Giải Trí

Khó lường như HLV Hồ Hoài Anh: Khi hết mình thị phạm, lúc lại quá 'phũ' với học trò

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Với mỗi thí sinh khác nhau, HLV Hồ Hoài Anh lại có chiêu thức riêng biệt để 7 ca khúc ra đời trong vòng Trại sáng tác thật sự chất lượng và đặc biệt.

Team HLV Hồ Hoài Anh là đội thi đầu tiên bước vào vòng Trại sáng tác - Tranh đấu của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Không đặt ra thử thách quá khó khăn về chủ đề, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại có yêu cầu khắt khe đối với từng thí sinh, từng bài hát được chấp bút trong… 24h.

Cùng với cố vấn âm nhạc Slim V, vị HLV mới đến có những chiến thuật riêng biệt để hỗ trợ 7 học trò cá tính. Nếu Đinh Tuấn Anh, Lan Hương, Gin Tuấn Kiệt liên tục được động viên thì Andiez Hoài Nam, Khả Linh, Shin Hồng Vịnh lại gặp thách thức bởi chính HLV của mình.

Team HLV Hồ Hoài Anh.

Gây ấn tượng với Về nhà ở vòng Ghi âm, Dương Quốc Huy nhận được chủ đề khá nghiêm ngắn cho 24 giờ sáng tác - “Việt Nam”. Tuy vậy, anh chàng vẫn có sự ủng hộ của cả cố vấn Slim V lẫn HLV Hồ Hoài Anh về cách chọn ca từ và màu sắc âm nhạc khác biệt so với 6 thí sinh còn lại.

Trong khi Quốc Huy sáng tác về chủ đề “Việt Nam”…

… thì Shin Hồng Vịnh bắt trend “Vui thôi đừng vui quá” với giai điệu trống được Slim V lựa chọn.

Shin Hồng Vịnh là thí sinh duy nhất nhận được chủ đề đặc biệt từ cố vấn Slim V. Ca khúc mới của thành viên nhóm S Girls bắt buộc dựa trên giai điệu trống của Slim V. Khi Hồng Vịnh vòi vĩnh đoạn beat “dễ xơi” hơn thì HLV Hồ Hoài Anh chốt hạ: “Em là thí sinh. Em không được phép lựa chọn”.

“Sầu nữ” Bùi Lan Hương gần như “trúng tủ” với chủ đề “Gợi cảm” còn chàng hot boy có 360 nghìn người theo dõi Gin Tuấn Kiệt lại nảy ra vô vàn ý tưởng trước từ khóa “mạng xã hội”.

Gin Tuấn Kiệt viết ca khúc mới về “Mạng xã hội”.

Lan Hương làm mới mình để không còn u sầu như Mâu thuẫn trước đó.

Khá hài lòng với ca khúc mới mang hơi hướng Bruno Mars của Tuấn Kiệt, HLV Hồ Hoài Anh dành thời gian góp ý cho Lan Hương cách phát triển giai điệu để không còn “thở than”. Em út Đinh Tuấn Anh được “thầy giáo” gợi ý cả về đoạn cao trào lẫn việc rèn giũa giọng hát.

“Em trai bão” Đinh Tuấn Anh gây ấn tượng với chủ đề xã hội.

Andiez Hoài Nam và Trương Khả Linh chính là hai thí sinh “bầm dập” nhất khi làm việc với HLV Hồ Hoài Anh trong vòng Trại sáng tác. Nhanh chóng cho ra giai điệu và ca từ về chủ đề “Tình yêu”, Andiez cũng nhanh chóng nhận được phản hồi không thể “phũ” hơn: “Cái này nó quá bình thường. Anh thấy nó không hay luôn”.

Không chỉ “chê thẳng mặt” sáng tác đầu tiên của Andiez Hoài Nam…

… HLV Hồ Hoài Anh còn khuyến khích Khả Linh viết mới một bài hát trong vòng 6 tiếng.

Không kém cạnh đồng đội, Khả Linh phải sáng tác một ca khúc mới khi thời gian chỉ còn lại vỏn vẹn 6 giờ. Ca khúc Giày thủy tinh của cô nàng Thanh âm hoàn toàn “lạc lõng” với chủ đề “Nhân văn”. Chính cố vấn Slim V cũng ngỡ ngàng với độ khắt khe của HLV Hồ Hoài Anh: “Một phát như thế mà anh bắt người ta viết bài hoàn toàn mới, thật sự là một sức ép”.

Nhờ sự chiến thuật “tùy chỉnh” của HLV mà team Hồ Hoài Anh có được 7 ca khúc mang 7 màu sắc riêng biệt.

Đúng với tinh thần không làm khó thí sinh, HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn những chủ đề hoàn toàn gần gũi với cuộc sống và phong cách âm nhạc của học trò. Tuy vậy, với từng cá tính âm nhạc, vị HLV mới của mùa 2 lại có yêu cầu khó dễ khác nhau để đảm bảo chất lượng của những bài hát mới.

4 gương mặt giành được chiếc vé bước vào đêm thi Tranh đấu.

Cuối cùng, Andiez Hoài Nam, Bùi Lan Hương, Shin Hồng Vịnh và Đinh Tuấn Anh là một gương mặt vượt qua vòng Trại sáng tác để bước lên sân khấu Tranh đấu. Liệu sáng tác nào sẽ nhận được điểm số cao nhất từ các HLV và hội đồng ban giám khảo?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất