Giải Trí

Không dừng lại danh xưng hotgirl, fashionista Quỳnh Anh Shyn khao khát chinh phục giấc mơ diễn viên

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Những chia sẻ "có một không hai" đầy thú vị của Quỳnh Anh Shyn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ và thích thú!

Bắt đầu hành trình từ một hotgirl gây sốt trên mạng xã hội, Quỳnh Anh Shyn đã ngày càng trưởng thành hơn, “lột xác” dần trở thành một icon-fashion chính hiệu của làng mốt Việt được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, chú ý và hơn hết, Quỳnh Anh Shyn còn là gương mặt quen thuộc của nhiều sự kiện lớn nhỏ trong Vbiz. Và ngay bây giờ đây, chúng ta hãy cùng nghe cô nàng chia sẻ về hành trình sự nghiệp đã qua và những dự án sắp tới nhé!

- Đến thời điểm hiện tại, Quỳnh Anh Shyn muốn được công chúng nhắc đến với hình ảnh và vai trò nào - là một hotgirl hay một danh xưng nào khác?

Đến thời điểm hiện tại, Quỳnh Anh mong muốn mọi người nhắc đến mình với vai trò là một fashionista và sau này thì mình mong mọi người có thể gọi mình là diễn viên. *cười*. Với danh xưng hotgirl, thì mình được mọi người đặt cho vì mình nổi tiếng từ quá sớm đặc biệt là trên các trang mạng xã hội và mình nghĩ rằng không ai thích mình gắn liền với cái danh xưng này quá lâu vì khi được gọi như vậy thì người ta sẽ khó thấy được những khả năng thật sự của mình. Và trước mắt thì mình mong mọi người nhắc đến mình với hình ảnh của một fashionista.

- Trong thời gian sắp tới không biết Quỳnh Anh đã có những dự án gì để làm mọi người nhớ đến mình với danh xưng fashionista hơn không? 

Quỳnh Anh đã và đang làm một show về quần áo, cách mix đồ, các phong cách thời trang,… có tên gọi là In Shyn's Closet trên Youtube. Với hình ảnh một fashionista thì Quỳnh Anh chỉ muốn định hướng trong năm nay thôi, còn trong tương lai thì Quỳnh Anh muốn hướng mình theo con đường diễn viên chuyên nghiệp.

- Được biết thì Quỳnh Anh cũng đã có khởi đầu trong lĩnh vực này ở một số tác phẩm nhỏ, nhưng để gây dựng được dấu ấn cá nhân đậm nét cho riêng mình thì bạn đã có chuẩn bị gì chưa?

Điều bắt buộc mà Quỳnh Anh phải làm đó chính là trau dồi khả năng diễn xuất của mình. Quỳnh Anh thường xem rất nhiều các bộ phim để học những nét diễn xuất và trước mắt là mình đang thực hiện một bộ phim ngắn, bật mí là tầm sinh nhật sắp tới của mình sẽ ra mắt với khán giả.

- Với mỗi diễn viên thì thường sẽ có một thể loại phim mà mình yêu thích trong sự nghiệp, vậy đối với Quỳnh Anh Shyn thì bạn bị thu hút ở những thể loại nào, ví dụ như kịch bản, kiểu nhân vật,…?

Thật sự thì khi muốn làm một diễn viên thì mình nghĩ sẽ không có một hình ảnh nào cố định trong đầu cả, mình thì muốn thử đóng tất cả các thể loại vai ở nhiều bộ phim. Mình từng đóng những vai kiểu ngoan ngoãn, dễ thương rồi nên sau mình cũng muốn thử sức ở những vai phản diện xem mình thể hiện như thế nào!

- Hoạt động showbiz từ rất sớm thì không biết điều gì khiến Quỳnh Anh Shyn tâm đắt nhất trong quá trình hoạt động giải trí của mình?

Điều mình tâm đắc nhất đó chính là dù là mình hoạt động từ rất là lâu rồi nhưng đến bây giờ mọi người vẫn còn nhắc tới mình, thì đó là điều làm Quỳnh Anh cảm thấy rất hạnh phúc. Mình được mọi người nhớ tới cũng vì một phần là mình thay đổi hình ảnh khá nhiều, luôn biết làm mới bản thân nên mọi người cảm thấy không bị nhàm chán.

- Ở trong giới showbiz đã lâu như vậy rồi, không biết điều gì trong đấy khiến Quỳnh Anh Shyn cảm thấy sợ hãi và thất vọng nhất?

Với mình hình như là không có *cười*. Bởi vì mình là một người khá lạc quan, thêm vào đó là mình đã tiếp xúc với MXH với showbiz ngay từ nhỏ tầm 15 -16 tuổi nên mình đã có sự chuẩn bị tâm lý trước, nên cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa cảm thấy có gì khiến mình quá sợ hãi hay shock cả, cũng có thể là chưa tới, nhưng mình mong là sẽ không sao!

- Trải qua một số chuyện tình ồn ào trên mặt báo thì không biết Quỳnh Anh Shyn đã rút ra được cho mình những bài học gì?

Bài học của mình đó chính là cái gì là chuyện riêng tư thì nên giữ riêng tư thôi, không nên cái gì cũng công khai hết ra. Điều này thì luôn luôn có hai mặt, và mặt xấu thì mình nghĩ sẽ luôn luôn nhiều hơn mặt tốt. Ở những chuyện tình sau thì mình sẽ “ém lại”, không để chuyện này xuất hiện quá nhiều trên mặt báo nữa! Mình chỉ muốn mọi người tập trung vào những việc mình làm hơn là những chuyện đời sống cá nhân của mình quá nhiều.

- Khi đứng trước những scandal trong làn giải trí, đối với một người có kinh nghiệm như bạn chia sẻ về bản thân mình thì bạn sẽ có những cách đối mặt với nó như thế nào, ở thời điểm hiện tại?

Mình ở hiện tại khi gặp những scandal hay tin đồn gì đó thì mình sẽ lựa chọn im lặng, còn nếu đó là lỗi của mình thì mình sẽ xin lỗi ngay lập tức và mình sẽ không phân bua thêm đều gì. Tại vì người khác thấy mình có lỗi, thì người ta cần mình xin lỗi trước tiên và đôi khi họ lại không muốn nghe giải thích vì đó chính là dỗi do mình gây ra. Và khi đó mình sẽ cố gắng làm việc để chứng tỏ lại bản thân mình để lấy lại niềm tin của mọi người!

- Quỳnh Anh Shyn có thể cho khán giả biết bạn ở bây giờ và 5 năm trước khác nhau ở những điểm nào hay không? 

Khác nhau rất là nhiều *cười*! Không nói đến việc tính cách bên trong của mình là luôn vui tươi và hồn nhiên, thì mình đã khác hơn ở trong suy nghĩ và cách sống. Năm năm trước thì mình còn sống ở Hà Nội, với bố mẹ, có bạn bè xung quanh còn bây giờ thì mình đã tự lập hoàn toàn rồi thế nên là mình đã khác hơn. Và trong 5 năm là mình cũng đã trải qua rất nhiều thứ, nhiều sự thay đổi trong cuộc sống, thế nên là mình khác và lớn hơn thôi! Không thể nào so sánh với cô bé gần 18 tuổi với cô bé 22 tuổi được!

- Và trong khoảng thời gian 5 năm qua, có bước ngoặc nào để lại ấn tượng cho bạn nhất?

Về bước ngoặc thì mình nghĩ là chưa đâu, mình chỉ có thể gọi là ngã rẽ thôi, và mình thì tạm gọi là có 2 ngã rẽ. Một là khi mình kết thúc những chuyện lùm xùm trên mặt báo, thì qua đó mình đã biết cách giấu bớt đi những chuyện riêng tư và chỉ cho mọi người thấy những công việc của mình đang thực hiện thôi để mọi người nhìn nhận mình trên năng lực mà mình có được. Và ngã rẽ thứ 2 đó chính là từ khi mình chuyển vào Sài Gòn sống tự lập, điều đó giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều!

- Cuộc sống tự lập của một nghệ sĩ thường rất cô đơn, không biết Quỳnh Anh shyn có cảm thấy cô đơn hay không?

Mình là người không có nhiều bạn bè nhưng mình cảm thấy không cô đơn. Vì những lúc mình cần thì luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn bè của mình. Với lại tình cách của mình là một người sống khá khép kín nên cũng không có nhiều mối quan hệ được. Ngoài bạn bè thì mình còn có gia đình là điểm tựa vững chắc nhất cho mình. Lúc mà mình vào Sài Gòn thì bố mẹ mình vẫn thường hay bay vào, đôi lúc ở xa thì mình vẫn hay gọi điện thoại nói chuyện tâm sự cùng với gia đình. Còn về bạn bè thì mình cũng có một hội bạn thân ở Hà Nội, tuy không ở gần nhưng có chuyện gì thì bạn mình vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ.

- Nếu như một ngày nào đó, mọi người không còn nhớ Quỳnh Anh Shyn trong một buổi sáng thức dậy thì bạn sẽ đối mặt với việc này như thế nào?

Mình sẽ buồn và khóc một chút, một chút thôi *cười*! Nhưng rồi sau đó mình sẽ thử trải nghiệm cảm giác đó, một cảm giác mà không ai nhận ra mình mà lâu rồi mình chưa được trải nghiệm khi còn ở Việt Nam.

- Đến thời điểm hiện tại thì Quỳnh Anh Shyn còn có ước mơ nào bạn vẫn trăn trở và chưa thực hiện được hay không?

Đó chính là việc trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và được mọi người công nhận. Đây chính là ước mơ lớn nhất của mình và mình đang cố gắng để hoàn thiện ước mơ đó mỗi ngày!

- Bạn đã tham gia làng giải trí từ năm 15 tuổi, vậy theo bạn tại sao cho đến bây giờ bạn vẫn chưa chạm tay vào được ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp? 

Thật sự thì tuy gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng mình chỉ mới tập trung vào con đường diễn viên chỉ mới một năm nay thôi. Và trước đó mình còn sống ở Hà Nội, phải đi học, có nhiều thứ khác xung quanh tác động và mình đi du lịch cũng khá nhiều nữa nên mình chưa có sự tập trung vào định hướng diễn viên của mình.

- Ngoài đời thực, Quỳnh Anh Shyn là một cô gái như thế nào?

*Cười* Trên mạng xã hội như thế nào thì ngời đời thực như thế! Như chia sẻ thì mình không có nhiều bạn bè, nhưng mình là người luôn cởi mở và vui vẻ với những người bạn ấy của mình! Và khi gặp người lạ thì mình vẫn vui vẻ chứ không tỏ vẻ lạnh lùng hay như thế nào cả!

- Trong Showbiz thì ít nhiều gì ai cũng phải đối mặt với những cơn stress, vậy bạn vượt qua stress đó bằng cách nào?

Thật ra mình là một người khá lạc quan nên mình chưa bao giờ rơi vào trạng thái không chịu đựng được cả! Điều này không biết có phải là tình huống mình gặp phải chưa đủ căng thẳng hay không hay là mình có thể vượt qua được nó. Nhưng mà nếu gặp một vấn đề khó khăn thì thay vì lúc nhỏ mình sẽ khóc, còn bây giờ thì mình sẽ lạc quan hơn, nhìn vào điểm sáng của vấn đề, làm những điều mình thích và đặc biệt là tự đứng trước gương nhẩm động viên bản thân vượt qua những vấn đề khó khăn đấy!

- Gian đoạn nào là giai đoạn khó khăn nhất của Quỳnh Anh Shyn trong suốt cả quá trình bạn hoạt động trong giới showbiz? 

Chắc có lẽ đó là lúc mình bắt đầu chuyển vào Sài Gòn! Nó cũng không hẳn là khó khăn nhưng mình phải bắt đầu làm quen với những cái mới, mình phải ở một mình, cuộc sống của mình cũng có nhiều thay đổi hơn thế nên là mình cũng gặp trắc trở một chút! Nhịp sống của Sài Gòn và Hà Nội có quá nhiều sự khác biệt, ở Sài Gòn thì mọi việc diễn ra nhanh và hối hả hơn nên lúc nào mình cũng phải tập trung và cố gắng hết sức mình cho công việc.

- Nhiều người hay gọi Quỳnh Anh Shyn là “yêu nữ hàng hiệu”, bạn cảm thấy biệt danh này có đúng với bạn không?

*Cười* Không đâu! Vì mình nghĩ để có được biệt danh đó thì mình phải có cả một kho tàng những món đồ hàng hiệu. Thật ra mình cũng không có quá nhiều hàng hiệu đến như vậy, chẳng qua là do mình biết phối chúng lại với nhau nên trông cũng hơi “xịn” một chút! Với lại đôi khi với những phong cách như streetstyle mình vẫn mix những bộ đồ bình thường lại với nhau thôi! Quan trọng là mình cảm thấy phù hợp với hình ảnh của bản thân là được!

- Trong định kiến của khán giả thì hotgirl và fashionista là những người rất hay trưng diện, ăn mặc rất lộng lẫy đến những buổi tiệc tùng thì họ nghĩ rằng những cô gái này chỉ biết sống xa hoa và sung sướng thì không biết là trong thực tế thì Quỳnh Anh Shyn sẽ chứng minh bằng điều gì đó để thay đổi định kiến này của khán giả?

Nhìn trên MXH thì mọi người nghĩ công việc của những fashionista chỉ là ăn mặc đẹp và vô cùng sung sướng, cái đấy cũng đúng nhưng chỉ một phần thôi. Vì đằng sau đấy các fashionista phải suy nghĩ rất nhiều về ý tưởng để thay đổi hình ảnh làm cho mọi người không nhàm chán với hình ảnh của mình. Riêng với Quỳnh Anh thì việc ăn đẹp và chụp hình không hề dễ dàng như các bạn khán giả nghĩ như vậy! Mỗi khi mình mặc một bộ đồ gì đấy để mọi người nhìn vào và đánh giá thì mình phải nghiên cứu rất nhiều để nó đa dạng hơn và những điều ấy không phải muốn là có ngay được! Bên cạnh đó là phải học hỏi, mày mò,.. mình nghĩ công việc của một fashionista cũng khá là bận rộn đấy chứ?

- Người ta thường nói trong showbiz thường không có tình bạn, Quỳnh Anh Shyn nghĩ sao về quan niệm này sau quãng thời gian bạn tham gia vào showbiz?

Mình nghĩ chuyện này là cũng tuỳ người thôi. Ví dụ, thì mình thấy mình rất thân thiết với chị Chi Pu và chị Salim đến tận bây giờ. Bọn mình hoàn toàn yêu quý nhau và đặc biệt luôn luôn ủng hộ nhau ở mỗi hoạt động hay mỗi dự án của riêng từng người.

- Là một tín đồ du lịch thì hiện tại Quỳnh Anh Shyn đã đi được bao nhiêu quốc gia? Và nơi nào là nơi để lại dấu ấn sâu đậm nhất đối với bạn?

Mình cũng không nhớ cụ thể bao nhiêu quốc gia, nhưng ước chừng cũng khoảng 18-19 nước gì đấy! Thật ra mỗi nơi đều sẽ để lại một ấn tượng riêng, nhưng nơi mình mới đi gần đây nhất và để lại cho mình ấn tượng nhất chính là New Zealand. Thường khi đi du lịch mình sẽ đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp, hoang sơ chứ mình không thích ở những nơi như trong thành phố và New Zealand khi mình đến đó thì thiên nhiên và phong cảnh ở đó đẹp quá sức tưởng tượng của mình nên mình bị ấn tương nhiều nhất.

- Đi du lịch được nhiều nơi như vậy rồi thì không biết là Quỳnh Anh Shyn thích nhất thưởng thức đồ ăn ở nước nào nhất?

Chính là Việt Nam! Có thể là do mình không thích ăn đồ Tây nhiều lắm cho nên là khi đi du lịch ở Châu Âu mình vẫn tìm đến các quán ăn Châu Á, đặc biệt là các quán ăn Việt Nam. Thậm chí mình còn có cả một danh sách những nhà hàng Việt Nam ở trên các nước. Ngoài ra thì mình cũng khá thích ăn đồ Hàn hay Thái, còn đồ Tây thì với mình hơi khó ăn!

- Đi du lịch nhiều và thậm chí là có thể tự lên cho mình một kế hoạch về chuyến đi thì không biết Quỳnh Anh đang có dự tính chuyển hướng sang travel blogger hay không? 

Mình cũng có nghĩ rồi nhưng thường những người làm travel blogger khi đi du lịch thường phải ghi lại những chi tiết những gì đã trải qua, chi phí như thế nào, cách đi như thế nào rồi chia sẻ với mọi người. Còn đối với mình mỗi lần đi du lịch thì mình quá đắm chìm vào những phong cảnh xung quanh thậm chí vứt hết luôn điện thoại nên là mình cũng chẳng biết ghi lại để chia sẻ với mọi người như thế nào!

- Theo như được biết thì Quỳnh Anh cũng đã trải qua rất nhiều phong cách thời trang, nhưng để bạn lựa chọn 3 concept mà bạn cảm thấy thích nhất thì bạn sẽ lựa chọn những concept nào?

Mình thích nhất là concept vintage nhưng để chọn 3 concept thì mình nghĩ vẫn là vintage nhưng ở 3 năm khác nhau. Mình thích sự cổ điển, không chỉ là trong quần áo mà mình thích tất cả những thứ có phong cách cổ điển như kiến trúc, nhà, hay thậm chí là phim thì mình cũng xem những bộ phim ở thập niên 90 chứ cũng không xem những bộ phim bây giờ nhiều lắm! Từ 15 - 16 tuổi là mình đã bắt đầu theo sự cổ điển rồi, thậm chí mình còn lấy đồ của bà hay của mẹ ra mặc!

- Ở ngoài đời trang phục bạn lựa chọn có khác gì so với khi bạn xuất hiện trong những bức ảnh bạn hay đăng trên mạng xã hội hay không? 

Thật ra không khác tý nào hết! Mình có một thói quen điệu ở từ trong máu rồi, nghĩa là dù đi siêu thị, đi gội đầu hay đi đâu đó mình cũng phải có một concept riêng cho việc đó. Nên khi đi ngoài đường mình phải chỉn chu, tươm tất trước đã rồi tiếp theo mới là chụp lại được những bức ảnh xinh. Thậm chí chị Chi Pu chơi với mình dần cũng bị ảnh hưởng bởi thói quen điêu ấy của mình luôn! *cười*

- Về sợi dây gắn kết giữa bộ ba Quỳnh Anh Shyn - Chi Pu - Salim thì bạn nghĩ là do có nét tính cách tương đồng hay là trái ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau?

Mình nghĩ là mọi người khá là tương đồng, như và chị Chi Pu khá giống nhau, còn Salim thì… hơi “deep” nhưng khi chơi với nhau lại rất vui và bọn mình nghĩ bọn mình hợp nhau là do tính cách!

- Chi Pu hay Salim đã có những lấn sân nhất định qua các lĩnh vực khác trong showbiz, đặc biệt là Chi Pu trên con đường ca hát đã vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực vậy thì bạn có sợ những điều như vậy hay không trên con đường trở thành diễn viên của mình?

Mình cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi và việc nhận những ý kiến tiêu cực ấy cũng không phải là quá xấu bởi vì qua đó mình có thể củng cố tinh thần của mình và tiếp thu những ý kiến từ đó để luôn luôn thúc đẩy bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn.

- Diễn xuất là lĩnh vực cần rất nhiều sự trải nghiệm trong cả cuộc sống của mình và Quỳnh Anh Shyn là một cô gái khá là trẻ, chưa có sự va vấp đủ nhiều để có thể truyền đạt cảm xúc nhân vật, thì không biết bạn đã có sự chuẩn bị gì để có thể hoá thân trọn vẹn nhất vào những nhân vật trong thời gian tới?

Mình cũng nhận đấy là điều mình đang thiếu! Mình cũng có học một lớp diễn xuất và giáo viên bảo rằng mình phải thử đặt mình vào cảm xúc của nhân vật ấy đi và đôi khi có những cảm xúc mình chưa trải qua bao giờ. Nên lúc đó mình phải tưởng tượng và mình nghĩ trí tưởng tượng sẽ giúp mình được rất nhiều trong lĩnh vực diễn xuất!

Cảm ơn Quỳnh Anh Shyn đã có những chia sẻ rất thú vị về hành trình của bạn đã trải qua và những dự định sắp tới của bạn! Hi vọng rằng trong thời gian tới, bạn sẽ có thực hiện được ước mơ diễn viên của mình và được công chúng đón nhận!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất