Giải Trí

Khi sự nghiệp đang 'thăng hoa' cũng chính là lúc những người nghệ sĩ này đột ngột qua đời!

Bảo Khoa
Chia sẻ

Những người nghệ sĩ ấy dù có mất đi nhưng đối với khán giả các tác phẩm nghệ thuật mà họ đã tạo ra vẫn sống mãi với thời gian.

Sự ra đi đột ngột của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam đã khiến cho nhiều người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, tiếc nuối và vô cùng thương xót. Những “tượng đài nghệ thuật” vĩ đại ấy đã bao lần mặc kệ bản thân “sức cùng lực kiệt” nhưng vẫn sẵn sàng cống hiến hết mình để đổi lấy nụ cười của khán giả. Vinh hoa phú quý đối với họ cũng giống như lục bình trôi sông, chẳng biết bao giờ mới yên lòng an phận với cái nghề “giấu nước mắt trong tiếng cười” này. Và mọi chuyện càng khiến người ta đau lòng hơn khi có rất nhiều nghệ sĩ đang trong sự nghiệp “thăng hoa” nhưng họ bỗng nhiên chẳng nói chẳng rằng ra đi mãi mãi, để lại bao thương xót cùng tiếng thở dài trong vô vọng.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ

Trong chuyến đi lưu diễn tại Mỹ, diễn viên hài Anh Vũ có tham gia vở diễn “Hương vị tình yêu” cùng với đoàn nghệ sĩ Việt. Sau hai suất diễn trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, nam diễn viên về nhà người quen nghỉ ngơi, thì một nguồn tin thân cận của nam nghệ sĩ cho biết sau giấc ngủ đó anh đã đi vào “thiên thu” khi sự nghiệp còn đang dở dang.

Nguyên nhân cái chết của Anh Vũ được gia đình cho biết là lúc đi diễn về khuya nhưng anh vẫn tắm, bị đột quỵ và rồi ra đi lúc nào không ai biết. Cảnh sát đã đưa thi thể anh đến nhà xác nhưng họ không khám nghiệm tử thi và sau khi làm xong các thủ tục, gia đình sẽ đưa thi thể anh về nước an táng. Hơn nữa trong quá khứ, diễn viên Anh Vũ từng chiến đấu với bệnh ung thư đại tràng và từng rơi vào bế tắc khi bị chẩn đoán ung thư nhưng rồi anh đã cố gắng vượt qua để tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật của mình. Trước cái chết đột ngột của anh, nhiều anh em nghệ sĩ đã không khỏi bàng hoàng và thương xót cho một tài năng vàng đang trên đà phát triển.

Nghệ sĩ hài Hữu Lộc

Còn nhớ hay đã quên cái tên Hữu Lộc đã từng làm “dậy sóng” các sân khấu kịch nói tại Sài Gòn. Hữu Lộc nổi tiếng bởi những vai diễn trong các tiểu phẩm hài do anh sáng tác và làm đạo diễn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau nhiều năm nỗ lực và phấn đấu miệt mài cuối cùng anh cũng đã tự thành lập sân khấu Nụ cười mới nhằm giúp các anh em nghệ sĩ có nơi để thỏa sức thể hiện đam mê và đem lại tiếng cười cho khán giả. Có thể nói từ sau khi thành lập sân khấu sự nghiệp của Hữu Lộc đã có sự tiến bộ, phát triển vượt bậc. Tuy nhiên ngày đáng buồn nhất đối với nền nghệ thuật Việt Nam chính là 17/5/2010, nghệ sĩ Hữu Lộc đột ngột qua đời bởi tai nạn giao thông khiến cho cả showbiz rúng động, bàng hoàng không nói nên lời.

Vào thời điểm ấy cũng chính là ngày buồn nhất đối với anh chị em nghệ sĩ, có người khóc than, có người tuyệt vọng nhưng cũng có người không thể nói được điều gì ngoài ánh mắt cô đơn, đau buồn. Hơn thế, ngoài gia đính Hữu Lộc, một trong những người đau buồn nhất có thể nhắc đến chính là NSƯT Hoài Linh. Anh đã từng tuyên bố “Mất Hữu Lộc, tôi mất nửa cuộc đời”. Bởi lẽ Hữu Lộc không chỉ đơn giản là một người đồng nghiệp mà anh còn là đứa em thân thiết nhất của Hoài Linh. Hữu Lộc mất đi bỏ lại một gia đình ngày ngày phải đối diện với nỗi nhớ thương đau xót và rồi sự nghiệp ngoài kia ai sẽ thay thế anh đây?

Diễn viên Thanh Phương

Cách đây gần 10 năm vào đúng ngày 30 Tết, một người nghệ sĩ đa tài Thanh Phương đã đột ngột qua đời trong sự bỡ ngỡ đầy thương xót của bạn bè đồng nghiệp và hàng triệu người Việt Nam. Diễn viên Thanh Phương đã từng nổi tiếng trong giới điện ảnh khi anh liên tiếp giành những giải thưởng lớn như giải tư Diễn viên triển vọng năm 2002 (giải Mai Vàng 2005), giải Cù Nèo Vàng cho vở kịch Aladin và đủ thứ thần (giải Mai Vàng 2007)… Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ vô thường nên không ai biết trước được ngày mai, huống hồ chi là chữ “ngờ”. Chỉ trước vài tiếng bay vào TP.HCM, Thanh Phương đi tắm tại nhà riêng ở Hà Nội và bị đột quỵ. Dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng anh đã mãi mãi ra đi vào ngày 6/2/2008.

Ở độ tuổi 31, diễn viên Thanh Phương không chỉ là một người nghệ sĩ đa tài trong các vai trò diễn viên kịch, điện ảnh, tác giả kịch bản thậm chí anh từng bén duyên với nghề ca sĩ. Sự nghiệp đang trên đà thịnh vượng nhưng có ai ngờ rằng những người tài hoa luôn gắn liền với số phận bạc bẽo và thật sự cái chết đột ngột của anh đã để lại nỗi bàng hoàng lớn cho giới nghệ sĩ trong suốt buổi chiều cuối năm ấy.

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

Ngày 21/7/2013 - một ngày đầy nỗi buồn và nặng trĩu những dòng nước khi biết tin ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đã qua đời khi còn đang dang dở ở cái tuổi xuân xanh. Sau nhiều lần chống chọi, vật lộn với căn bệnh ung thư quái ác của mình để giành lấy sự sống. Và giọng ca “Đôi mắt” đã trút hơi thở cuối cùng của mình sau những giờ phút tranh đấu giữa sự sống và cái chết. Sự ra đi của anh không giống cái chết đột ngột của nhiều nghệ sĩ khác vì trong quá trình trị liệu anh biết trước mình sẽ khó lòng qua khỏi. Tuy nhiên sự ra đi của anh khi tuổi đời còn rất trẻ đã khiến cho gia đình, bạn bè và khán giả vô cùng thương tiếc.

Được biết đến là một người nghệ sĩ tài năng, ngoài việc ca hát Wanbi Tuấn Anh còn là một nhạc sĩ trẻ với giấc mộng lớn. Ở cái tuổi 26, một cái tuổi đầy hoài bão và lấp đầy sự thành công thì anh lại ra đi vội vàng đến thế khiến fan không khỏi đau đớn và tuyệt vọng. Một tài năng trẻ nhưng cuộc đời lại trêu đùa không để cậu thực hiện ước mơ của mình mà đành đoạn tuyệt sự sống yếu ớt mà cậu có. Wanbi có phải đã quá thất hứa, quá vội vàng khi nợ bạn thân của mình, ca sĩ Noo Phước Thịnh một bài hát do anh sáng tác còn đang dang dở hay một bộ đồ diễn anh đặt may ở nhà thiết kế Chung Thanh Phong chưa kịp lấy?

Sự ra đi đột ngột của nhiều nghệ sĩ khi đang ở giai đoạn “thăng hoa”, thời kì đỉnh cao của nghệ thuật đã khiến rất nhiều anh chị em nghệ sĩ và cả khán giả cố kìm đau lòng nhưng lại rơi hoài nước mắt. Những người nghệ sĩ ấy mất đi không có nghĩa nghệ thuật mà họ cống hiến cũng bị mai một. Mặt khác nó sẽ được lưu truyền cho đến các thế hệ mai sau và chúng ta có thể tự hào nói rằng: Họ đã từng vĩ đại đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất