Giải Trí

Kết quả phiên xét xử cuối cùng: Minh Béo bị trục xuất về nước vào ngày 22/12

Linh San
Chia sẻ

Cựu MC Lục lạc vàng sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 với tội danh và mức án không đổi.

Sau 4 tháng, kể từ ngày Minh Béo nhận tội trong phiên điều trần lần thứ 4, phiên tòa cuối cùng xét xử vụ cựu MC Lục lạc vàng lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra lúc 1h30 ngày 16/12 (giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California.

Chỉ trong vài phút xét xử, phiên tòa xét xử cuối cùng đã có kết quả. Theo đó, Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 với tội danh và mức án không đổi. Bị cáo có 72 tiếng chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang để hoàn tất mọi thủ tục với Sở di trú việc trục xuất về Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc Minh Béo sẽ bị đưa về nước vào ngày 22/12.

Minh Béo trong phiên tòa lần 2.

Minh Béo trong phiên tòa lần 2.

Trước đó, vào phiên tòa diễn ra ngày 10/8, Minh Béo đã nhận 2 trong 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và cố gắng thực hiện hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Với sự thú nhận này, tòa chính thức đề nghị mức án dành cho nghệ sĩ hài là 18 tháng tù.

Kể từ ngày bị bắt giam đến nay, Minh Béo đã có khoảng thời gian gần 9 tháng trong tù. Luật sư Đỗ Phủ cho biết, các nhà tù quận ở Mỹ tính thời gian một ngày trong tù bằng 2 ngày bình thường, thậm chí có nơi còn tính 3 hoặc 9 ngày để tiết kiệm ngân sách. Vì vậy, luật sư đặt ra khả năng rằng có thể Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng thay vì mức án 18 tháng.

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Sau đó, cảnh sát đã cử một nhân viên bí mật đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận Minh Béo. Cảnh sát lập tức bắt giữ Minh Béo khi anh đi gặp người này với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên vào ngày 15/4, Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Sau đó, Minh Béo trải qua liên tiếp 5 phiên tòa khác. Ngày 10/8, cựu MC Lục lạc vàng chính thức thừa nhận 2 trong 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và cố gắng thực hiện hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Tòa tuyên mức án cho Minh Béo là 18 tháng tù.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất