Giải Trí

6 idol Kpop 'xém' bị hủy hoại vì scandal giả: Jennie, Kim Woo Seok chưa là gì so với T-ARA!

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Những tin đồn sai sự thật đã khiến cho không ít thần tượng nổi tiếng rơi vào tình trạng bế tắc. Cùng điểm lại những nhân vật chính mà chúng muốn đề cập đến dưới bài viết này!

T-ARA.

Có lẽ các bạn đã biết, để thành công và đứng vững trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc quả thực không dễ dàng. Chỉ cần gây ra bất cứ một vụ bê bối nào trong quá trình hoạt động, sự nghiệp của bạn dường như sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. Trong đó, cũng không ít người trở thành nạn nhân đáng thương của một số vụ scandal giả, bị “vu oan giá họa”.

T-ARA. T-ARA.

Nó trở thành là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với một thần tượng Kpop. Bởi lẽ, cư dân mạng nóng vội, nhanh chóng phán xét mà không có bằng chứng xác thực rõ ràng. Những vụ bê bối này đã xảy ra một vài lần và gần như hủy hoại sự nghiệp của một số thần tượng nổi tiếng. Dưới đây là những cái tên nổi tiếng, bị chỉ trích và từng sống trong đau khổ trước những vụ scandal giả.

1. Kim Woo Seok (X1/UP10TION)

Trở lại vào cuối năm 2016, rất nhiều cư dân mạng đã cáo buộc chàng visual sinh năm 1996 cố tình chạm vào ngực của Somi. Ngay lập tức, Kim Woo Seok đã nhận phải một loạt những phản ứng dữ dội từ anti. Tuy nhiên, báo cáo xác minh khác được đưa ra rằng nam ngôi sao hoàn toàn không chạm vào vòng một nhạy cảm của cô ấy. Vào thời điểm đó, công ty quản lý YMC Entertainment của Somi thậm chí cũng đã đưa ra tuyên bố sau khi thảo luận với cô.

“Người quản lý đã đứng theo dõi trong lúc cả hai quay phim và sau khi kiểm tra lại với Somi, Woo Seok không có bất cứ đụng chạm nào cả. Ngoài ra, Jeon Somin cũng bày tỏ lo lắng và bất ngờ về những giả định như vậy được đưa ra. Một lần nữa chúng tôi muốn tuyên bố rằng những lời buộc tội trên không đúng sự thật. Chúng tôi sẽ cẩn thận để không làm người hâm mộ lo lắng thêm bất cứ lần nào nữa. Cảm ơn các bạn” – YMC Entertainment và SBS MTV The Show chia sẻ.

Bên cạnh đó, phân tích pháp y cũng đã được tiến hành, và kết quả đã chứng minh rằng Woo Seok hoàn toàn vô tội. Mặc dù được minh oan, một số cư dân mạng “cuồng nhiệt” vẫn tạo áp lực vì hành động của Woo Seok và yêu cầu cậu phải đưa ra lời xin lỗi. Tất cả những điều này đã khiến Woo Seok phải gián đoạn các hoạt động cùng UP10TION, vì sức khỏe tinh thần của cậu ấy bị tổn hại nghiêm trọng.

2. Jennie (BLACKPINK)

Trong những ngày đầu ra mắt, một số người đã cố gắng lan truyền tin đồn rằng Jennie là kẻ bắt nạt, bạo lực học đường trong thời gian còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Cuối cùng, những tin đồn đã được làm sáng tỏ, nó hoàn toàn sai lệch sự thật. Được biết, nguồn tin bị đồn thổi, lan truyền đến từ một người ghét các nghệ sĩ nhà YG Entertainment.

Ngoài ra, một tin đồn giả mạo khác cũng được lan truyền về nữ ngôi sao sinh năm 1996. Họ nói rằng cô ấy đang có mối quan hệ yêu đương với nhạc sĩ nổi tiếng hơn cô 18 tuổi – Teddy Park (1978), một trong những nhà sản xuất chính của YG Entertainment. Sau đó, tin đồn được chứng minh là sai và thậm chí YG Entertainment còn cảnh báo về việc thực hiện hành động pháp lý đối với người truyền bá tin đồn.

Teddy Park. Teddy Park.

3. Jisoo (Lovelyz)

Vào năm 2014, Jisoo đã bị một cư dân mạng buộc tội về những điều như lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và tấn công. Sau đó, Woollim Entertainment đã lên tiếng phủ nhận, nhanh chóng bắt đầu một cuộc điều tra liên quan đến các khiếu nại. Không thể chống chọi được với áp lực dư luận, mức độ căng thẳng mà bản thân phải đối phó, nữ ca sĩ 26 tuổi đã phải nhập viện điều trị.

Đến năm 2015, cư dân mạng lan truyền những tin đồn không đúng về Jisoo đã bị kết tội theo quy định pháp luật.

4. Baekho (NU’EST)

Năm 2017, Baekho bị một cư dân mạng giấu tên trên cộng đồng trực tuyến tố cáo tấn công tình dục phụ nữ. Tại thời điểm đó, công ty quản lý Pledis Entertainment đã bác bỏ tất cả những lời buộc tội này và mở cuộc điều tra để chứng minh Baekho trong sạch.

Chưa hiểu rõ được sự tình, ảnh quảng cáo người hâm mộ dành cô anh nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày debut cũng bị gỡ xuống. Trong khi công chúng bắt đầu chỉ trích, tẩy chay hoạt động của anh và cả nhóm. Sau gần 8 tháng tranh chấp pháp lý, Baekho đã được chứng minh vô tội.

Trước scandal. Trước scandal.
Sau scandal. Sau scandal.

5. IU

Năm 2019, IU bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối đầu tư bất động sản. Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích vì hành động của cô, mặc dù không có gì được chứng minh. Sau đó, công ty quản lý đã sớm đưa ra một tuyên bố chính thức, nói rằng IU vô tội và họ sẽ làm hết sức mình để chứng minh cô ấy trong sạch.

“Các khiếu nại đang được đưa ra liên quan đến tòa nhà và đất đai của IU không đúng sự thật. Chúng tôi đang thu thập thông tin về các tin đồn, bình luận tiêu cực được lan truyền trên mạng và bằng chứng do người hâm mộ gửi tới. Chúng tôi sẽ thực hiện hành động pháp lý nghiêm ngặt, chống lại việc lan truyền của tin đồn sai lệch và phỉ báng hình ảnh liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi”.

Về sau, tin đồn đã được chứng minh là sai. Cuối cùng, nhiều cư dân mạng đã xin lỗi IU vì để lại những phán đoán nhanh chóng mà chưa kịp tìm hiểu rõ vấn đề.

6. T-ara

Các thành viên của T-ara phải chịu đựng rất nhiều từ vụ bê bối khiến cho sự nghiệp của họ hoàn toàn sụp đổ. Vào năm 2012, có tin đồn nói rằng thành viên Hwayoung đã bị thành viên T-ARA ăn hiếp và bắt nạt nghiêm trọng.

Hwayoung. Hwayoung.

Cư dân mạng đã sớm tập hợp lại những bằng chứng được cho là các thành viên khác đã bắt nạt Hwayoung từ các chương trình phát sóng trong quá khứ. Chính vì lẽ đó, hình ảnh của T-ARA bị sụp đổ, trở thành nhóm nhạc bị ghét nhất Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, kết quả đau lòng hơn là tất cả các thành viên buộc phải tạm dừng hoạt động quảng bá do làn sóng tẩy chay gay gắt từ khán giả Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đã có nhiều báo cáo trong quá khứ cho thấy Hwayoung đã nói dối. Thậm chí, người quản lý cũ của T-ara đã lên tiếng về vụ việc, và nói rằng những tin đồn này đều sai sự thật.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất