Giải Trí

Hoàng Thuỳ gây xúc động khi lần đầu tiết lộ câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Câu chuyện truyền cảm hứng của Hoàng Thuỳ về quyết định tham gia "Miss Universe Vietnam 2017" chắc chắn sẽ khiến nhiều cư dân mạng khó tính phải... bình tĩnh lại trước khi lên tiếng phán xét, nghi ngờ khả năng của người đẹp sinh năm 1993 tại đấu trường nhan sắc này.

Nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều nổ ra trên mạng về nhan sắc và thực lực của Hoàng Thuỳ sau khi cô công khai tham gia dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trước những ý kiến này, mới đây, người đẹp sinh năm 1992 lần đầu chia sẻ về hành trình vươn lên chinh phục thị trường người mẫu quốc tế cũng như động lực khiến cô quyết định thử sức tại Miss Universe Vietnam 2017.

Thuỳ kể về quá khứ nghèo khó mà cô chưa từng che giấu với truyền thông, quá khứ gắn liền với những ký ức vật lộn để mưu sinh của cả gia đình.

Cô viết: “Tôi sinh ra lớn lên tại vùng quê nghèo nhưng bố mẹ tôi chưa bao giờ muốn tôi và chị em tôi cuốn vào vòng xoáy đó. Bố mẹ luôn đặt việc học lên hàng đầu, tìm mọi cách để tôi có thể đi học một cách đầy đủ.

Tốt nghiệp lớp 12 tôi thi đậu vào trường Đại học Kiến trúc Hà Nội khoa Kiến trúc với mơ ước sẽ trở thành một kiến trúc sư. Bố mẹ vui mừng khôn siết nhưng cũng lo vì sẽ không có đủ lực để trang trải việc học cho tôi.

Năm 2011, tôi đã tham gia một cuộc thi người mẫu với mong muốn thay đổi số phận và trải nghiệm nhiều hơn. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ tôi đoạt giải thưởng cao nhất. Cơ duyên năm đó tôi được gặp người siêu mẫu Tyra Banks. Cô ấy nói rằng: 'Tôi rất phù hợp với quốc tế'.

Câu nói đó truyền cảm hứng cho tôi. Tôi đặt ra câu hỏi: Tại sao mình không thử sức với trường quốc tế và tại sao không mang hình ảnh người mẫu Việt Nam đến gần với quốc tế!?”.

Và hành trình của Thuỳ bắt đầu từ đó. Cô một mình sang châu Âu, châu Mỹ casting, một mình đi xin việc ở Anh, Pháp, Mỹ. Nhiều lần đi về tay trắng nhưng chưa một lần Hoàng Thuỳ có ý nghĩ sẽ bỏ cuộc. Mỗi lần thất bại, cô lại dành thời gian rèn luyện vóc dáng, kỹ năng và ngoại ngữ để luôn sẵn sàng cho mọi cơ hội.

Lấy ý tưởng từ việc Taylor Swift gửi hàng trăm bản thu âm cho các nhà sản xuất âm nhạc ở Mỹ, Hoàng Thuỳ nảy ra ý định gửi 100 email trực tiếp cho các nhà thiết kế tại London Fashion Week. Và may mắn lần đầu mỉm cười với cô, dù Thuỳ chỉ nhận được duy nhất 1 lá thư hồi âm trong 100 bức email mà cô đã gửi.

Tôi biết rằng đây là cơ hội của mình và đã một mình bay qua London tham dự. Và may mắn đã đến tôi chính thức được diễn tại Tuần lễ thời trang chính của London. Từ đó các công ty quản lý chú ý đến tôi mở ra cơ hội cho tôi được làm việc tại London và New York trong suốt 3 năm vừa qua.

Ngoài thời gian đi làm tôi còn học thêm những khóa ngắn hạn về thời trang ở trường đại học hàng đầu về nghệ thuật Central Saint Martin tại London. Để trau dồi thêm kiến thức về nghệ thuật và thời trang của mình” - Thuỳ kể.

Hành trình của Thuỳ thực sự có phần nào ảnh hưởng tới các người mẫu trẻ hiện nay. Hơn ai hết chính Hoàng Thuỳ cũng biết rõ điều này. Bởi vậy mà cô càng muốn chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp, để được một cách chính thức mang hình ảnh, sắc đẹp và trí tuệ người phụ nữ Việt vươn ra thị trường quốc tế.

“Tôi nghĩ rằng cuộc sống luôn cho ta những thử thách để đo sự kiên trì của chúng ta. Hãy luôn chăm chỉ, vận động để tại cơ hội cho mình và luôn suy nghĩ tích cực thì mọi điều tốt đẹp sẽ tới. Tôi mong muốn hành trình của mình sẽ là niềm cảm hứng cho các bạn trẻ.

P/S: Ngoài ra động lực dẫn đến quyết định này đó là những fan, người bạn của tôi đã ủng hộ tôi từ khi tôi vừa chập chững bước vào showbiz từ năm 2011 đến giờ, họ hiểu con đường tôi đã đi qua chông gai như thế nào và tính cách thích làm mới, không chịu bỏ cuộc của mình.

Và các thành viên mới của Teamcadaotucngu, Teamvanhocdangian, Teamdauden… đã động viên và ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Hy vọng mọi người sẽ tiếp sức cho Thùy trong thời gian sắp tới… Cám ơn mọi người rất nhiều…” - Hoàng Thuỳ bộc bạch.

Với Hoàng Thuỳ, cuộc sống là không ngừng phấn đấu, vượt qua thử thách và tạo cơ hội mới để khẳng định bản thân. Cô muốn đạt vương miện cao nhất để mang vẻ đẹp Việt vươn ra quốc tế, để hành trình của chính mình là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ.

Cuộc thi vẫn còn chưa bắt đầu, có lẽ thay vì phán xét, những người hâm mộ khó tính nên… bình tĩnh và chờ đợi sự thể hiện của Hoàng Thuỳ trước khi để lại bình luận tiêu cực, gây ảnh hưởng tinh thần đến cô - người không ngừng vươn lên, chinh phục mong muốn, ước mơ của bản thân với sự chăm chỉ, lạc quan, tích cực, người có tinh thần phấn đấu truyền cảm hứng và xứng đáng nhận được sự ủng hộ, cổ vũ từ khán giả khi đến với Miss Universe Vietnam 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất