Giải Trí

Không phải hit Sơn Tùng M-TP, hơn 800 bản cover dành trọn cho 'Ánh nắng của anh'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Không tính vòng audition, đã có hơn 800 bản thu âm cover Ánh nắng của anh gửi về vòng casting online của The Voice 2018. Không phải ngẫu nhiên mà bản hit của Đức Phúc trở thành ca khúc yêu thích và được đông đảo thí sinh lựa chọn...

Ca khúc được chắp bút bởi “hit-maker” Khắc Hưng, tung ra như một sản phẩm nhạc phim, nhanh chóng trở thành hit bởi giai điệu nhẹ nhàng và ca từ trau truốt.

Câu chuyện trong ca khúc được cộng hưởng và “minh họa” hoàn hảo bới nội dung phim, vì thế hiệu ứng của phim cũng giúp bài hát này được chú ý hơn. Không cần đến MV do chính ca sỹ sản xuất, một bộ phim điện ảnh là quá đủ trở thành “MV khủng nhất” để diễn đạt ý đồ của một ca khúc.

Hơn 800 bản cover Ánh nắng của anh được gửi về vòng casting online của Giọng hát Việt 2018

Tuy vậy, thị trường nhạc Việt không hiếm những ca khúc có giai điệu “catchy” như thế, thậm chí những tên tuổi khác như Sơn Tùng M-TP cùng sở hữu “gia tài hit” nhưng vẫn không “chiếm sóng” được như Ánh nắng của anh.

“Hiện tượng” này có thể lý giải: Thứ nhất, những ca khúc của Sơn Tùng dẫu có “phủ sóng” mỗi lần ra mắt, thì đó cũng là dựa phần lớn vào sức hút của chính nam ca sĩ sinh năm 1994 này - đồng thời cũng là người chắp bút. Vì thế, nếu không là Sơn Tùng thì không thể là ai khác có thể hát chuẩn nhất, thấm nhất các ca khúc của anh.

Sơn Tùng M-TP - Chủ nhân của “gia tài hit” và những kỷ lục đáng mơ ước trên bản đồ nhạc Việt!

Thứ hai còn vì những bản hit “cộp mác” Sơn Tùng M-TP rất “kén” người thể hiện. Đặc biệt khi phải “hát chay” trong vòng audtion: Nếu thiếu đi phần beat (nhạc nền) hoành tráng thì các thí sinh khó tạo ấn tượng bởi các ca khúc vốn là sản phẩm hoàn hảo giữa phần hàm lượng nội dung và chất lượng hòa âm phối khí. Vì thế, dù các ca khúc của Sơn Tùng là “câu cửa miệng” của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải là lựa chọn tối ưu để thử thách, nhất là khi mỗi thí sinh chỉ có khoảng thời gian rất ngắn, tính bằng giây để phô diễn trước ban giám khảo.

Vì thế, Ánh nắng của anh là một lựa chọn hợp lý - Khi ca khúc vừa đủ bắt tai, vừa dễ thuộc dễ hát và vẫn “giữ phong độ” khi hát không nhạc.

Sau bước ngoặt thay đổi ngoại hình, Đức Phúc ngày càng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Thêm vào đó, điều tạo nên sự khác biệt và sức hút của ca khúc này, đó là vì: Bài hát của Quán quân! Câu chuyện của người thể hiện - ca sĩ Đức Phúc cũng góp phần vào lý do khiến các thí sinh “đổ xô” chọn Ánh nắng của anh.

Ánh nắng của anh là bản hit đầu tiên của Đức Phúc hậu The Voice. Thời điểm tung ra ca khúc này, vẫn còn là cậu quán quân cục mịch, nhút nhát vì mặc cảm ngoại hình. Hữu xạ tự nhiên hương, bài hát nhận được sự yêu thích của khán giả, dù người thể hiện lúc bấy giờ chưa được nhìn nhận đúng mức.

Việc góp mặt tại MAMA cùng “gia đình dâm bụt” cũng là một thành công đáng kể của Đức Phúc trong năm 2017.

Sự lên ngôi của Đức Phúc truyền cảm hứng đến giới trẻ, khiến nhiều người vốn tự ti về ngoại hình tin vào một bước ngoặt, rằng: Bạn chỉ cần hát hay, còn lại… cứ để The Voice lo!

Sân chơi này là minh chứng cho thấy: Âm nhạc không có rào cản! Giọng hát là “vũ khí” duy nhất để chinh phục ban giám khảo và khán giả! Còn nhớ trước đêm chung kết, khi đội Mỹ Tâm còn hai chiến binh là Đức Phúc và Bảo Uyên, chính Đức Phúc từng chia sẻ: Cậu không nghĩ mình là người được chọn trước Bảo Uyên. Nhưng Mỹ Tâm đã chọn cậu học trò cục mịch và nhút nhát, để cho cậu một cơ hội khẳng định mình trước công chúng và lên ngôi Quán quân một cách thuyết phục.

Dù rằng hậu thi thố là chặng đường rất chông gai của Đức Phúc, khi ngay lập tức, cậu bị khước từ bởi khán giả vì ngoại hình thiếu bắt mắt. The Voice là bệ phóng hoàn hảo, để hóa một Đức Phúc vô danh thành người nổi tiếng, được quan tâm bởi đông đảo khán giả, nhưng ra khỏi đây, đó là con đường mới mà Đức Phúc toàn quyền định đoạt - đi tiếp hay dừng lại, tỏa sáng hay lụi tàn?

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, Đức Phúc đứng vào hàng ngũ những ca sĩ trẻ được yêu thích trong Vpop.

Và Đức Phúc chọn chiến đấu, thay vì thỏa hiệp, chọn không ngừng cố gắng, thay vì từ bỏ. Từ bước ngoặt thay đổi ngoại hình, các ca khúc của cậu giờ đây nhận được nhiều đón nhận của khán giả, cái tên Đức Phúc cũng trở thành tên tuổi yêu thích trên sóng truyền hình khi những nét tính cách dễ thương, mộc mạc của cậu ca sĩ sinh năm 1996 thu hút và bắt “đúng sóng” khán giả.

Với câu chuyện và những thành công của mình, Đức Phúc dễ dàng trở thành nguồn cảm hứng của không ít thí sinh The Voice. Vì thế, việc lựa chọn thể hiện một ca khúc của Quán quân mùa 3 tại vòng audition không chỉ do thích, mà đâu đó còn là cách các thí sinh tiếp thêm tự tin cho chính mình để tỏa sáng trong những vòng thi đầu tiên của The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất