Giải Trí

IU chia sẻ những câu chuyện đằng sau lời bài hát 'chạm tới trái tim' của mình

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Ai mà ngờ những lời bài hát đầy ý nghĩa lại xuất phát từ "chất liệu" giản dị trong chính cuộc sống đời thực của IU.

Không chỉ sở hữu một giọng ca đặc biệt, IU mà còn là một người viết lời tài năng. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô có một cuốn nhật ký nơi viết ra những suy nghĩ sâu thẳm nhất của mình - sau này cũng chính là nguồn cảm hứng cho những bài hát.

Cùng tìm hiểu ý nghĩa đằng sau 5 bài hát của IU.

1. “Through the Night”:

IU giải thích rằng bài hát này được viết vào một đêm không ngủ được của cô. IU đã công khai chia sẻ về chứng mất ngủ của mình và chỉ ra rằng vì sao cô bị mất ngủ, cô tin vào những ý định tốt đẹp đằng sau nói chúc ngủ ngon. Bài hát Through the Night, theo IU, có nghĩa là lời tỏ tình chân thật nhất với người mình yêu.

2. “Voice Mail”:

Trên Picnic Live, IU đã giải thích rằng lời bài hát của ca khúc này dựa trên chính trải nghiệm của cô. IU đã viết lời cho bài hát này sau khi cô ấy đã trải qua một cuộc tình không thành công hay. IU chia sẻ, “Những ca từ trong bài hát luôn khiến tôi rất đau vì nó dựa trên chính câu chuyện thật của tôi.”

3. “Glasses”:

Bài hát xuất phát từ một cuộc trò chuyện của cô với mẹ mình sau khi bà phẫu thuật mắt lasik để khôi phục thị lực. Khi thị lực 20/20 của mẹ IU được phục hồi, bà đã nói với IU rằng bà thích cuộc sống khi mọi thứ hơi mờ đi. Lấy cảm hứng từ suy nghĩ này, IU đã viết Glasses, với ý nghĩa là đôi khi biết ít một tý mới là hạnh phúc và không nhìn thấy mọi thứ tốt hơn là nhìn thấy mọi thứ.

4. “Heart”:

IU đã viết bài hát này với hy vọng trở thành một người giống như trong bài hát. Phần “ngay cả khi mọi thứ khác trên thế giới chết đi, được tái sinh và trở nên già đi một lần nữa, trái tim này sẽ vẫn không bị xáo trộn và tồn tại ngay tại đây” truyền đạt cảm giác của IU về mối quan hệ của cô với fans của mình. Lời bài hát đầy cảm xúc về tình yêu vô điều kiện không mong chờ được đáp lại.

5. “BBIBBI”:

IU chia sẻ rằng ban đầu cô dự định bài hát này sẽ là một món quà cho người hâm mộ trong lễ kỷ niệm 10 năm của cô. IU nhận xét rằng lời bài hát của BBIBBI bắt đầu là về cách giữ khoảng cách lành mạnh trong mối quan hệ - như giữa một thần tượng và người hâm mộ của mình. Tuy nhiên, cuối cùng, bài hát đã được chỉnh sửa để nói về mối quan hệ nói chung - chứ không riêng với người hâm mộ. Tuy nhiên, BBIBBI đã trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất của IU với giai điệu bắt tai, vũ đạo dễ thương và ca từ sành điệu.

IU hiện đang tham gia bộ phim đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây Hotel del Luna. Cùng ủng hộ IU trong cả ca hát lẫn diễn xuất nhé.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất