Giải Trí

Đỗ Hoàng Dương: 'Giọng hát Việt nhí là cột mốc quan trọng trên con đường ca hát'

Trang Huyền
Chia sẻ

Xuất hiện tại vòng sơ tuyển The Voice 2018, Đỗ Hoàng Dương - học trò đội HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tại The Voice Kids 2013 có những chia sẻ khi trở lại cuộc thi sau 5 năm "im hơi lặng tiếng".

Đỗ Hoàng Dương từ lâu không còn là cái tên xa lạ đối với cộng đồng khán giả trẻ. Sở hữu khả năng ca hát tốt, ngoại hình ưa nhìn chuẩn phong cách hot boy Hàn Quốc, Hoàng Dương từng “gây sốt” tại The Voice Kids 2013. Tiếp tục khẳng định bản thân mình tại Học viện ngôi sao, tuy chỉ dừng chân ở top 7 nhưng cậu bạn sinh năm 1999 cũng là một trong những thí sinh thu hút đông đảo sự chú ý từ khán giả truyền hình.

Sau chương trình, cái tên Đỗ Hoàng Dương vẫn để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người hâm mộ, trang cá nhân của cậu bạn luôn nhận được lượng người theo dõi và tương tác “khủng”. Mới đây, xuất hiện tại buổi sơ tuyển The Voice 2018 khu vực phía Bắc, Hoàng Dương có những chia sẻ khi trở lại cuộc thi sau thời gian “im hơi lặng tiếng”.

- Xin chào Đỗ Hoàng Dương. Từng là thí sinh The Voice Kids 2013 của đội HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, cơ duyên nào đưa Hoàng Dương đến với vòng sơ tuyển The Voice 2018?

- Hôm nay, Dương đưa một người bạn đi casting, nhưng đến đây thì cảm giác đi thi ngày xưa ùa về, mình muốn thử sức và tham gia ngay lập tức. Dương cảm thấy rất vui, phấn khích cũng như… choáng ngợp vì sau rất nhiều mùa The Voice hay The Voice Kids, chương trình vẫn thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm tham dự, theo đuổi đam mê, ước mơ làm ca sĩ.

- Cảm xúc khi trở lại một phiên bản khác của chương trình sau 5 năm của Hoàng Dương như thế nào?

- Đối với Dương thì The Voice Kids thực sự là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với bản thân. Chương trình không chỉ khiến mình được khán giả biết đến, có số lượng người theo dõi, ủng hộ lớn trên trang cá nhân mà còn giúp Dương tích luỹ nhiều kinh nghiệm thực sự quý báu trong con đường ca hát.

Khi quay lại với vòng sơ tuyển, giống như tất cả các bạn tham gia, Dương cảm thấy rất vui, hào hứng.

- Trong những năm qua, Hoàng Dương khá “im hơi lặng tiếng”. Liệu nguyên nhân có phải để chuẩn bị cho sự trở lại này?

- Việc này Dương xin giữ bí mật. Để chuẩn bị thì đúng nhưng chuẩn bị cho dịp gì, chương trình này hay những dự định của Dương thì Dương xin phép giữ bí mật.

- Giám khảo vòng audition 2 trong vòng sơ tuyển là nghệ sĩ Lưu Thiên Hương, chị gái cô Lưu Hương Giang - HLV của Hoàng Dương trong The Voice Kids 2013. Liệu sẽ có sự “ưu ái” nào cho bạn khi giám khảo Lưu Thiên Hương nhận ra thí sinh là học trò cũ của em gái?

- Cô Lưu Thiên Hương là chị gái của cô Lưu Hương Giang nhưng đến với The Voice 2018 thì cô là giám đốc âm nhạc và giám khảo vòng sơ tuyển, vì vậy chắc chắn sẽ không có sự ưu ái nào đâu! Mà cô Lưu Thiên Hương cũng không thể nhớ nổi Dương vì 5 năm trôi qua rồi chứ không phải mới ngày hôm qua. Sau 5 năm, Dương thay đổi rất nhiều, lớn hơn và thậm chí là tăng cân hơn nữa (cười).

- Là thí sinh của The Voice Kids, đã được nhiều người biết đến và sở hữu lượng follow khủng trên mạng xã hội, đây là ưu thế hay bất lợi với Hoàng Dương?

- Dương nghĩ cái gì cũng có hai mặt. Dương có số lượng người theo dõi lớn trên trang cá nhân, có thể sẽ được nhiều khán giả ủng hộ. Đặc biệt đến những vòng cần kêu gọi bình chọn thì đó chính là điều may mắn khi được mọi người yêu mến.

Nhưng điều Dương cảm thấy lo lắng chính là khi bản thân hoàn thành phần thi không tốt mà mọi người vẫn bình chọn cho mình. Đó thực sự điều có lỗi của Dương với những thí sinh khác. Đây cũng chính là lý do khiến Dương phải cố gắng, nỗ lực hết mình nếu như được chọn vào vòng trong.

- Dương có lời khuyên dành cho các bạn trẻ đăng ký tham gia The Voice 2018?

- Thật ra với tư cách là thí sinh The Voice Kids thì Dương không thể đưa ra lời khuyên cho các anh chị thí sinh The Voice được. Nhưng nếu với tư cách là người từng tham gia một cuộc thi âm nhạc, cùng công ty, format chương trình thì Dương nghĩ mọi người phải tự tin, tự tin sẽ làm được tất cả.

- Từng lọt vào vòng đối đầu của The Voice Kids 2013, đến với The Voice 2018, Hoàng Dương có hy vọng hoặc tự tin bản thân sẽ tiến xa?

- Trong suy nghĩ của Dương, trước khi tham gia một cuộc thi bất kỳ bản thân đều phải có một chiến lược nhất định. Từ bài hát lựa chọn phải phù hợp với chất giọng, việc luyện thanh sao cho đến lúc thi không gặp trục trặc.

Dương nghĩ nếu được vào vòng trong, Dương sẽ phải chuẩn bị rất nhiều. Dương không dám nói trước điều gì cả. Nhưng hy vọng nếu khán giả thấy Dương trên truyền hình thì đó chính là sự chuẩn bị của Dương và mong mọi người sẽ đón nhận.

- Showbiz vốn là môi trường hào nhoáng nhưng cũng tồn tại nhiều cám dỗ. Gia đình có ủng hộ Hoàng Dương theo đuổi nghệ thuật?

- Như mọi người xem The Voice Kids cũng đã biết mẹ Dương là cựu diễn viên của Nhà hát chèo Quân đội. Dương tham gia nghệ thuật từ khi 5 tuổi, đến giờ em gái của Dương cũng học nghệ thuật nên gia đình của Dương rất ủng hộ các con đi theo con đường này.

- Theo đuổi nghệ thuật nghiêm túc không hề đơn giản, Dương cân bằng như thế nào giữa việc đi học và đi hát?

- Thời gian im hơi lặng tiếng vừa rồi của Dương chính là để chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới. Khi đó Dương dành nhiều thời gian cho việc học và rèn luyện kỹ năng thanh nhạc. Các thầy cô giáo trong trường cũng rất thông cảm cho Dương. Mỗi lần tham gia chương trình nào đó, các thầy cô đều rất tạo điều kiện.

- Cảm ơn Hoàng Dương vì buổi trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công và hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin mới nhất