Giải Trí

HLV Tuấn Ngọc: The Voice 2019 là một 'cuộc chiến tàn khốc', nếu không nghiêm túc có khi 'trắng tay'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Trước lúc ghi hình vòng Đo ván, HLV Tuấn Ngọc đã có những chia sẻ vô cùng chân thành về chương trình cũng như các thí sinh trong đội của mình.

- Không biết HLV Tuấn Ngọc có nhận xét hay đánh giá gì về nút SWITCH - Hoán đổi của The Voice 2019?

Thật sự chú không có theo dõi thường xuyên chương trình The Voice - Giọng hát Việt ở những mùa trước. Do đó những luật cũ hay mới chú chưa thể nắm vững được như những HLV khác, mỗi mùa đều có một màu sắc riêng thậm chí format chương trình cũng có sự thay đổi. Mình chỉ biết khi đảm nhận vị trí này, bản thân sẽ nỗ lực hết mình để thích nghi và giúp đỡ các thí sinh trong đội trở nên vững vàng, tỏa sáng nhất có thể.

- Trải qua 2 vòng đấu đầy cam go và cho đến thời điểm này chú cảm nhận được thế mạnh mà đội mình đang có là gì?

Điều quan trọng nhất đối với chú đó chính là giọng hát. Chú rất mong thí sinh đội mình khi hát sẽ rõ lời, nốt cao nốt thấp phải cho phù hợp. Bên cạnh đó, ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng quyết định ít nhiều gì đến sự thành công của một ca sĩ. Hơn nữa, khi hát phải biết cách đặt để tình cảm của mình vào trong tiết mục trình diễn. Chú sẽ cố gắng chỉ dạy nhiều hơn cho học trò của mình, được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

- Cho đến thời điểm hiện tại, chú Tuấn Ngọc có thật sự hài lòng với dàn thí sinh trong đội của mình hay không? Vì sao?

Nói đến sự hài lòng, chắc chắn chú sẽ không hài lòng 100% vì các em vẫn còn rất nhiều điều thiếu sót, chưa làm chủ được giọng hát của mình. Do đó chú hy vọng học trò của mình sẽ dành thời gian trau dồi hơn nữa, luôn ghi nhớ những sự hướng dẫn chỉ dạy từ mọi người. Chặng đường phía trước còn rất dài, thời điểm bây giờ vẫn chưa nói lên được gì điều gì. Chính vì thế phải biết mình ở đâu để phấn đấu!

- The Voice 2019 cũng đã đi được một nửa chặng đường, không biết khó khăn lớn nhất mà chú gặp phải là gì?

Chú cảm thấy khó khăn lớn nhất đối với mình đó chính là làm cách nào để có thể “làm quen” với chương trình vì trước giờ bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này. Làm gì làm, cuộc đua này vẫn nằm trong phạm vi nghề nghiệp của mình nên chú chỉ biết cố gắng hơn từng ngày. Đồng thời chú tin rằng sau mùa giải này bản thân mình cũng tích lũy rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc “đào tạo” các thế hệ trẻ đam mê nghệ thuật trong tương lai.

- Trong vòng Đối đầu này, chú Tuấn Ngọc đã có những “chiến thuật” gì đặc sắc để giúp thí sinh đội mình có thể tỏa sáng, thậm chí đánh bại các đối thủ đội khác hay không?

Nói về “chiếc thuật” thì như chú cũng đắc nhắc đến, đối với chú giọng hát vẫn là điều quan trọng nhất nhưng không có nghĩa chỉ quan tâm đến nó thôi mà cần phải có đủ thêm nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên chú vẫn đặt nặng vấn đề hát vì chỉ đơn giản rằng đây là cuộc thi nghiêng về chất giọng chính vì thế nó mới có tên The Voice - Giọng hát Việt đúng không? (Cười)

- Không biết chú có nhận xét gì về HLV của các đội còn lại trong vòng đấu này?

Chắc chắn một điều rằng, trong chương trình năm nay các HLV đều thuộc dạng “đáng gờm”, đều là những người chuyên nghiệp, hoạt động lâu năm trong nghệ thuật. Không ai giống ai và mỗi người đều có một cách riêng để huấn luyện thí sinh đội mình sau cho hoàn hảo nhất. Hiện tại chú cũng không quan tâm nhiều và chú chỉ biết bản thân cần phải quan tâm nhiều hơn đến học trò trong đội mình mà thôi.

Xem thêm Hậu trường vòng Đo ván: Tuấn Hưng hào hứng livestream, Tuấn Ngọc - Thanh Hà tất bật 'làm đẹp'

- Nhiều khán giả nhận xét chú Tuấn Ngọc là một người ít nói thì không biết chú có “quản lý” được hết các học trò trong đội mình hay không? Chú có suy nghĩ gì về ý kiến đó?

Sở dĩ chú ít nói là vì chú muốn dành năng lượng của mình để chỉ dạy thêm cho thí sinh trong đội. Đó chỉ là trên sân khấu còn khi chú chỉ dạy và luyện tập cùng các em, chú nói rất nhiều do đó đừng nghĩ chú là một người kiệm lời nhé. Tuy nhiên nếu xét về tính cách, chú cũng cảm thấy bản thân mình khá trầm tính. Nhiều lúc chú quan sát thấy 3 HLV khi nhận xét thí sinh đã nói đủ ý rồi nên chú cũng không muốn nói thêm để tiết kiệm thời gian chương trình (Cười lớn).

- Điều gì chú cảm thấy bản thân mình tin tưởng nhất đối với các học trò trong đội của mình?

Phần đông các thí sinh trong đội đều có chất giọng giống khá tốt. Hơn nữa điều chú hài lòng nhất đó chính là sự ngoan ngoãn, biết nghe lời của các em, luôn luôn hát theo cách mà chú đã chỉ dạy. Ngoài ra chú tin tưởng tuyệt đối về cách xây dựng tượng của các em mỗi khi bước lên sân khấu thi đấu.

- Chú Tuấn Ngọc cảm thấy đội HLV nào có nhiều thí sinh nổi bật và “đáng gờm” mà mình cần phải đề phòng nhất?

Thật sự chú nói thật, chú không thể nhớ hết được các tiết mục, năng lực mà các thí sinh từng đội trình diễn. Chú cảm thấy mỗi đội đều có những đặc điểm khác nhau, nó phân bố đều hết không thể biết rõ đội nào hơn đội nào. Tuy nhiên chú vẫn phải đề phòng tuyệt đối vì đây là cuộc đấu, mình không nên lơ là, mất cách giác, có khi “tay trắng” chẳng còn gì sau chương trình này (Cười).

- Khi một thí sinh trong đội mình được đánh là nhân tố vô cùng tài năng nhưng không may trong vòng Đo ván lại bị loại, không biết chú Tuấn Ngọc có cảm thấy tiếc nuối hay tin tưởng tuyệt đối vào sự lựa chọn này?

Bất cứ ở một lĩnh vực nào, cho dù mình có tài giỏi đến đâu đi nữa thì bản thân vẫn luôn phải cần yếu tố may mắn rất là lớn. Nếu lỡ mình là một người có tài nhưng vì một lý do không may nào đó khiến bản thân phải dừng chân thì mình nên chấp nhận, đừng quá cố chấp và nên biết lấy đó làm động lực để chứng minh cho mọi người thấy quyết định ấy là sai lầm. Ông bà thường khuyên dạy rằng “Thua keo này ta bày keo khác” nếu thua thì thôi và các em tuổi đời còn rất trẻ, tương lai còn rất dài chính vì vậy cơ hội sẽ luôn đến.

- Trước khi vòng Đo ván diễn ra, không biết chú có nhắn nhủ gì gửi đến thí sinh trong đội mình hay không?

Đi đến vòng này rồi, chú cũng chỉ biết khuyên các em nên tập trung nhiều hơn mình đang làm. Luôn giữ vững tâm lý bình tĩnh và muốn thế cần phải chuẩn bị tốt nội dung thi của mình. Ngay cả chú đi hát bao nhiêu năm khi lên sân khấu vẫn rất hồi hộp. Nếu cứ để tình trạng đó phần trình diễn sẽ không bao giờ tốt và hoàn hảo được vì khán giả luôn là người nghe công tâm, dễ nhận ra nhất.

- Cảm ơn chú về những chia sẻ này, con chúc đội của mình sẽ gặp nhiều may mắn!

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên đón xem tập đầu tiên vòng Đối đầu đầy cam go của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 12/5/2019 trên kênh VTV3 để thưởng thức những màn trình diễn nhiều màu sắc của các thí sinh tài năng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất