Giải Trí

Juun Đăng Dũng x RTee: 'Cặp đôi hoàn cảnh' dậy sóng Sing My Song 2018

Nhật Hưng
Chia sẻ

Chưa từng hợp tác trong các dự án trước, nhưng Juun Đăng Dũng và RTee lại quyết định hợp tác "tấn công" Sing My Song 2018 và ngay lập tức "chiếm sóng" sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 lên sóng để lại hàng loạt phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Trong đó, bộ đôi RTee - Juun Đăng Dũng với vẻ điển trai, nụ cười toả nắng cũng “náo loạn” sân khấu với ca khúc độc đáo Yêu bạn được không. Bên cạnh giai điệu “catchy”, bài hát còn đề cập đến những vấn đề “siêu hot” trong thời gian qua như màn cầu hôn tại giải Mai Vàng hay thủ môn Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Cùng lắng nghe bộ đôi “friendzone” chia sẻ những kỷ niệm lý thú khi bắt đầu kết hợp cũng như những điểm thú vị của Sing My Song 2018:

- Xin chào Juun Đăng Dũng và RTee! Cả hai đã có màn thể hiện rất ấn tượng trên sân khấu Sing My Song, tuy nhiên, có điều gì khiến 2 bạn tiếc nuối không?

Juun: Phải chi có nhiều thời gian để chuẩn bị, chắc chắn tiết mục của tụi mình sẽ tốt hơn. Thật ra, phần biểu diễn hơi gấp nên không được như ý muốn lắm. Juun và RTee cũng có chơi với nhau, dự định hợp tác trong các sản phẩm nhưng không nghĩ sẽ cùng đứng trên sân khấu Sing My Song như thế nên chưa thật sự đồng điệu lắm, mặc dù cả hai rất ăn ý với nhau.

RTee: Mình và anh Juun chơi thân với nhau, nhưng việc đi thi này thật sự hoàn toàn ngẫu nhiên. Với cả, RTee hơi khó tính nên khi xem lại phần trình diễn thấy không ưng khá nhiều điểm. Cả hai cần có sự tập luyện bài bản hơn nữa để thuyết phục khán giả hơn.

- Có vẻ như hai bạn chỉ mới quyết định cùng nhau đứng trên sân khấu gần đây?

Juun: Đầu tiên là Juun thi, mà thật ra chị quản lý của Juun tự gửi hồ sơ vì trước đó mình cũng có sáng tác vài ca khúc. Tuy nhiên, bản thân mình không muốn tham gia vì thật sự mình không chuyên về sáng tác lắm. Thế mà cuối cùng lại được chọn.

Về việc bắt cặp với RTee, lúc đầu Juun chỉ nghĩ đến việc nhờ em ấy hỗ trợ phần rap. Tuy nhiên, sau đó cả hai quyết định đăng ký chung để có cảm giác đồng đội hơn. Cả Juun và RTee đều có những sáng tác chung và riêng khác nên việt kết hợp cũng dễ dàng, tuy hơi ngẫu hứng một chút nhưng bản thân cả hai hài lòng với sự kết hợp này.

RTee: Cả hai quyết định thi chung tầm 2 tuần trước khi cuộc thi bắt đầu. Có vẻ duyên số đã bắt hai đứa đi chung rồi. Bản thân RTee chỉ có chất xám và câu từ, phần lớn lại mạnh về Rap, còn melody thì chưa có nhiều kinh nghiệm. May mắn lại nghe tin anh Juun Đăng Dũng cũng đi thi, mà thời điểm đó nghe anh chia sẻ bi quan quá. Thế là cả hai quyết định kết hợp với nhau, đúng kiểu “bù qua, sớt lại”.

- Có nghĩa, Friendzone chỉ được sáng tác trong vòng 2 tuần trước khi cuộc thi bắt đầu?

RTee: Thật ra, bài hát Yêu bạn được không? có trước đó rồi. Lúc đầu, cả hai có ý định phát hành ca khúc này như một cột mốc đánh dấu sự kết hợp của cả hai. May sao đi thi Sing My Song, thế là lấy bài này, viết lại và thi luôn.

Juun: Juun và RTee ấp ủ việc phát hành một ca khúc do chính mình sáng tác, sản xuất để tự bản thân học hỏi lâu rồi. Bởi âm nhạc do chính mình mang đến sẽ thể hiện được tiếng nói của mình nhiều hơn, tiếp cận với khán giả gần hơn. Cuộc thi cũng là điều mình đang hướng tới thế là lấy luôn ca khúc này đi học hỏi xem sao.

- Bản thân là một người có danh tiếng, được khán giả biết đến qua loạt ca khúc ballad ấn tượng, Juun Đăng Dũng không sợ bản thân phải dừng bước ngay vòng Ghi âm sao?

Juun: Juun nghĩ cũng bình thường thôi. Đơn giản, đây là cuộc thi về sáng tác, còn mình chưa có nhiều kinh nghiệm, chỉ mới tập tành thôi. Tuy nhiên, khi tham gia cuộc thi mình cũng đã có chút niềm tin ở bản thân nên mới dám thi chứ. (Cười)

- Còn RTee thì sao? Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi tầm cỡ mà lại kết hợp cùng Juun Đăng Dũng, bạn có áp lực?

RTee: Trước khi hoạt động maintream, RTee từng tham gia một cuộc thi khác mà bản thân vẫn ám ảnh đến tận bây giờ. Dù chỉ là một cuộc thi do các anh em trong giới underground tổ chức nhưng việc bị đánh rớt khiến mình cảm thấy tự ti. Do đó, RTee đắn đo rất nhiều khi đến với Sing My Song, tuy nhiên, thi với anh Juun nên cũng tự tin một phần vì có người thân thi cùng.

Khi lên sân khấu, RTee run “cầm cập”, mà sân khấu lại có tới 4 HLV. Vì không biết ở khoảnh khắc nào mới có người bấm chọn nên cứ nhìn mãi xuống sàn. Đến đoạn rap verse 2, cứ nghĩ “Thôi xong, rớt rồi nên yolo thôi” thì anh Đức Trí bấm chọn.

Mình thi thì thi cho vui nhưng công sức bỏ ra là thật nên muốn người khác công nhận mình. Bản thân RTee muốn mọi người công nhận Rap Việt vì nó là thứ đang phát triển, đó là cả một câu chuyện của những người đam mê âm nhạc. Nếu mọi người không chọn có nghĩa mọi người không hiểu vấn đề mình đang Rap nên rất lo. Khi được các HLV bấm chọn và công nhận, đó là thành công lớn của mình rồi.

- Vậy trong quá trình hợp tác, có những khó khăn gì khiến cả hai phải suy nghĩ nhiều?

RTee: Bản thân em thì thấy khó khăn ở phần melody, phải làm như thế nào catchy nhất mà khán giả vẫn nhớ giai điệu, ca từ ấy. Thứ hai là phải tìm được bản phối hay nhất.

Juun: Với Juun, một sáng tác ngoài melody, bản phối… cần có quan điểm của mình trong bài hát đấy. Phải thể hiện ra là điều khó nhất mà mình thấy. Ví dụ như ở Friendzone là quan điểm trong tình yêu “cho dù em không yêu tôi, tôi cũng không sao”, dù nhỏ nhưng cũng phải thể hiện được tư tưởng của người viết trong đó để gửi đến khán giả.

- Nhiều nhận xét cho rằng ca khúc có phần nâng giọng hát RTee nhiều hơn? Vì đơn giản, đây là sở trường của RTee chứ không phải Juun Đăng Dũng?

RTee: Lúc đầu, mọi người nghĩ hình ảnh của anh Juun là ballad, nhưng mà anh ấy cũng có dòng máu hiphop. Anh cũng ngại lắm nhưng RTee có nói bản chất mình như thế nào thì mình chơi như thế. Chỉ là phần rap của RTee có hơi dài mới khiến mọi người nghĩ vậy thôi.

Juun: Thật ra, trước giờ mình cũng thử những cái mà mình hợp rồi nên bây giờ phải làm cái mình thích. Mình thoả mãn, yêu thích thì khán giả mới đồng cảm. Với cả Juun nghĩ, âm nhạc cũng như thời trang vậy, mình phải luôn luôn thay đổi vì xu hướng cũng thay đổi mỗi ngày. Ở Việt Nam, mọi người bắt nhịp rất nhanh, cũng không ai nghe mãi một dòng nhạc nên mình không sợ chuyện khán giả không đón nhận mình.

- Cả hai sáng tác “Yêu bạn được không?” trong vòng bao lâu? Từ đâu cả hai lại có ý niệm đánh vào các sự kiện nổi bật như vậy?

Juun: Chưa đến một ngày cho cả phần melody và rap. Cảm hứng đến bất chợt từ hôm bán kết U23. Với cả Juun cũng muốn đưa một vài sự kiện xã hội vào ca khúc để kích thích thị hiếu của khán giả hơn. Chủ đề hot thì khán giả sẽ dễ đồng cảm, dễ liên tưởng đến thì bài hát mình sẽ sinh động hơn như sự việc Mai Vàng hay Bùi Tiến Dũng chẳng hạn.

RTee: Hôm ấy, cả hai xem Bán kết U23 thấy Tiến Dũng bắt bóng hay quá, thế là viết luôn không suy nghĩ gì. Anh Juun cũng khá kỹ tính, xong phần Rap anh lại suy nghĩ đến nội dung của bài hát phải đánh đúng tâm trạng khán giả. Âu cũng may nhờ bóng đá Việt Nam mà cả hai có bài hát thú vị như thế này.

Còn về ca khúc, đây như một cuộc đối thoại của hai người bạn thân. RTee đúng như một “homie” động viên tinh thần cho người bạn của mình phải đứng lên nói thẳng tình cảm của mình, thì khi có thất bại hay không thì mình cũng không ân hận.

- Tiết mục của cả hai nhận được sự hưởng ứng khá đặc biệt trên hàng ghế HLV. Thế đâu là nhận xét các bạn cảm thấy tâm đắc nhất?

RTee: Em thích nhận xét của chị Son “chị là người sẽ bổ trợ cho hai em phần melody, làm sao cho nó xuất sắc hơn“. Chị ấy đánh vào đúng yếu điểm của em vì bản thân em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về mảng hiphop nên khi nghe câu nói tâm lý như vậy, em quyết định chọn luôn.

Ban đầu, em cũng mãi nghĩ về anh Đức Trí vì anh từng hợp tác với rất nhiều rapper như chị Suboi, anh Rapsoul… nhưng em cũng nghĩ về anh Juun, anh cũng đang làm về melody và ca từ nữa nên cả hai quyết định chọn chị Son.

Juun: Ở khoảnh khắc đó, Juun còn nghĩ mình không được chọn nên cứ mông lung không nhớ hết nhận xét của các HLV. Tuy nhiên, quyết định chọn chị Son là đúng. Bản thân mình rất hâm mộ những ca khúc của chị vì nó rất tượng hình, đúng những gì mình đang theo đuổi.

- Thời gian ghi hình cũng đã lâu, vậy cả hai đã tiếp nhận được gì từ HLV Giáng Son?

RTee: Chị Giáng Son rất tận tình, chị cho cả Juun và RTee rất nhiều lời khuyên. Chị rất chăm chút cho thí sinh, điều RTee rất quý và trân trọng chị ấy.

Juun: HLV Giáng Son không phải là người nghe Rap, Hip hop quá nhiều nhưng khi làm việc với tụi mình chị cũng cố gắng nghe demo rất nhiều rồi góp ý cho cả hai. Có những điều mình nói ra có phần khá điên rồ nhưng chị tạo cảm giác rất thoải mái, lắng nghe mình chia sẻ hết những ý tưởng, chủ đề đó.

- Nếu không phải là team HLV Giáng Son, cả hai muốn về đội của HLV nào?

Juun: Thật ra cũng khá tiếc khi anh Hồ Hoài Anh không lựa chọn nhóm vì bản thân mình yêu thích dòng Rnb đặc trưng của anh. Nhưng rõ ràng khi anh không chọn mình cũng hiểu bản thân còn những thiếu sót nhất định. Tất nhiên, mình phải nỗ lực hơn nữa để ở những vòng sau, 3 HLV cũng phải đánh giá cao tiết mục tiếp theo của mình hơn.

- Quyết định đi thi có ảnh hưởng nhiều đến việc riêng của cả hai không?

Juun: Bản thân Juun đã ngừng công việc cũ để chuyên tâm cho âm nhạc trong năm 2018 rồi.

RTee: Hiện tại, RTee đang là sinh viên năm cuối tại trường Hutech nên cũng hơi áp lực vì vừa đi học, vừa đi làm. Tuy nhiên, khi đã vào cuộc rồi thì cứ theo đuổi đam mê thôi.

- Với vòng thi Trại sáng tác sắp đến, cả hai đã chuẩn bị?

RTee: Mỗi vòng thi đều có những điểm khó riêng, tuy nhiên, điều mà cả RTee và anh Juun đều nghĩ đến đó là chủ đề.

Juun: Thật ra, cả hai cũng đã có sẵn bài nhưng thật sự không muốn mang đến những ca khúc mình từng sáng tác. Đến với cuộc thi mới, mình phải thể hiện quan điểm mới. Có thể khi nhận được chủ đề, mọi người sẽ dựa vào melody cũ để viết lời mới lên nhưng Juun và RTee muốn tập sáng tác thêm những bài mới, thể loại mới khác nhau để khi chị Son đưa ra chủ đề thì cả hai sẽ linh hoạt hơn.

Cám ơn Juun Đăng Dũng - RTee đã mang đến những chia sẻ thú vị này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất