Giải Trí

Khen chê trang phục dạ hội của Bùi Phương Nga đêm bán kết: Lỗi có hoàn toàn thuộc về chiếc váy?

Văn Thao
Chia sẻ

Ngay sau đêm bán kết cuộc thi Miss Grand International 2018 diễn ra vào ngày 23/10/2018, phần đông khán giả có ý kiến khen chê trái chiều về phần trình diễn trang phục dạ hội đại diện Việt Nam - Bùi Phương Nga. Vậy lỗi do đâu?

Trong cuộc thi nhan sắc phần thi trang phục dạ hội luôn gây ấn tượng mạnh nhất đối với công chúng. Các thiết kế đầm dạ hội không chỉ tôn vinh sắc vóc mỗi người đẹp, mà dường như còn phản ánh phần nào tư duy thời trang của cả một quốc gia.

Hoàng MyPhạm Hương từng khiến khán giả quốc tế xiêu lòng khi mang đến đấu trường quốc tế Miss Universe những bộ trang phục dạ hội tuyệt đẹp.

Cho nên, việc khoác trên mình một chiếc “áo cà sa” tỏa sáng trong những phần thi quyết định như đêm bán kết hay chung kết nó góp phần không nhỏ giúp các người đẹp chạm gần hơn tới chiếc vương miện. Một bộ trang phục dạ hội lộng lẫy trên sân khấu phải là thiết kế tôn lên vóc dáng người mặc, phù hợp với tỉ lệ cơ thể, một màu sắc bắt sân khấu và hợp xu thế thời trang.

Trước những ý kiến trái chiều khen chê về phần trình diễn đêm bán kết vừa qua, liệu Bùi Phương Nga đã chọn cho mình một chiếc Evening Grown hoàn hảo và phù hợp với vóc dáng của mình hay chưa?

Nguyên gốc bộ váy cực kì tuyệt đẹp đến từng chi tiết mà NTK Đức Vince được cho là giành riêng để Bùi Phương Nga tỏa sáng tại Miss Grand International 2018. Bô váy với thiết kế xẻ đùi đính kết cầu kì đi kèm với màu xanh hòa bình hoàn toàn là sự lựa chọn khi khoác nó trên mình để sải bước tại đấu trường Hoa hậu Hòa Bình.

…nhưng nó chỉ đẹp khi chưa khoác lên người Bùi Phương Nga. Bỏ qua hiệu ứng ánh sáng đêm bán kết, càng không phải lí do Nga không đẹp mà do vóc dáng nhỏ bé cùng body chưa thật sự bốc lửa làm giảm nhiệt về mức độ gợi cảm và vô tình thiết kế lệch vai để lộ bờ vai gầy guộc của người đẹp. Chứ hoàn toàn không phải lỗi do chiếc váy “chưa được đẹp”.

Dayana Mendoza đã “liều mình” chọn một chiếc đầm màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời với thiết kế “không có gì nổi bật” để sải bước tại đêm chung kế Hoa hậu Hoàn vũ 2008 trên đất nước Việt Nam.

…và chiếc đầm chỉ thật sự phát huy hết ma lực khi nó được mặc và xử lý bởi Dayana Mendoza và câu chuyện đáng bàn chính là cú xoay người “quỷ khốc thần sầu” đi vào huyền thoại tượng đài nhan sắc. Vấn đề là chiếc váy thoạt đầu tưởng chừng đơn giản đó nó được mặc bởi ai? Không hoàn toàn đòi hỏi hay so sánh Dayana và Phương Nga nhưng việc lực chọn một chiếc đầm vừa vặn và kỹ thuật xử lý trên sân khấu rất quan trọng.

Tham gia chinh chiến tại Miss Universe 2016, NTK Chung Thanh Phong đã được Lệ Hằng chọn mặt gửi vàng để chuẩn bị cho phần thi Trang phục dạ hội. Ông hoàng đầm cưới đã đo ni đóng giày cho Lệ Hằng chiếc đầm ánh kim màu bạc kiêu sa và lộng lẫy tựa nữ thần.

Nhưng với chất liệu hơi thô cứng và vóc dáng - đặc biệt phần eo chưa thật sự thon gọn khiến Lệ Hằng bị phản ứng ngược. Trông người đẹp mất hết vẻ gợi cảm và có phần luống cuống nếu không nói là đơ cứng trong việc xử lý. Vậy? Lỗi là do “chủ nhân” chưa thật sự phù hợp với chiếc váy. Vì rõ ràng đây không phải là một thiết kế không đẹp.

Trường hợp của Diễm Hương cũng tương tự. Chiếc đầm dạ hội màu vàng rực rỡ mà NTK Adrian Anh Tuấn dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2012 được đánh giá khá cao về chất liệu bồng bềnh, màu sắc bắt sân khấu và đường cắt đẹp mắt. Nhưng nó đòi hỏi ở một người đẹp có kĩ năng bung lụa càn quét sân khấu mạnh hơn Diễm Hương.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2016 thăng hoa ở đêm bán kết và chung kết với 2 chiếc đầm sinh ra là để dành cho cô và cha đẻ của hai chiếc đầm này đều là một thiết kế đến từ Việt Nam…của NTK Hoàng Hải. Câu hỏi chắc chắn vẫn nhiều người thắc mắc: Cũng là chiếc đầm đó, chắc gì người khác mặc hoặc người đẹp Việt mang đi thi quốc tế đã làm nên lịch sử như Iris?

Quay trở lại câu chuyện chiếc đầm dạ hội của Bùi Phương Nga mẫu chốt nằm ở chỗ: Rốt cuộc để tỏa sáng với những giây phút ngắn ngủi trên sân khấu ở đấu trường quốc tế thì bản thân mình phải là người hiểu cơ thể của mình muốn gì trước.

Tuy nhiên với thời gian rất gấp rút sát ngày lên đường, Bùi Phương Nga chỉ có 2 tuần để hoàn thiện tất cả mọi thứ. Và có lẽ đại diện Việt Nam không có nhiều thời gian để tập luyện với chiếc đầm mới này cũng như hiểu hết bộ trang phục mình đang mặc. Trước thềm chung kết diễn ra hãy cùng chúc Phương Nga tỏa sáng và giành được thứ hạng cao cho nhan sắc Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất