Giải Trí

Hỏng file, mất ngủ, bị đuổi và những khó khăn giành lấy 'Tấm vé cuối cùng' của thí sinh X-Factor

Chia sẻ

Bước vào vòng Tấm vé cuối cùng mỗi nhóm/ thí sinh đều xác định rằng đây là "Đấu trường sinh tử" quyết định đi tiếp hay dừng lại nên tất cả đều cố gắng hết sức để giành lấy cơ hội thứ hai đầy quý báu này.

Nhóm FOE: “Ép” Andrea phải làm bà bầu cho bằng được

Đây là một bài hát mà nhóm rất thích, đã có demo và viết xong từ 4 năm trước. Bên cạnh đó, fan luôn yêu cầu nhóm ra bản MV chính thức nên đây cũng là dịp tốt để nhóm gửi món quà tới người hâm mộ và mong muốn với sự trợ giúp của khán giả khắp nơi, MV sẽ đạt được lượng view tốt đủ để bước tiếp vào vòng trong của cuộc thi Nhân tố bí ấn 2016.

https://youtu.be/FvvdbdaQdRQ

Khó khăn đầu tiên trong ngày thực hiện MV là… cảnh mưa. Trong kịch bản bắt buộc có cảnh mưa nhưng Hà Nội những ngày đó lại không có mưa được nên nhóm phải tự chế công cụ tạo mưa bằng cách đi mượn máy khoan, mua ống nước về khoan từng lỗ nhỏ và dùng máy bơm để đẩy nước tạo thành cơn mưa nhỏ cho cả phố. Công đoạn này cũng lấy của nhóm khá nhiều thời gian, công sức và cả…mồ hôi.

Nhóm nhạc FOE

Nhóm nhạc FOE

Một kỉ niệm đáng nhớ khác là với những phân cảnh Andrea diễn “bụng bầu”. Nhóm đã mất một thời gian dài, khoảng vài tiếng của buổi sáng để luyện cho Andrea có được dáng đi của bà bầu cũng như những thao tác bếp núc cho ra dáng một bà nội trợ, điều mà trước đó An chưa từng quen. Cả đoàn phải dừng lại mọi công việc đến khi An thành thục mới chính thức bấm máy, lúc đó cũng đã gần trưa. 

Nhóm G band: Muốn mang tới hình ảnh một thế hệ trẻ Việt Nam tươi mới, năng động

Sở dĩ nhóm chọn ca khúc này là bởi vì sau khi kết thúc vòng tranh đấu kết thúc, Việt Nam tôi nhận được phản hồi khá tích cực từ khán giả. Nhiều bình luận, góp ý động viên cho nhóm rằng ca khúc mang một tinh thần tươi trẻ, một đất nước Việt Nam qua góc nhìn của người trẻ, tinh thần người trẻ nên đây cũng là một sản phẩm nhóm làm để cảm ơn sự ủng hộ, đồng hành của khán giả. Hi vọng khán giả sẽ yêu thích và hài lòng về sản phẩm.

https://youtu.be/O3z8Jh7FRtE

Đối với G-Band, thời gian là yếu tố khó khăn lớn nhất khi nhóm vừa song song luyện tập cho vòng tiếp theo vừa chuẩn bị ý tưởng cho MV. Đặc biệt là đúng ngày quay MV thì thành viên Danh Tú lại có việc ở Hà Nội không thể hoãn hoặc huỷ được nên nhóm quyết định làm sản phẩm chỉ với 4 thành viên. Bên cạnh đó, kinh phí cũng là một trong những khó khăn lớn mà nhóm phải vượt qua. Cũng may, nhóm được anh em hỗ trợ nhiều nên số tiền chi cho MV cũng không thật sự là vấn đề đối với nhóm nữa.

Gband _Fotor

Ít ai biết trong lúc quay, nhóm đã bị Công An đuổi khi mặc áo cờ đỏ sao vàng với máy quay lỉnh kỉnh quay tại đường đi bộ Nguyễn Huệ khi chưa xin phép. Thực ra thì nhóm cũng nghĩ đơn giản là cứ ra quay là được chứ đâu có kinh nghiệm về sản xuất đâu. Cuối cùng nhóm phải chuyển qua một bối cảnh khác như các bạn thấy trong MV đó.

Nhóm Fire: Quay xong mới phát hiện…file hỏng

Đây là 3 ca khúc đã và đang là hit của 3 thời kì khác nhau của 3 nghệ sĩ thuộc 3 trường phái khác nhau. Nhóm muốn gửi tới 1 thể loại âm nhạc khá thoải mái, không phô diễn kĩ thuật học hành nhiều quá. Fire xác định nhóm sẽ hướng tới những đối tượng khán giả có tư tưởng phóng khoáng, mặc dù nhóm biết là vẫn có những khán giả còn hơi khắt khe và cực đoạn khi so sánh những giá trị thuộc về bất tử như ca khúc Stand by me của John Lennon đứng cạnh Marvin Gaye của Charlie Puth và Baby của Justin Bieber. 

Thời gian và kinh phí là hai khó khăn lớn nhất nhóm gặp phải khi thực hiện MV này. Nhóm chỉ có 1 tuần để vừa dựng bài mới, vừa thu âm, vừa hoà âm phối khí lẫn quay và dựng MV. Có những hôm nhóm phải thu âm từ 10h tối đến 4h sáng, trong ba ngày liên tục mỗi ngày các thành viên trong nhóm ngủ được không quá 4 tiếng/1 ngày. Về phần kinh phí, vì nhóm trước nay “tự lực cánh sinh” với toàn bộ trang phục, nhạc cụ nên với MV này cũng vậy, phải cậy nhờ sự giúp đỡ của anh em bạn bè rất nhiều. Kinh phí lớn nhất nhóm phải bỏ là…trả tiền một bữa nhậu cảm ơn bạn bè đã giúp đỡ.

Fire Band_Fotor

Khi thực hiện clip này, có một kỉ niệm vừa vui vừa… đau thương. Số là, nhóm sau khi vận động được bạn bè anh em giúp đỡ để có một ngày quay hoàn chỉnh thì đến đêm về phát hiện ra file ghi hình bị lỗi không thể sử dụng được cũng như không thể nhờ bạn bè lần thứ hai. Vậy nên, nhóm đã quyết định tự làm lại, đặt máy “chết” 1 góc và cứ thế hát, diễn. Thú thật với bạn biết file hỏng cũng hơi nản và buồn nhưng nghĩ là thôi còn một lần nữa, phải cố gắng chiến đấu đến cùng nên cả nhóm lại quyết tâm làm lại từ đầu.

THỂ LỆ BÌNH CHỌN VÒNG “TẤM VÉ CUỐI CÙNG”

NHÂN TỐ BÍ ẨN 2016

Chương trình NHÂN TỐ BÍ ẨN 2016 có thêm nhiều điểm mới hấp dẫn hơn, các thí sinh bị loại sẽ có thêm cơ hội thi đấu để tranh vé vớt vào vòng LIVESHOW - CHẶNG ĐUA KHẮC NGHIỆT. Để có thể tham gia vòng vé vớt, các thí sinh bị loại phải thực hiện các bước như sau:

1. Các thí sinh bị loại ở VÒNG TRANH ĐẤU và VÒNG LỘ DIỆN sẽ có cơ hội tiếp tục tham gia vòngTẤM VÉ CUỐI CÙNG. Trong vòng TẤM VÉ CUỐI CÙNG, BTC sẽ chọn ra 10 thí sinh/ nhóm thí sinh xuất sắc vòng bình chọn tham gia ĐÊM THI ĐẤU TRANH VÉ VỚT ngày 12.6.2016 để giành tấm vé DUY NHẤT vào Vòng Liveshow CHẶNG ĐUA KHẮC NGHIỆT.

Các thí sinh nộp 01 hoặc nhiều clip về cho BTC chương trình.

BTC sẽ chọn và đăng tải clip đạt yêu cầu và hợp lệ lên hệ thống bình chọn của chương trình NHÂN TỐ BÍ ẨN 2016 bao gồm: kênh youtube chính thức của chương trình, cổng bình chọn trên SAOstar.vn và kênh VLive chính thức của chương trình.

2. CÁCH THỨC BÌNH CHỌN:

a. THỜI GIAN NHẬN CLIP: từ khi thông báo đến hết ngày 15/5/2016.

b. THỜI GIAN BÌNH CHỌN: từ ngày 26/5/2016 đến hết ngày 8/6/2016.

c. CÁCH THỨC TÍNH ĐIỂM BÌNH CHỌN:

i. 50% điểm được tính dựa trên lượt view từ kênh youtube chính tức của chương trình.

ii. 50% điểm được tính dựa trên lượt bình chọn trên hệ thống saostar.vn và VLive. Người hâm mộ truy cập vào SAOstar.vn để xem hướng dẫn bình chọn chi tiết.

Các bước bình chọn trên SAOstar.vn và VLive:

- Truy cập vào http://nhantobian.saostar.vn/tam-ve-cuoi-cung để xem clip của thần tượng.

- Bấm vào nút bình chọn, hệ thống sẽ dẫn link để người hâm mộ tải Vlive app về điện thoại (IOS và Android).

- Vào clip của thí sinh mình yêu thích trên kênh VLive để xem lại clip và gửi “TIM” không giới hạn cho thí sinh mà bạn yêu thích.

Cách tính điểm trên hệ thống bình chọn này tính bao gồm lượt view và số lượng trái tim mà người hâm mộ gửi đến thần tượng trên hệ thống app Vlive.

Thí sinh được quyền chia sẻ clip lên cộng đồng mạng để kêu gọi người hâm mộ bình chọn cho mình.

Sau thời gian bình chọn, BTC sẽ chọn ra top 10 tiết mục có điểm cao nhất (được cộng từ tất cả các hệ thống bình chọn của chương trình) tham gia liveshow ĐÊM THI ĐẤU TRANH VÉ VỚT để dành tấm vé duy nhất vào vòng LIVESHOW - CHẶNG ĐUA KHẮC NGHIỆT.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất