hước bày tỏ mong muốn với Thu Ngân: “Bài hát này rất trúc trắc. Ngân, em phải hát giữ nhịp rất nhiều và đánh tăng cái nhịp lên và anh thấy em rất điềm tĩnh xử lí. Rồi giọng hát của em nữa, rất là nội lực. Em chỉ cần trật nhịp chút xíu thôi là anh sẽ thỏa mãn anh liền, mà em không trật nhịp luôn, không một chút nào hết”.

Đồng thời Noo cũng đã “bức xúc” thay cho Khôi Nguyên khi lựa chọn ca khúc Vẽ: “Còn Nguyên thì anh nghĩ ông nội Phạm Toàn Thắng này viết bài khó muốn chết … Về nhận xét của anh thì em hát em rất là hoang dại ở trên đó, rất là đã và em sống đúng với chính cái ngọn lửa ở trong người của em. Mặc dù là nó thách thức em đó nhưng mà dường như anh cũng thấy được em thách thức ngược lại cái bài hát này, em cũng có những cái xử lí riêng của mình, em cũng còn rất là nhiều những cái non nớt nhưng mà để xử lí một bài hát khó như vậy chúng ta có thể bỏ qua những lỗi nhỏ đó. Cả hai HLV quá liều lĩnh khi đặt nặng trên vai của hai bạn và cả hai bạn đã rất giỏi trong việc tiết chế để bản thân tỉnh táo trên sân khấu.”

Tiếp lời, Anh Hai lại hỏi khó chiến binh của Thu Phương: “Cách xử lí bài hát của em rất già dặn, giống như có những trải nghiệm qua mình. Em trải qua được bao nhiêu mối tình rồi?” Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một câu hỏi vui để vị huấn luyện viên này ngợi ca cảm xúc của Thu Ngân truyền tải vào bài hát.

“Hôm nay Khôi Nguyên khác hẳn những vòng trước, giọng em thật sự khiến anh thấy có rất nhiều giọng trầm và những gì đó rất nam tính, mạnh mẽ. Em đã hát theo cách của em và cách xử lí theo cái cách của em hòa theo của sáng tác của Phạm Toàn Thắng thành một “cái nốt rung” rất đẹp.” là sự tán thưởng của Lam Trương dành cho thí sinh đội Tóc Tiên.

Cùng với đó Phạm Toàn Thắng cũng đã chia sẻ về kỉ niệm khi anh viết ca khúc Vẽ là vào lúc anh thất nghiệp và dù tâm trạng khi đó của anh không giống với những gì Khôi Nguyên thể hiện vì: “Nó mạnh mẽ, nó khao khát với một cái gì đó rực lửa hơn rất nhiều mà bản thân Thắng hồi xưa không được như vậy. Cho nên thành ra Thắng rất là thích cái phần trình diễn Vẽ lần này của Nguyên.”

Mặc dù Khôi Nguyên tạm dẫn trước 2 phiếu từ hội đồng bình chọn nhưng với phần bình chọn từ khán giả, Thu Ngân đã toàn thắng với 79.89% trước đối thủ chỉ có 20.21%. Và cô ca sĩ xứ Nghệ đã chính thức giành được chiếc vé bước tiếp vào vòng Liveshow chương trình Giọng hát Việt 2018.

Cùng đón xem tập đầu tiên của Liveshow 1 lên sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật, 12/8/2018 trên kênh truyền hình VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Võ Minh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất