Giải Trí

Khán giả tiếc nuối vì 'Gặp nhau cuối năm 2020' thiếu cô Đẩu Công Lý

Grassie
Chia sẻ

Việc Công Lý - nam danh hài thường đảm nhận vai Bắc Đẩu - vắng mặt tại Gặp nhau cuối năm 2020 khiến nhiều khán giả thất vọng. 

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 thay thế format cũ (Táo Quân) được khán giả Việt Nam trông đợi từ lâu. Thay cho những màn lên chầu của các Táo, Gặp năm cuối năm 2020 đưa các nhân vật văn học như Lão Hạc (Quốc Khánh), Thị Mầu (Vân Dung), Chí Phèo (Xuân Hinh), Xuân tóc đỏ (Xuân Bắc), Phó Đoan (Thanh Thanh Hiền), Nô (Tự Long) sống chung ở làng Vũ Đại “Homestay”.

Thông qua tiếng cười trào phúng, Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn mang tinh thần nói lên những vấn đề làm người dân trăn trở bao gồm kinh tế, giáo dục, giao thông, xã hội và y tế. Tuy nhiên, bởi không còn những màn báo cáo của các Táo, Gặp nhau cuối năm 2020 phải tìm đến nhiều cách lồng ghép đa dạng, mới mẻ hơn.

Tuy vậy, việc Công Lý - nam danh hài thường đảm nhận vai Bắc Đẩu - vắng mặt tại Gặp nhau cuối năm 2020 khiến nhiều khán giả thất vọng.

Nhân vật được yêu thích 

Cùng Nam Tào - nhân vật thường được Xuân Bắc đóng, Bắc Đẩu là người kề cận Ngọc Hoàng trong mỗi buổi chầu cuối năm. Suốt nhiều năm Táo Quân phát sóng mỗi dịp Tết cổ truyền, nghệ sĩ hài Công Lý đều xuất hiện cùng tạo hình nữ tính. Tuy vậy, không quá trớn hay lố như những màn giả gái tạo tiếng cười thường gặp, cô Đẩu điệu đà nhưng đanh đá và có phần ngoa ngoắt. Mỗi khi các Táo vào chầu, Bắc Đẩu thường soi mói, chì chiết, từ đó tạo tiếng cười thâm thúy, đả kích thói hư tật xấu ngoài đời.

Nhận xét về các vai diễn trong Táo Quân, Quang Thắng dành nhiều lời khen có cánh cho Công Lý. Theo anh, Công Lý là người giỏi nhất vì luôn dẫn dắt bạn diễn trong những tình huống gây cười.

Ngoài chất trào phúng thâm thúy bằng lời thoại, hành động của cô Đẩu, nhân vật do Công Lý đảm nhận còn gây ấn tượng nhờ tạo hình ngày càng được đánh giá cao về thẩm mỹ qua từng năm. Đây là nỗ lực, cố gắng đáng trân trọng của nghệ sĩ mang vẻ ngoài mạnh mẽ, có phần gai góc như Công Lý.

Thiếu Công Lý, “Gặp nhau cuối năm 2020” bớt sắc sảo?

Với format mới, Gặp nhau cuối năm 2020 kết hợp sân khấu hài với ca hát và múa. Không còn những màn báo cáo của dàn Táo, các vấn đề được đề cập không đủ nhiều và đủ sâu như những năm trước đó, vì vậy người xem khó tìm thấy cảm giác sảng khoái với tiếng cười trào phúng hơn.

Dễ dàng để nhận ra Gặp nhau cuối năm 2020 tăng tính giải trí và giảm tính đả kích so với những năm trước đó. Nhiều vấn đề gây bức xúc trong năm không được đề cập đến, thay vào đó là sự xuất hiện tràn ngập của các xu hướng mới như Bà Tân Vlog, ca khúc Đi đu đưa đi, ca khúc Để Mị nói cho mà nghe… 

Đó có thể là lý do để Công Lý - danh hài thường đảm nhận vai Bắc Đẩu sắc sảo, thâm thúy - không xuất hiện. Nhiều người nhận định nhân vật của Công Lý được thay thế bằng một nhân vật có tính cách tương đồng - Chí Phèo của Xuân Hinh. Giống với Bắc Đẩu, Chí Phèo cũng thích đấu khẩu với người khác, nhất là Nô của Tự Long.

Tuy vậy, khác với Bắc Đẩu - người của Thiên Đình, thường chỉ trích các Táo vì những thói hư tật xấu, Chí Phèo chỉ thích chửi đổng theo kiểu phá đám, trêu chọc.

Táo Quân là chương trình đã gắn bó 15 cái Tết với khán giả Việt Nam. Những nhân vật gắn liền với thương hiệu như Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu, Nam Tào và các Táo cũng được người xem yêu mến. Vì vậy, người hâm mộ khó lòng đón nhận một format mới mà không hồi tưởng, so sánh.

Gặp nhau cuối năm 2020 với bối cảnh làng Vũ Đại vẫn tạo nên tiếng cười tống cựu nghênh tân, để mỗi gia đình sum vầy cùng nhau vào đêm Giao thừa. Tuy nhiên, với nhiều khán giả, chương trình vẫn chưa đủ sức để thay thế thương hiệu Táo Quân.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất