Giải Trí

Khép lại vòng Tranh đấu: Khi các 'chiến binh' mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười!

Ái Kỳ
Chia sẻ

4 vòng gay cấn của Trại sáng tác 24g và Tranh đấu đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, 8 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, hứa hẹn mang đến những một đêm chung kết nhiều đột phá, bùng nổ.

Andiez Hoài Nam đã là một gương mặt nổi bật ngay từ những ngày đầu tiên “tái xuất” đường đua Sing My Song năm nay, khi chủ nhân bản hit Một phút sở hữu lượng khán giả nhiều nhất nhờ “gia tài sáng tác” tích lũy trước đó. Không còn là tân binh, nhưng âm nhạc của Hoài Nam mới chính là điều mang đến đột phá mà minh chứng rõ nét nhất chính là sự chinh phục tuyệt đối 4 chiếc cần gạt của các HLV khó tính với ca khúc Là anh đó trong vòng Ghi âm.

Andiez với khả năng giữ vững phong độ qua các vòng thi…

… khiến khán giả không khỏi trông chờ sáng tác tiếp theo của chàng trai này tại chung kết.

Lộn Xộn Band là “cú nổ” trên sân khấu Sing My Song mùa 2, khi sự xuất hiện của nhóm nhận về cơn mưa lời khen từ hội đồng ban giám khảo và sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả. Các chủ đề Lộn Xộn chọn khai thác rất gần gũi, đều là những vấn đề trong cuộc sống thường nhật mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải.

Từ Người yêu tôi không có gì để mặc…

… đến Nổi tiếng dễ không, điều tài tình tạo nên dấu ấn của Lộn Xộn chính là lột tả những vấn đề xã hội với góc nhìn hóm hỉnh, trào phúng nhưng đầy duyên dáng, thấm thía.

Cả hai “chiến binh” đã lần lượt chiếm trọn tình cảm của các HLV và hội đồng bình chọn qua hai vòng thi, để trở thành những gương mặt “nặng ký” nhất bước thẳng vào đêm chung kết.

Ngoài Andiez Hoài Nam và Lộn Xộn Band, 6 gương mặt còn lại của vòng chung kết đều là những gam màu độc đáo nhất trong bức tranh Sing My Song mùa 2.

Đình Khương - chàng trai trẻ đã ngoạn mục tạo ra bản hit Hương à ngay trên sân khấu vòng đầu tiên, “dậy sóng” theo cách mà Ông bà tôi của Lê Thiện Hiếu từng làm được ở mùa 1. “Chiến binh” này vẫn luôn là nhân tố được đánh giá ở các vòng thi, vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cho ra mắt những sản phẩm mới.

Bản hit Hương à trên sân khấu Sing My Song của Đình Khương

Dũng Hà Hakoota là “gương mặt thân quen” bởi sự nghiệp ca hát trước khi đến với Sing My Song. Chàng lãng tử với những bản tình ca chính là màu sắc mà anh nhạc sĩ đa tài, có giọng hát ấn tượng này mang đến Sing My Song. Ca từ đẹp, giai điệu bắt tai và câu chuyện sâu sắc là những gì đọng lại trong mỗi sáng tác của Dũng Hà Hakoota.

Là thế của Dũng Hà Hakoota với giai điệu bắt tai, ca từ đẹp

Khánh Ly - cô gái không ngại thử sức mình với tính cách âm nhạc khác biệt, mới mẻ. Âm nhạc dân gian là nét chấm phá được nữ nhạc sĩ tài tình, để dung hòa được âm nhạc bản thân và thị hiếu khán giả. Bước đi đầy tạo bạo nhưng lại chính là sức hút giúp Khánh Ly chinh phục ban giám khảo, khán giả và đi thẳng đến chung kết.

Khánh Ly và ca khúc Chờ chàng kết hợp âm nhạc dân gian đầy ấn tượng

Sa Huỳnh - Người đàn bà hát này, dẫu còn nhiều khiếm khuyết trong giọng ca nhưng những sáng tác đủ làm cô tỏa sáng và thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo cũng như khán giả. Sáng tác của Sa Huỳnh về thân phận phụ nữ, được lột tả bằng những ca từ sắc sảo, câu chuyện có chiều sâu và nhiều trải nghiệm như chính cuộc đời và sự nghiệp của cô gái đã là vợ, là mẹ này.

Sa Huỳnh và những khúc hát nhói lòng về thân phận phụ nữ

Đinh Tuấn Anh - thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi, nhưng lại chọn “xông pha” vào những đề tài xã hội gai góc, để góp tiếng nói của một người trẻ lan tỏa những thông điệp tích cực đến mọi người. Thông qua âm nhạc của mình, Tuấn Anh đã làm nên những điều thật ý nghĩa, là một ẩn số bí ẩn, hứa hẹn nhiều đột phá tại chung kết Sing My Song 2018.

Juun Đăng Dũng và Rtee - hai chàng trai trẻ trung, nhiệt huyết và cá tính đã khuấy động sân khấu Sing My Song bằng những phối hợp ăn ý của mình với thể loại hiphop. Sức trẻ chính là thế mạnh của bộ đôi này, khi họ sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn để thách thức chính mình trong sáng tác và tỏa sáng theo cách rất riêng trên “đường đua” vốn đầy cạnh tranh như Sing My Song. 

Juun Đăng Dũng - Rtee “đốt cháy” sân khấu Sing My Song trong mỗi lần xuất hiện

Bùi Lan Hương có lẽ chính là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất khi sớm dừng chân tại vòng Tranh đấu của Sing My Song mùa 2. Cô gái với khao khát phổ biến dòng nhạc Dream Pop tại thị trường Việt Nam đã không ít lần nhận về những ý kiến trái chiều từ dư luận. Thế nhưng, vượt qua tất cả, Lan Hương vẫn kiên định với con đường đã chọn, đam mê đã theo đuổi. Lần đầu tiên, khán giả biết đến có một thể loại nhạc “trễ nãi” nhưng chất chứa đầy tâm sự, chạm đến tận cùng cảm xúc của mỗi người nghe như Dream Pop. Như chính tên gọi, lắng nghe Dream Pop, người ta như bay bổng, như mơ mộng cùng tác giả, chìm đắm vào câu chuyện mà nhạc sĩ muốn khắc họa, gửi gắm. Từ Mâu thuẫn đến Bùa mê, Lan Hương biến mình thành một trong những dấu ấn độc đáo nhất của Sing My Song mùa 2. Sự dừng lại của một thí sinh mà khiến khán giả tiếc nuối thì đó mới chính là thành công với Lan Hương, nhất là khi chặng đường phía trước của cô chỉ vừa bắt đầu: Hậu thi thố mới chính là lúc để bắt đầu “bùng cháy”.

Mâu thuẫn của Bùi Lan Hương gây sửng sốt dư luận

“Thánh ballad” Triết Phạm với bản hit Lạc nhau có phải muôn đời và rất nhiều những ca khúc “cứa tim” khác bất ngờ lọt khỏi vòng chung kết, khiến không ít khán giả tiếc nuối. Vốn đã có tên tuổi riêng trong làng nhạc trẻ trước khi đến với Sing My Song 2018, cùng những thể hiện tốt tại Sing My Song nhưng may mắn chưa mỉm cười, khiến Triết Phạm một lần nữa phải chia tay chương trình trước chung kết. Thế nhưng, con đường phía trước mới là “cuộc thi” đích thực để Triết Phạm tiếp tục khẳng định mình trong sự nghiệp sáng tác.

Triết Phạm và những bản ballad “cứa tim” người nghe

Hoàng Thống cũng là một trường hợp để lại nhiều tiếc nuối khi dừng chân tại vòng Tranh đấu. Âm nhạc của anh nhẹ nhàng, nhưng bắt tai và giàu cảm xúc, rất phù hợp để có “đời sống” và tỏa sáng trên thị trường nhạc Việt. Từ vòng Ghi âm đến Trại sáng tác 24g và Tranh đấu, Hoàng Thống chưa từng khiến ban giám khảo và khán giả thất vọng bởi các sáng tạo không ngừng trong màu sắc âm nhạc. Không may mắn để đi đến chặng đường cuối, nhưng Hoàng Thống hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị trong hành trình hậu thi thố của anh.

Hoàng Thống và những ca khúc rất catchy cũng thiếu chút may mắn để được xướng tên vào chung kết

Gây xúc động mạnh bởi những sáng tác của mình, Minh Cường mang cảm xúc dạt dào để thổi hồn vào các ca khúc. Gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong vòng chung kết bất ngờ dừng chân, khiến không ít người ngỡ ngàng.

Minh Cường và sự đa dạng trong màu sắc âm nhạc vẫn chưa đủ để anh tiến sâu vào vòng cuối

Chung kết đang rất gần kề, chặng đường Sing My Song năm nay sắp đi đến hồi kết với rất nhiều kỷ niệm, dấu ấn đẹp.

Trước chung kết, “chiến binh” cuối cùng sẽ lộ diện sau vòng Giải cứu, để cùng tranh tài với 8 thí sinh còn lại, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời, bùng nổ nhất với những sáng tác “tuyệt chiêu cuối” của các tác giả trẻ đã đi một chặng đường nhiều cố gắng, và rất đong đầy cảm xúc cùng Sing My Song 2018. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất