Giải Trí

Hát hit Thùy Chi, Vân Anh bứt phá khỏi sở trường dân ca, HLV Lưu Thiên Hương khen ngợi tiến bộ vượt bậc

Phước Xuyên
Chia sẻ

Quay lại sau hai năm, giọng ca nhí Vân Anh đã trưởng thành hơn tại vòng thi Giấu mặt The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019.

Xuất hiện tại vòng thi Giấu mặt The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019, Vân Anh - cô bé 14 tuổi đến từ Hà Tĩnh là một gương mặt từng đứng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2017.

Trở lại sau 2 năm rèn luyện, giọng ca nhí trở nên bản lĩnh và tự tin hơn. Đến với vòng thi Giấu mặt The Voice Kids 2019, Vân Anh lựa chọn một bản hit của nữ ca sĩ Thùy Chi - Xe đạp để chinh phục các vị huấn luyện viên.

Chọn lựa một ca khúc nhạc ngoại - lời Việt được chắp bút bởi Đinh Mạnh Ninh, cô bé 14 tuổi đã khiến các huấn luyện viên thổn thức vì giọng ca ngọt ngào, trong trẻo và ẩn chứa nhiều cảm xúc.

Kết thúc màn trình diễn, HLV Lưu Thiên Hương nhanh chóng nhận ra “người quen”: “Cô nhớ ra Vân Anh rồi. Con thi The Voice Kids năm cô làm giám đốc âm nhạc. Cô nhớ lúc đấy, Vân Anh hát nhạc dân gian, hình như là Dân ca ba miền. Con hát nhạc dân gian hay lắm”. Ngay khi biết được dòng nhạc sở trường, 6 huấn luyện viên bất ngờ gợi ý cô bé thể hiện ca khúc mang âm hưởng quê hương.

Nhận được lời yêu cầu, Vân Anh tự tin thể hiện một đoạn của ca khúc Neo đậu bến quê khiến khán giả tại trường quay và các huấn luyện viên trên ghế nóng bất ngờ vì chất giọng nội lực và ổn định.

Chia sẻ về lý do sớm rời khỏi cuộc chơi tại mùa giải 2017, Vân Anh thẳng thắn cho biết, vào thời điểm đó, cô bé còn chưa đủ bản lĩnh và sự tự tin khi đứng trên sân khấu lớn. Một phần áp lực tâm lý đã ảnh hưởng, khiến phần thi không được trọn vẹn.

Lần trở lại này, Vân Anh đã nắm vững phong độ và hát rất truyền cảm. Nhờ vậy, đã thuyết phục cặp đôi huấn luyện viên Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh bấm chọn. Chính HLV Lưu Thiên Hương cũng công nhận sự tiến bộ vượt bậc của Vân Anh qua hai năm rèn luyện.

HLV Hương Giang cũng gửi gắm một vài lời góp ý đến Vân Anh: “Thật ra vừa rồi ban nhạc cũng cứu con rất nhiều. Bài hát này chuyển tông liên tục thật sự rất khó. Các chú đã cố tạo một cái nền nhạc chắc chắn cho con bám vào nhưng đôi lúc mình vẫn còn chuệch choạc. Con hát dân gian thì cô không bàn nhưng với nhạc nhẹ, nếu đam mê và muốn thử sức, thì con cần tập luyện nhiều hơn”. Ngay lập tức, HLV Phạm Quỳnh Anh khẳng định: “Đừng lo! Điều đó có cô chú sẽ lo cho con”.

Kết nạp thêm một thành viên mới về đội, cặp đôi huấn luyện viên Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh sẽ biến hóa giọng ca này như thế nào?

Cùng chờ đón sự xuất hiện của Vân Anh ở vòng thi tiếp theo. Đừng quên đón xem tập 5 vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 được phát sóng lúc 21h15, Thứ 7 ngày 17/8 trên kênh VTV3 và cập thông tin mới nhất của cuộc thi tại SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất