Giải Trí

Hát Đừng yêu nhưng Kiều Oanh khiến Noo - Tóc Tiên không thể… ngừng 'tranh cãi' quyết liệt!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trở về sau khoảng thời gian tạm ngắt quãng, hành trình âm nhạc của Kiều Oanh gặt hái thành công đầu tiên trên sân khấu Giấu mặt Giọng hát Việt mùa 5, khi cô nhận về trọn vẹn 4 nút chọn của bộ tứ quyền lực.

The Voice 2018 mang đến hành trình cho Kiều Oanh - cô gái 23 tuổi có nhiều thăng trầm trong cuộc sống và tình cảm, cũng như chặng đường âm nhạc mà cô theo đuổi.

Nhận được 4 chọn thuyết phục từ bộ tứ HLV, dù mạo hiểm hát bản hit Đừng yêu từng được thể hiện rất thành công bởi bản gốc, nhưng Kiều Oanh lại khiến chủ nhân của những chiếc “ghế nóng” dậy sóng, đặc biệt là ở “chiến tuyến” của 2 HLV trẻ - Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên.

Noo Phước Thịnh chia sẻ “Anh hỏi em hát có đã không, vì anh để ý suýt chút nữa là em bứt ra khỏi giới hạn của mình. Nhưng mà, anh luôn luôn thích điểm dừng của mình ở đâu. Như anh Lam Trường nói, chưa bao giờ anh thấy việc ngồi trên “ghế nóng” lại khó khăn như thế này, khi các HLV phải nghe quá nhiều bài hát, phải rất đắn đo lựa chọn và mình làm được gì cho các bạn. Nhưng giọng hát của em mang không khí tích cực trở lại, và khiến anh cảm thấy “À, đây chính là một giọng hát mà mình rất mong có được trong team Noo Phước Thịnh!”, đó là lý do anh bấm chọn đầu tiên.”

HLV Tóc Tiên cũng thể hiện tình cảm dành cho giọng hát của Kiều Oanh: “Có một điều thú vị là khi nghe em hát những câu đầu tiên, chị đã hình dung ra được khuôn mặt em nhấn nhá như thế nào. Đó là một điểm cộng rất lớn, bởi vì em đã vận dụng hết tất cả những gì em có để truyền tải trọn vẹn bài hát này. Em có sự cộng hưởng tuyệt vời từ ban nhạc để đẩy cảm xúc người nghe lên đỉnh điểm.”

Những tưởng 2 HLV tìm được tiếng nói chung khi đồng cảm với giọng ca của Kiều Oanh, cho đến khi Tóc Tiên đưa ra bình luận “Chị rất quý những bạn biết tiết chế, biết vừa đủ những gì cho mình. Tuy nhiên, đôi khi sự tiết chế đi kèm với sự an toàn. Về với chị, chị sẽ đẩy em vượt qua cái ngưỡng an toàn đó!” thì Noo Phước Thịnh chính thức… khai mào cuộc “tranh cãi” khi cắt lời: “Xin lỗi Tiên, tiết chế mà an toàn là sao?”

Tóc Tiên nhanh chóng đáp lời: “Tức là đôi khi bạn nghĩ mình chỉ hát tầm nốt này thôi, nhưng lúc tập bạn có thể hát cao hơn…”, Noo ngắt lời Tóc Tiên “Nhưng lúc tập khác lúc trên sân khấu”, nữ HLV quyết liệt “Về với đội chị, chị sẽ giúp em trong những vòng sau!”.

Không ngừng “tranh cãi”, thậm chí… cướp lời nhau, Noo Phước Thịnh cho rằng: “Sự tiết chế mà anh nói là chúng ta hát, luôn luôn có sự tỉnh táo và có máu lửa trong sự tiết chế đó. Ở phòng tập em có thể hát hay 100 hay 150% cũng được, nhưng quan trọng lên sân khấu nếu em không tiết chế, em sẽ bị nhạc dẫn dắt, hoặc ngoại cảnh dắt em theo. Đó là kinh nghiệm của anh. Nếu người nào cứ dạy em tiết chế là an toàn thì chắc chắn người đó sẽ đưa em đi thật xa luôn, không quay về bờ được đâu.”

“Chị chỉ bảo em về đội chị, chị sẽ đẩy em lên những nốt cao hơn… Vẫn phải đi lên chứ anh, đâu thể giới hạn mình. Bản lĩnh trên sân khấu của em rất tốt!”, “Với anh thì khó ai lên được những nốt như em!”, “Chị lên được thì mình về với nhau thôi!” - màn tranh luận nảy lửa của Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên khiến hai HLV… bên kia chiến tuyến giữ im lặng, dõi theo.

HLV Tóc Tiên tạm chốt câu chuyện bằng lời chia sẻ “Em có thấy bạn nào mà bọn chị phải căng thẳng như vậy chưa. Điều đó thể hiện sự mong muốn có em trong đội như thế nào!” 

Không “tham chiến” vào sự tranh luận của 2 HLV trẻ, HLV Thu Phương lại quan niệm “Chị quan tâm cảm xúc của em khi chọn bài hát này. Chỉ có như thế chị mới hiểu được người mà về với đội mình thôi. Thành ra, thay vì nói thì chị muốn nghe em nói hơn!”

Chia sẻ về chuyện tình đổ vỡ khiến Kiều Oanh bỏ quên đam mê âm nhạc, sau 4 năm, The Voice chính là nơi Kiều Oanh chọn để bắt đầu lại hành trình và tỏa sáng theo cách mà cô gái trẻ mong muốn.

Cuối cùng, Kiều Oanh chọn về với đội của vị HLV… nói ít nhất, nhưng vốn là thần tượng và HLV trong mơ của Oanh, chính là “anh Hai” Lam Trường.

Cùng dõi theo hành trình tiếp theo của Kiều Oanh và các thí sinh vào mỗi 21g15 Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3! 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất