Giải Trí

Huyme thẳng thắn tiết lộ lí do rời YouTube: 'Mình lấy 2 chữ cảm hứng làm lí do cho sự lười biếng'

Mỹ Duy
Chia sẻ

Sau khi tạm ngưng hoạt động trên YouTube, Huyme đã có một thời gian dài mất định hướng.

Sau một thời gian tạm ngưng các Vlog trên YouTube và ít tham gia các dự án giải trí, mới đây Huyme đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi đăng tải một Vlog daily kể về cuộc sống hằng ngày. Tưởng chừng sau nhiều năm không hoạt động trên YouTube, Huyme sẽ bị khán giả lãng quên nhưng ngược lại, video lại nhận được phản hồi tích cực khi thu hút hơn 350.000 lượt xem. Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự mong chờ các Vlog tiếp theo của YouTuber điển trai này.

Để phản hồi sự trông chờ và ủng hộ của người hâm mộ, sáng nay Huyme đã đăng tải một Vlog daily tiếp theo để chia sẻ về lí do rời bỏ YouTube ngần ấy năm.

Theo Huyme chia sẻ, anh bắt đầu mày mò về YouTube khi còn ở Mỹ nhưng đến khi về Việt Nam, anh mới chính thức sản xuất nhiều video hơn và việc này giúp anh có thêm nhiều bạn bè. Cách đây khoảng 4 đến 5 năm, khi YouTube phát triển và được biết đến nhiều, những người bạn trong nhóm của Huyme như JVevermind, Toàn Shinoda,… rất chăm chỉ làm video.

Ngược lại, với tính cách không ganh đua, luôn hài lòng với những gì mình có khiến Huyme ra ít sản phẩm hơn nhiều so với những YouTuber còn lại, thậm chí vài tháng anh mới có 1 video. “Mình nghĩ cứ như thế cũng không sao cả nhưng đến khi nhìn lại cả một hành trình dài thì mình thấy tính cách này của khiến mình ỷ lại, chỉ chờ đợi và trở nên lười biếng“, anh bày tỏ.

Những Vlog của Huyme thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, có video chạm ngưỡng triệu view. Đây là con số “khủng” đối với một Vlogger thời điểm ấy.

Ngã rẽ điện ảnh cũng là lí do khiến Huyme băn khoăn và quyết định tạm dừng YouTube để theo đuổi công việc của một diễn viên. Huyme cho biết: “Đến khi bắt đầu đóng phim mình mới thấy mình thực sự thích phim nhiều đến thế nào. Với một diễn viên tay ngang như mình thì đòi hỏi rất nhiều thời gian vì vậy mình đã quyết định cố gắng theo đuổi và dành nhiều thời gian cho nó. Thực sự lúc đó mình hơi nôn nóng, mình muốn mọi người công nhận mình là diễn viên hơn là một vlogger đi đóng phim. Thế là mình chọn dừng việc làm YouTube lại và chỉ tập trung cho việc diễn xuất thôi“.

Huyme lần đầu chạm ngõ điện ảnh khi vào vai Phúc trong Siêu trộm.

Sau vài năm giữ suy nghĩ này, Huyme đã thực sự bối rối và cảm thấy mình bị chững lại, nhất là trong vòng 2 năm qua, khi anh không tham gia bất kì bộ phim nào. “Có phim thử vai mãi không được, có phim thử vai được thì đến phút cuối lại huỷ. Những điều này khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Trong khi mình đứng yên như thế, không phát triển, không làm gì cả thì mọi thứ lại phát triển rất mạnh và thay đổi rất nhiều. Đến lúc nhìn lại thì mình mới thấy, ở vị trí diễn viên mình cũng chưa có được những thành công như mình muốn và với YouTube, mình đã là quá khứ“, Huyme trải lòng.

Huyme cho rằng chính sự thoả mãn, băn khoăn của bản thân và những cuộc chơi mà anh cho là “love yourself” thực ra lại đang làm anh chậm lại. Dù nhận được rất nhiều lời động viên, thúc đẩy từ những người bạn xung quanh nhưng anh vẫn không thay đổi. Anh giải thích: “Mọi người có nói đến thế nào cũng không thay đổi được mình vì mình là người làm gì cũng cần có cảm hứng và mình lấy chữ cảm hứng đó làm lí do cho tất cả mọi thứ mình không muốn làm. Kết quả, mình đã khá lười biếng trong một thời gian dài. Cuộc sống của mình lúc ấy cũng thay đổi, mỗi người một nơi, ai cũng có cuộc sống riêng. Có những người mà ngày trước rất muốn làm bạn của mình nhưng sau một thời gian thấy mình chững lại còn họ tiến xa hơn thì mình có cảm giác họ coi thường mình”.

Tạo hình của Huyme trong bộ phim điện ảnh sắp ra mắt

Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Huyme tham gia một phim điện ảnh và có trải nghiệm thú vị trên đảo tận 30 ngày. Điều này đã giúp anh thức tỉnh và biết mình sẽ làm gì. “Ngày xưa khi mình nói muốn vào Sài Gòn sống, bố mình nói: “Bây giờ con còn trẻ, con sẽ như một quả chanh mọng nước và họ sẽ vắt đến khi con không còn một giọt nước nào nữa thì họ sẽ vứt cái vỏ đi”. Lúc ấy mình không để tâm lắm nhưng phải đến 3, 4 năm gần đây, mình mới nhận ý nghĩa của câu nói này. Mới đây, khi có ý định quay trở lại YouTube mình cũng đã rất do dự. Thế nhưng sau 1 tuần, 2 tuần thậm chí 1 tháng trôi qua mình vẫn chưa làm gì cả cho đến video lần trước. Mình nghĩ lâu rồi mình không đăng gì cả thì bây giờ mình có đăng cũng không ai xem và mình sẽ làm quen với điều đó dần dần. Thế nhưng khi đăng video đó lên và nhận được sự phản hồi từ mọi người thì mình có cảm giác như chưa bao giờ mình đi khỏi YouTube cả. Điều đó làm mình rất phấn khích và mình thực sự muốn theo một mục tiêu gì đó, như nút vàng chẳng hạn. Bởi mình chưa có một thành tựu gì cả mặc dù mình đã ở đây 7 năm rồi. Có thể bố mình nói đúng, mình chỉ là một quả chanh thôi, nhưng mình muốn mình là một quả chanh siêu to khổng lồ các bạn ạ“, Huyme chia sẻ.

Sau những phút trải lòng, Huyme cũng gửi lời cám ơn và mong mọi người tiếp tục ủng hộ những video tiếp theo đánh dấu sự trở lại của anh trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất