Giải Trí

HLV Hồ Hoài Anh 'chơi chiêu', giúp Andiez Hoài Nam giành điểm tuyệt đối

Ái Kỳ
Chia sẻ

Dành trọn 4 nút bấm của các HLV tại vòng Ghi âm nhưng niềm vui chưa tày gang, thì 'trái đắng' ập đến khi ngay bản nháp đầu tiên tại Trại sáng tác 24g - Hoài Nam đã bị HLV Hồ Hoài Anh chê thẳng: "Không hay!". Thế nhưng, điều kỳ diệu gì giúp Hoài Nam thắng điểm tuyệt đối của hội đồng bình chọn?

Tập đầu tiên của Trại sáng tác 24g lên sóng, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc mới cho khán giả. Khác với vòng Ghi âm, ở phần thi này, các thí sinh chỉ có 24 tiếng để hoàn thành tác phẩm của mình và tham gia thi thố. Trực tiếp, quyết liệt, áp lực - đó là những cảm xúc ngắn gọn có thể miêu tả về vòng thi gay cấn này.

Andiez Hoài Nam - chủ nhân của hit Một phút, và cũng là thí sinh tiềm năng chiếm trọn 4 cần gạt của các HLV trong vòng Ghi âm với ca khúc Là anh đó, cũng phải đối diện trước những áp lực lớn tại phần thi này, đặc biệt là khi ngay bản nháp đầu tiên đã bị HLV Hồ Hoài Anh chê thẳng “Anh thấy không hay!”

Với bản nháp đầu tiên, Andiez Hoài Nam bị HLV Hồ Hoài Anh chê “tơi tả”.

Trong sáng tác của những người trẻ, có âm nhạc mà “hàm lượng” cảm xúc chiếm vai trò quan trọng như Hoài Nam, thì mặc dù năng khiếu thiên bẩm và khả năng “biến hóa” nhanh đến đâu cũng… chạnh lòng và lo lắng vì lời nhận xét của giám khảo.

Hồ Hoài Anh cứng rắn với cậu trò nhỏ, để tập cho Hoài Nam tác phong làm việc chuyên nghiệp và giải quyết tình huống tốt. Là người đặt ra thử thách, nhưng Hồ Hoài Anh không bỏ mặc “gà nhà” nao núng, căng thẳng, mà ngược lại, anh sử dụng “chiêu trò” tâm lý, khiến học trò ngay lập tức lấy lại tinh thần và tìm ra được nguồn cảm hứng.

HLV Hồ Hoài Anh tâm lý, bất ngờ đưa bạn gái của Andiez xuất hiện.

Chìa khóa ở đây là… bạn gái của Hoài Nam - người được chàng nhạc sĩ trẻ nhắc đến nhiều lần trong các sáng tác như một nguồn cảm hứng lớn. HLV Hồ Hoài Anh đã mời cô bạn đến, xuất hiện bất ngờ trong căn phòng của Trại sáng tác 24g. Với chủ đề Tình yêu được giao, và được gặp đúng tình yêu của đời mình, thì còn sự cộng hưởng nào tốt hơn để hoàn thành một ca khúc?

“Liều thuốc” này thực sự phát huy tác dụng, như Hoài Nam chia sẻ: “Em rất bất ngờ, nhưng rất vui. Ngay lập tức có thể tìm thấy nguồn cảm hứng. Ca khúc là tác phẩm của cả hai, bạn gái ngồi cạnh bên, góp ý, để cho ra bài hát cuối cùng.”

Và bài hát đó - Tình yêu của anh - Đã chinh phục tuyệt đối 21 nút chọn của hội đồng bình chọn, với những lời nhận xét đầy ưu ái.

“Liều thuốc tinh thần” rất đặc biệt của Andiez Hoài Nam

Tình yêu của anh ra đời trong hoàn cảnh rất đáng nhớ

“Lúc bạn ấy đang vò đầu bứt tai, không biết làm gì, thì tôi có dẫn bạn gái của cậu ấy vào. Trước khi vào vòng này, tôi đã nghĩ thể nào bạn cũng bị bí và muốn truyền thêm lửa cho bạn ấy… Hai đứa ôm nhau khóc, các thứ… thế nhưng, ngay sau đó, bạn chỉ mất hơn 1 tiếng để làm bài hát mới này. Chưa biết tương lai thế nào, nhưng lúc này tôi chúc mừng cặp đôi đã có một kỷ niệm hay, đẹp như thế và có một bài hát Tình yêu của anh trên sân khấu Sing My Song nữa.”

Quả thật là một kỷ niệm đẹp, và âm nhạc của Andiez Hoài Nam là chiếc gương phản chiếu chân thật nhất cảm xúc và tình yêu mà cậu nhạc sĩ trẻ gửi đến người yêu. Kể cả khi thể hiện bài hát, Nam Trương vẫn không ngừng nhìn về phía bạn gái đang ngồi nơi hàng ghế khán giả.

Và cảm xúc từ trái tim sẽ chạm đến trái tim, nên dễ hiểu khi ca khúc nói hộ tâm tư của nhiều người này, lay động và chiếm điểm tuyệt đối 21/21 của hội đồng bình chọn, cùng rất nhiều những nhận xét ưu ái dành cho Hoài Nam.

Nhạc sĩ Hoàng Nhã nhận xét: “Khi nghe Andiez trình diễn, cảm giác rất xúc động. Đã lâu rồi mới nghe một bài tình ca pop ballad hay như vậy. Anh nghĩ em nên cảm ơn HLV của mình đã dùng “chiêu” dẫn bạn gái em ra, để có một bản tình ca hay như vậy.”, còn nhà sản xuất Long Halo thì chia sẻ: “Tôi bị đánh gục ngay từ khi anh Hoài Anh giới thiệu câu chuyện của bạn, mình rất là hâm mộ cái đẹp và tình yêu của các bạn có những khoảnh khắc rất đẹp. Mình muốn bấm nút ngay lập tức, mà chưa cần nghe ca khúc. Nghe bạn hát, mình rất hồi hộp, đến lúc xong rồi, mình muốn ấn banh cái nút này luôn ấy. Trong âm nhạc, không có cái gì đẹp bằng sự thật. Và bạn đang hát cho người yêu bạn, rất đẹp!” 

HLV Giáng Son cho rằng: “Tôi nghĩ ca khúc này sẽ thành hit đấy. Tôi rất thích phần trình bày của bạn. Một ca khúc mà tôi nghe, tôi cảm thấy vừa quen thuộc, nhưng lại rất sáng tạo, và mới mẻ. Tôi rất thích thú, thưởng thức!” , còn “Tôi cảm thấy hồi hộp khi bạn hát, nhưng bạn hát có quá nhiều cảm xúc và thuyết phục tôi.” là nhận xét từ nhạc sĩ Đức Trí và HLV Lê Minh Sơn thì bày tỏ: “Sinh ra là để viết nhạc!” trước năng khiếu thiên bẩm của Hoài Nam.

Tuy vậy, giám khảo Đức Trí có “bắt bẻ” chàng nhạc sĩ trẻ vì lỗi ngữ thanh, và các giám khảo khác cũng trêu chọc và bắt cậu giải thích cụm từ “này kia kia nọ” khi Nam nói về khoảnh khắc bất ngờ gặp bạn gái. Đỡ lời, giải thích vì lý do giữ nguyên bản đầu tiên, Hồ Hoài Anh tiết lộ: “Bạn ấy là người bật ra lời quá nhanh. Tôi cho bạn một vòng hòa âm, là bạn ấy hát luôn. Vì thế, tốt nhất là dùng phương án đầu tiên, là nó đã ám ảnh nhất!”

Và với tất cả sự tâm lý, tận tụy của HLV Hồ Hoài Anh, Hoài Nam đã có phần thể hiện thuyết phục tại vòng Tranh đấu, để giành tấm vé bước vào bán kết, tiếp tục hành trình chinh phục Sing My Song 2018. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất