Giải Trí

Hoàng Huy - Hoàng Bách: Từng yêu thương đến mức mặc kệ bản thân bị bệnh nhưng vẫn tay trong tay 'đèo nhau' đi ăn

Bảo Khoa
Chia sẻ

Cặp đôi "soái ca" Hoàng Huy và Hoàng Bách đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau vòng Đối đầu tại The Voice 2019.

- Cảm xúc của hai bạn như thế nào khi biết mình trở thành cặp đôi phải đối đầu với nhau?

Hoàng Bách: Cảm xúc của Bách khi biết mình sẽ đối đầu với Huy là rất vui và háo hức vì gu âm nhạc của 2 anh em cũng gần giống nhau. Chưa kể cả hai anh em còn rất hợp từ tính cách cho tới ngoại hình nữa. (Cười)

Hoàng Huy: Mình cảm thấy rất vui và hào hứng. Hơn nữa chúng tôi có cùng rất nhiều điểm tương đồng cũng giống như Bách vừa nói. Không chỉ thế, cả 2 đều cao trên 1m8 nên khi được ghép cặp với nhau anh em chúng tôi rất vui mừng.

- Điều gì khiến hai bạn tiếc nuối nhất trong vòng thi Đối đầu tại The Voice 2019?

Hoàng Bách: Điều tiếc nuối nhất đó chính là bản thân chưa thể làm hết sức mình trong vòng Đối đầu. Hơn nữa, khi đứng trên sân khấu mình luôn có cảm giác run sợ và rất khó kiểm soát. Giá như cho Bách làm lại thì mình tin rằng bản thân sẽ làm tốt hơn.

Hoàng Huy: Đối với mình sự tiếc nuối nhất là chưa làm hết khả năng vì bị tâm lý nên các nốt cao không tốt bằng lúc tập. Hơn nữa Huy chưa từng được đào tạo qua trường lớp nên chắc chắn kỹ năng thanh nhạc sẽ không tốt bằng các thí sinh khác.

- Bạn có nhận xét gì về đối thủ của mình?

Hoàng Huy: Bách là một chàng trai năng động và nói nhiều hơn tôi tưởng. Đương nhiên khi lên sân khấu bạn ý cũng rất tự tin hơn tôi. Còn về ngoại hình tôi nghĩ mỗi người một vẻ nhưng chắc chắn rằng anh em chúng tôi đều đẹp trai như nhau. (Cười lớn)

Hoàng Bách: Anh Huy thì hát tốt hơn Bách rất nhiều. Khi 2 anh em tập với nhau, anh Huy cũng đã chỉ cho Bách những kĩ thuật cơ bản vì bản thân mình cũng chưa bao giờ được học. Hơn thế anh Huy có tính cách khá vui nhộn nhưng lại vô cùng ít nói. Đặc biệt ngoài ngoại hình điển trai anh ấy còn nhảy rất đẹp nữa đó.

- Đã có khá nhiều ý kiến cho rằng: “Cặp đôi này ngoài việc sở hữu ngoại hình sáng sân khấu ra thì không có gì nổi bật. Ngay cả giọng hát cũng còn khá yếu…”. Từ đó hai bạn có suy nghĩ hay nhận xét gì đối với tiết mục dự thi trong vòng Đối đầu hay không?

Hoàng Huy: Đây là ca khúc mà HLV Tuấn Hưng đã hướng cho chúng tôi cách hát hơi bay bay theo phong cách “Chill” nhằm tạo nên sự hài hòa giữa hai màu sắc, cá tính âm nhạc với nhau. Cho nên hầu hết ở phần đầu chúng tôi đều sử dụng giọng gió để tạo nên sự nhẹ nhàng cho ca khúc.

Hoàng Bách: Cả 2 anh em đều khá buồn khi không thể làm hết sức trong phần thi của mình chỉ vì quá run nên có lẽ chưa chạm tới cảm xúc của khán giả.

- Mặc dù đây là vòng Đối đầu nhưng vì sao hai bạn lại quyết định chọn cái “nắm tay thật chặt” sau khi hoàn thành bài hát của mình?

Hoàng Bách: Thực ra lúc đó không phải quyết định hay gì cả mà là vì run quá nên không biết làm gì. Hơn nữa tại vì Bách thấy các cặp Đối đầu trước cũng hay nắm tay nên bắt chước làm theo. (Cười)

Hoàng Huy: Cũng không hiểu vì sao khi thi xong chúng tôi lại nắm tay chặt như vậy. Thậm chí khi cả 4 HLV và khán giả cười thì tôi mới nhận ra mình đang nắm tay Bách lúc nào không hay.

- Được biết, HLV Thanh Hà đã khá bất ngờ về “cái kết đoản hậu” trong bản mashup Buông và Đừng nói tôi điên, như vậy đây có phải là do chủ đích của hai bạn nhằm tạo nên sự bất ngờ, phá cách cho 4 HLV và khán giả hay không?

Hoàng Huy: Thật ra đây chính là ý tưởng của anh Tuấn Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy nên mình nghĩ mỗi người sẽ có một lối cảm khác nhau. Tuy nhiên hai anh em cảm thấy ý tưởng này rất thú vị và vô cùng phá cách.

Hoàng Bách: Mình cũng có suy nghĩ giống với anh Huy. Do mỗi người đều có cách xây dựng bài vở khác nhau nên việc cảm thụ hết ý tưởng chắc chắn sẽ rất khó khăn đối với khán giả.

Hoàng Huy - Hoàng Bách biểu diễn bản mashup Buông và Đừng Nói Tôi Điên trong vòng Đối Đầu - Giọng Hát Việt 2019

- Trong quá trình tập luyện cùng HLV Tuấn Hưng không biết cả hai cảm thấy người thầy của mình như thế nào? Điều gì khiến cả 2 ngưỡng mộ và muốn “nối gót” theo nhất?

Hoàng Huy: Anh Tuấn Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy là hai người đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Họ chỉ từng câu từng chữ rất kiên trì không bao giờ cáu giận dù có lúc chúng tôi mất tập trung cứ sai mãi 1 câu. Tôi ngưỡng mộ vì nhìn bề ngoài anh Hưng có vẻ nóng tính nhưng thực chất lại là người vô cùng tâm huyết.

Hoàng Bách: Anh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy đã rất kiên nhẫn cũng như tâm huyết nhiệt tình hướng dẫn cho 2 anh em từng câu từng chữ. Mình cực kì ngưỡng mộ vì anh Hưng quá nhiệt huyết!

- Trong suốt khoảng thời gian đến với The Voice 2019, đặc biệt là khi về chung “một nhà” không biết giữa Huy và Bách đã có những kỉ niệm gì đáng nhớ nhất hay không?

Hoàng Bách: Anh Huy cực kì tốt bụng tuy ít nói nhưng rất quan tâm anh em trong nhà. Hôm thấy Bách bệnh anh liền chở đi mua thuốc rồi đi ăn. Khi ở nhà chung thì rất hay kêu gọi anh em tập thể dục bơi lội nên Bách cảm thấy rất vui và hào hứng.

Hoàng Huy: Bách là người thường xuyên lên lịch tập riêng cho cả 2 bởi bản tính của mình khá rụt rè. Bách là người khá xông xáo nhanh nhẹn và hoạt bát. Lúc tập luyện chúng tôi rất tôn trọng ý kiến của nhau và thường xuyên vừa hát vừa nhìn trong gương.

- Đối với Bách, bạn là người được Tuấn Hưng giữ lại để tiếp tục chinh chiến tại đường đua thì không biết bản thân đã chuẩn bị được gì cho vòng Đo ván? Bạn có chắc rằng mình sẽ đột phá hơn để khẳng định khả năng của bản thân với các HLV và khán giả hay không?

Khi được chọn Bách đã có suy nghĩ là mình cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng anh Tuấn Hưng và mình hứa rằng sẽ cố gắng đột phá hơn trong vòng Đo ván.

- Khi biết mình là người “thua cuộc” Hoàng Huy đã có cảm giác như thế nào? Điều gì đã giúp bạn nhận ra và học được sau màn “loại trừ” này?

Thật sự Huy không cảm thấy buồn bởi vì khi đến The Voice mình đã học được rất nhiều thứ. Được làm việc với anh Tuấn Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, một trong những người Huy thường nghe và thuộc các sản phẩm âm nhạc của họ nhất. Hơn nữa, mình cảm thấy vui vì được Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương dành tặng ca khúc “Bản ballad cho em” cho mình. Cho nên việc dừng lại ở đây sẽ giúp mình nhận ra bản thân cần phải trau dồi nhiều hơn nữa về kĩ năng sân khấu cũng như giọng hát để theo đuổi con đường nghệ thuật của chính mình.

- Là một người ở lại, Hoàng Bách muốn chia sẻ điều gì nhất với Hoàng Huy? Ngược lại, không biết Hoàng Huy có những nhắn nhủ gì để giúp người bạn của mình có một tinh thần sẵn sàng chinh chiến cho vòng sau?

Hoàng Bách: Em mong rằng anh Huy sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi nhiều hơn để có thể tiến xa trên con đường mà mình đã chọn. Hơn thế, mới đây anh Huy cũng đã có 1 sản phẩm đầu tay của riêng mình đó là “Bản ballad cho em”. Đó có thể coi là bước tiến lớn trong con đường sự nghiệp của anh và Bách mong mọi người sẽ ủng hộ anh ấy nhiều hơn nữa và em cũng sẽ lấy đó làm động lực cho những dự định sắp tới của bản thân.

Hoàng Huy: Chúc Bách ngày một tiến bộ hơn và gặp nhiều may mắn cho vòng thi sau cũng như quãng đường nghệ thuật đang chờ đón phía trước.

- Sau cuộc thi này cả hai có muốn hợp tác với nhau trong một sản phẩm âm nhạc nào hay không?

Hoàng Bách: Nếu có cơ hội Bách rất mong mình có thể hợp tác với anh Huy. Đồng thời Bách thấy khán giả phản hồi khá tích cực với phần biểu diễn của 2 anh em trong vòng Đối đầu nên chắc chắn dự định ngày hợp tác sẽ không còn xa và mong rằng mọi người sẽ ủng hộ 2 anh em mình nhé. Đối với Hoàng Huy cho rằng cá nhân mình cũng rất muốn hai anh em có thể cùng nhau hợp tác để tạo nên một sản phẩm âm nhạc đột phá thị trường Vpop.

Đón xem những tập tiếp theo của vòng Đối đầu - Giọng hát Việt 2019 lên sóng lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 và đừng quên cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất