Giải Trí

Hồ Quỳnh Hương: 'Khán giả chính là 'thần dược' cho trái tim, cho sự trở lại của tôi'

Chia sẻ

Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh dành thời gian tâm sự về việc bản thân vừa trở lại Vpop. Ngoài ra, chị cũng bày tỏ mong ước sớm tìm thấy “nửa kia” của mình.

Vừa qua, Hồ Quỳnh Hương khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi tái xuất làng nhạc Việt bằng MV Chỉ là anh thôi - ca khúc trong clip thuộc phần nhạc phim của Gái già lắm chiêu hay mới nhất là vai trò huấn luyện viên ở sân chơi Nhân tố bí ẩn mùa hai. Sau thời điểm phát hành trên các trang âm nhạc trực tuyến, sản phẩm này đang nhận được nhiều tình cảm lẫn phản hồi tích cực từ công chúng.

Saostar.vn nhanh chóng có cuộc trò chuyện cùng Hồ Quỳnh Hương. Bên cạnh những chia sẻ quanh sự trở lại, giọng ca Căn phòng mưa rơi còn trải lòng về một số tin đồn thất thiệt mà bản thân từng vướng phải, cậu học trò chính thức đầu tiên hay việc thử sức với dòng nhạc bolero…

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Trở lại để đền đáp tình cảm yêu mến của khán giả

- Chào ca sĩ Hồ Quỳnh Hương! Vì đâu chị quyết định nhận lời thể hiện ca khúc “Chỉ là anh thôi” trong bộ phim “Gái già lắm chiêu”?

- Chào các độc giả của Saostar.vn! Đây là ca khúc có ca từ đẹp, ý nghĩa và thấy cũng phù hợp với tâm trạng của tôi. Vì thế khi nghe thử demo, bản thân rất thích. Cộng thêm sự quý mến với các bạn trẻ từ ê-kíp làm phim, vậy nên lúc nhận được lời đề nghị thể hiện bài hát thì tôi vui vẻ nhận lời.

- Cảm giác của chị thế nào khi bài hát đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ công chúng yêu nhạc?

- Tôi rất hạnh phúc khi ca khúc Chỉ là anh thôi được chào đón rất nồng nhiệt. Đặc biệt là sau thời điểm giới thiệu phần MV cho ca khúc trên đến khán giả, thì những phản hồi còn tích cực hơn nhiều. Có thể nói, đây là một nguồn cảm hứng đầy mạnh mẽ truyền cho tôi trong thời gian này và cũng là khởi đầu vô cùng may mắn cho sự trở lại của bản thân.

hoquynhhuong5

- Trong một chia sẻ trên mạng xã hội, chị bảo lý trí là không nhưng trái tim vẫn muốn trở lại. Vậy lần này, chị sẽ trở lại lâu dài để phục vụ khán giả, người hâm mộ chứ?

- Với tôi trong nghệ thuật, trái tim thường hay thắng lý trí. Vì vậy, sự khích lệ và yêu mến của khán giả chính là “thần dược” cho trái tim. Họ luôn khiến tôi cảm thấy mình cần phải đền đáp lại tình cảm mà mọi người dành cho mình. Cuộc sống đôi khi đặt mình vào những giai đoạn phải lựa chọn để phù hợp với mong muốn của bản thân. Nếu như khán giả vẫn dành cho tôi sự ủng hộ mạnh mẽ thì chắc chắn đó sẽ là động lực cho bản thân trở lại lâu dài để phục vụ khán giả của mình.

Tuy nhiên, tôi cũng sẽ có sự chọn lựa và đầu tư nhiều hơn cho mỗi lần xuất hiện. Cụ thể, tôi sẽ chú trọng vào chất lượng nhiều hơn chứ không phải là số lượng vì bản thân muốn khán giả nhận được sự chỉn chu và sự trân trọng từ mình. Tôi vẫn sẽ làm nghệ thuật theo cảm xúc của mình chứ không phải ép buộc. Bởi lẽ, tôi muốn thăng hoa trong nghệ thuật.

- Dạo trước, chị làm nhiều fan “đổ gục” bằng một số ca khúc trữ tình. Lý do nào để chị quyết định thử sức cùng dòng nhạc bolero?

- Sở trường của tôi là hát nhạc ballad và khán giả cũng đã dành nhiều tình cảm nồng nhiệt cho những bản ballad của tôi. Thế nhưng từ trước đến giờ, tôi luôn muốn bản thân là một ca sĩ đa phong cách để khán giả không nhàm chán mình. Vậy nên, tôi vẫn hát nhạc cổ điển, rock, dance, jazz hay RnB. Bây giờ, tôi muốn thử sức với một dòng nhạc khác đó là bolero.

Tôi cho rằng, mình đã đủ trải nghiệm để yêu thích và hát được dòng nhạc này. Hy vọng khán giả sẽ thấy một Hồ Quỳnh Hương khác lạ với dòng nhạc bolero.

hoquynhhuong4

Đặt trọn niềm tin vào cậu học trò chính thức đầu tiên

- Vừa làm kinh doanh vừa giảng dạy ở trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội (cơ sở 2: TP HCM), cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương hẳn sẽ tất bật và có nhiều thay đổi so với trước?

- Việc kinh doanh đã sắp xếp ổn thỏa, tôi cũng có những cộng sự lo giúp mình việc này. Còn công việc giảng dạy sẽ được linh động theo thời gian hợp lý. Công việc có nhiều hơn một chút nhưng vẫn sắp xếp được nên cuộc sống của tôi không thay đổi nhiều lắm.

- Thông qua trang cá nhân, chị từng có lần nói về người học trò chính thức đầu tiên. Điều gì khiến chị dành nhiều tâm huyết để đào tạo giọng hát trẻ này?

- Có lẽ học trò này của tôi thì các bạn cũng sẽ thấy quen thôi, vì bạn ấy là một trong những thí sinh tham gia Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. Từ trước đến giờ có khá nhiều bạn tìm đến tôi nhưng không ai là học trò chính thức cả. Vì tôi đòi hỏi rất nhiều sự phấn đấu và cố gắng không ngừng nghỉ từ học trò của mình.

Qua thời gian với nhiều khó khăn và sự nghiêm khắc của “cô giáo” thì còn lại bạn học trò này (cười). Điều khiến tôi quyết định giữ bạn ấy là học trò vì bạn ấy đã đặt trọn niềm tin vào tôi và bạn ấy cho rằng, việc được là học trò của tôi là một bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp. Với bản thân, một khi người nào đó đặt trọn niềm tin vào tôi thì bản thân có trách nhiệm không được để cho người ấy thất vọng. Để có được sự gặp gỡ và trở thành thầy trò, tôi cho tất cả đều là… cái duyên.

hoquynhhuong1

- Chị không sợ lặp lại trường hợp của một học trò cưng cũ sao?

- Thật ra, tôi cũng chưa có một học trò chính thức nào cả ngoài cậu học trò hiện tại. Vì như bản thân nói ở trên, muốn trở thành học trò chính thức thì phải trải qua quá trình tập luyện nghiêm khắc và chịu được giáo trình đào tạo của tôi. Tôi quan niệm mọi thứ đều là nhân duyên và tình thầy trò cũng vậy - có người đến cũng sẽ có người đi.

Tôi không bao giờ ân hận về những lựa chọn của mình. Nhất là đối với công việc giảng dạy. Tôi nghĩ, mình cần truyền lại những kinh nghiệm và kỹ năng cho đàn em. Nếu ai thật sự cần chắc chắn sẽ đón nhận được những điều đó.

- Vậy Hồ Quỳnh Hương có tin tưởng cậu học chính thức sẽ làm nên chuyện ở Vpop?

- Mọi thứ nếu nói bây giờ đều là quá sớm. Song, tôi đang trang bị những gì tốt nhất cho học trò của mình. Điều đó mang lại niềm tin cho cả hai thầy trò.

hoquynhhuong2

Ở ẩn không phải vì Loki Bảo Long hay biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ, muốn tìm một nửa còn lại của mình

- Tại sân chơi “Nhân tố bí ẩn 2014”, Hồ Quỳnh Hương gần như đặt trọn tâm huyết vào Loki Bảo Long. Thế nhưng, anh chàng lại bất ngờ bỏ thi dù chiếm ưu thế trong đêm chung kết. Đây có phải là một trong những lý do khiến chị buồn phiền và quyết định “ở ẩn”?

- Cuộc sống luôn đưa ra những thử thách, cơ hội và cá nhân chúng ta ở mỗi một giai đoạn trong đời người lại có những mong muốn khác nhau. Sự sắp xếp, tiến hay lùi chỉ là để cuộc sống của tôi hợp lý với mong muốn từ chính mình thôi.

Loki Bảo Long dừng cuộc thi, tôi thương và tiếc cho Bảo Long vì bạn ấy đã để tuột mất cơ hội của bản thân. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để tôi xa sân khấu. Chỉ là tôi có những công việc riêng cần tạm dừng hoạt động nghệ thuật.

- Có tin đồn cho rằng, nguyên nhân mà chị ít xuất hiện là do gặp biến chứng bởi phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này thực hư ra sao?

- Tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn. Mọi người thấy đó, tôi bình thường đấy thôi. Tôi không phải là người đẹp, nhưng để như mọi người đồn thì chắc chắn không phải vậy đâu. Song cũng chính vì những lời đồn thổi như vậy mà tôi lại hay nhận được lời khen từ những người gặp mình trực tiếp (cười).

- Trong lần tham gia chương trình “Thay lời muốn nói” hồi đầu năm, Hồ Quỳnh Hương khiến cả truyền thông lẫn công chúng phải ngỡ ngàng với nhan sắc ngày càng xinh đẹp. Bí quyết của chị là gì?

- Bí quyết rất đơn giản, đó là luôn an nhiên, tự tại và hướng tới những điều tốt đẹp để tâm hồn thảnh thơi, tươi trẻ.

Hồ Quỳnh Hương ghi điểm với vẻ ngoài xinh đẹp trong chương trình Thay lời lời muối nói tháng 1 với chủ đề Hẹn hò.

Hồ Quỳnh Hương ghi điểm với vẻ ngoài xinh đẹp khi xuất hiện trong chương trình Thay lời muốn nói tháng 1. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

- Luôn hết mình vì công việc lẫn nghệ thuật, đã bao giờ chị nghĩ đến hạnh phúc riêng cho mình chưa và hình mẫu người đàn ông lý tưởng của chị là gì?

- Tôi cũng đang muốn có một nửa còn lại của mình. Nhưng không biết “nửa kia” đang lang thang ở chân trời nào (cười).

- Trong tình yêu, tôi không có một quy chuẩn nào hết nhưng bản thân chỉ cần nếu đã là người yêu mình thì phải hiểu mình, biết thông cảm cũng như chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Tôi là người bản lĩnh và tự lập nên không muốn người yêu lo lắng cho mình quá nhiều. Nhưng tôi cần người yêu phải lắng nghe, thấu hiểu, đồng thời không áp đặt tôi bất kỳ điều gì trong cuộc sống. Không biết những yêu cầu như vậy có quá khó không…

- Cám ơn Hồ Quỳnh Hương về những chia sẻ vừa rồi! Chúc chị sẽ gặt hát thêm nhiều thành công mới trong nghệ thuật, kinh doanh và sớm tìm thấy “nửa kia” của mình.

Clip: Hồ Quỳnh Hương và các HLV chia sẻ về quyết định ngồi ghế nóng Nhân tố bí ẩn 2016

Chia sẻ
Tin mới nhất