Giải Trí

Lời tiên tri của Hương Giang 'Hoàng Đức Thịnh - 2 chọn vẫn quán quân' liệu xảy đến với Chấn Quốc?

Phước Xuyên
Chia sẻ

Chấn Quốc - thí sinh Team Hoàng gia có hành trình tiến bộ đáng ngưỡng mộ tại The Voice Kids 2019. Vậy thì, lời tiên tri của HLV Hương Giang: "Học trò tôi tiến bộ như Hoàng Đức Thịnh - 2 chọn vẫn có thể trở thành quán quân" liệu sẽ trở thành sự thật?

Trả lời phỏng vấn ở vòng thi Thách đấu The Voice Kids 2019, HLV Hương Giang từng chia sẻ: “Trong tất cả các thí sinh Team Hoàng gia, không có ai là ngôi sao của vòng Giấu mặt. Thế nhưng, không vì thế mà Giang thiếu tự tin với học trò của mình”. 

Với Hương Giang, “From hero to zero” mới là khó. Ở vòng ngoài, các thí sinh Team Hoàng gia hát còn nhiều lỗi, nhút nhát, thiếu tự tin và chưa dám thể hiện bản thân. Tuy nhiên, nhìn thấy học trò trưởng thành qua từng vòng và ngày một giỏi giang, giọng ca Anh đang ở đâu đấy anh lại nghĩ đến quán quân gần nhất của chương trình Giọng hát Việt - Hoàng Đức Thịnh. Đó là một chàng trai chỉ có 2 HLV bấm chọn ở vòng Giấu mặt nhưng cậu ấy đã kiên trì chứng minh sự tiến bộ của bản thân qua mỗi vòng thi và giành ngôi vị cao nhất: “Đối với Hương Giang, không phải xuất phát điểm mình thấp thì tự cho là mình kém, quan trọng là sự nỗ lực thay đổi để hoàn thiện bản thân”.

Điều này hoàn toàn trùng khớp với cậu bé Chấn Quốc - thí sinh nam duy nhất có mặt trong Top 5 The Voice Kids 2019, từng nhận được 2 nút chọn ở vòng Giấu mặt và có hành trình tiến bộ vượt bật khiến khán giả, huấn luyện viên tự hào.

Chấn Quốc chưa bao giờ chùn bước

Trước khi xuất sắc có mặt trong Top 5 giọng ca nhí trình diễn tại đêm thi Chung kết 26/10 tới, Chấn Quốc từng là thí sinh bị loại tại vòng casting Giọng hát Việt nhí 2018 vì tiết mục dự thi chưa đột phá. Quyết tâm “phục thù” bằng cách quay lại đường đua The Voice Kids 2019, với niềm đam mê cháy bỏng dành cho ca hát, cậu bé quê gốc An Giang đã thuyết phục 2 cặp đôi HLV Hương Giang - Dương Cầm và Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh bấm chọn sau màn trình diễn ca khúc Chảy đi sông ơi.

Nguyễn Đoàn Chấn Quốc thể hiện ca khúc Chảy đi sông ơi, giọng hát tràn đầy cảm xúc, khoe những câu hát cao chót vót đã chinh phục được HLV Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh và Hương Giang - Dương Cầm.

Chấn Quốc đã khiến các “bộ sậu” bất ngờ trước giọng hát nội lực và khả năng xử lý chuyên nghiệp. Mang màu sắc, cá tính âm nhạc quê hương trữ tình lên sân khấu cùng chất giọng đặc biệt đã giúp tài năng nhí 11 tuổi ghi dấu ấn với các huấn luyện viên. Sau 1 năm tự chui rèn, theo nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương: Chấn Quốc từ 1 cậu bé có khẩu hình miệng hát chưa chuẩn, khi đó chỉ được tầm điểm 3 nhưng giờ đã đạt đến ngưỡng 9.

Chính tinh thần quyết tâm của cậu bé đã khiến HLV Hương Giang - Dương Cầm nỗ lực giành cho bằng được. Vượt qua vòng Giấu mặt về với Team Hoàng gia, Chấn Quốc chứng minh với khán giả rằng: Thất bại chưa bao giờ khiến bản thân chùn bước để tiến về phía trước.

Giọng ca đa sắc màu nhất nhì The Voice Kids 2019

Để giúp thí sinh thể hiện hết tài năng và cá tính âm nhạc, Hương Giang - Dương Cầm đã quyết định lựa chọn những ca khúc có “sức nặng”. Bản mashup Cánh hoa tàn và Chị tôi cho tiết mục Đối đầu giữa bộ 3 “chiến binh”: Chấn Quốc - Ánh Bùi - Ánh Nguyễn đã tạo nên 1 “cú hit” bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt nhí. Theo dõi quá trình trưởng thành của từng học trò, Hương Giang nhận thấy, Chấn Quốc có những điểm tiến bộ rõ rệt trong cách hát và thể hiện cảm xúc. Thế nên, đã trao cho cậu bé cơ hội bước tiếp vào vòng thi Thách đấu.

Phần đối đầu của team Hương Giang - Dương Cầm với ba bé Nguyễn Ngọc Ánh - Chấn Quốc - Bùi Ngọc Ánh được cặp HLV nhận xét là rất mạnh của đội với bản mashup Cánh hoa tàn - Chị tôi.

Mở màn đêm thi thứ 2 vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019, bộ đôi HLV Team Hoàng gia tiếp tục giao cho Chấn Quốc 1 thử thử thách khó khi đối mặt với 2 đối thủ “nặng ký” là Khánh An và Quỳnh Anh. Nắm bắt thế mạnh của học trò, HLV Dương Cầm tạo nên bản phối Papa mới mẻ, giúp Chấn Quốc phô diễn chất giọng đầy nội lực.

Bình tĩnh vượt qua những đoạn chuyển tone từ cao xuống thấp linh hoạt và nhuần nhuyễn, học trò Hương Giang - Dương Cầm đã khiến HLV Dương Khắc Linh phải “nỗi da gà”. Mặc dù phần đầu của tiết mục có hơi chuệch choạc nhưng Chấn Quốc đã thổi một làn gió mới vào bài hát với phong cách trình diễn mạnh mẽ, mãnh liệt trên sân khấu.

Khánh An - Chấn Quốc - Quỳnh Anh trình diễn tại vòng Thách Đấu The Voice Kids 2019.

Không ngừng tiến bộ qua các vòng thi, Chấn Quốc luôn là nhân tố tiềm năng của Team Hoàng gia khi sở hữu chất giọng vừa nội lực và tình cảm. Không khiến khán giả và huấn luyện viên thất vọng, trong đêm Minishow, Chấn Quốc một lần nữa khẳng định tài năng và bản lĩnh sân khấu của mình khi thể hiện ca khúc Music Of The Night - một bài hát nhạc kịch nổi tiếng thuộc thể loại thính phòng, đậm màu sắc cổ điển, đòi hỏi người hát phải có nội tâm sâu sắc. Vì thế, đây được xem là một thử thách vô cùng khó khăn dành cho học trò Hương Giang - Dương Cầm.

Tuy nhiên, Chấn Quốc đã hoàn toàn thuyết phục được trái tim người hâm mộ bởi những phần luyến láy cực tình cảm. Không chỉ nắm chắc kỹ thuật hát nhạc thính phòng, Chấn Quốc còn chứng tỏ khả năng làm chủ sân khấu khi nhẹ nhàng xử lý trang phục và diễn xuất rất tự nhiên trong phần trình diễn. Nhịp điệu nhẹ nhàng và ca từ sâu lắng giúp cho Chấn Quốc phát huy tiềm lực của giọng hát. Giống như nhận xét của HLV Lưu Thiên Hương, học trò Team Hoàng gia “như một ông cụ non”: Chững chạc nhưng thanh thoát và vô cùng trong sáng.

Nếu ở những đêm thi trước, Chấn Quốc luôn được HLV Hương Giang - Dương Cầm đặt để vào các ca khúc có sức nặng như thể loại dân gian đương đại, bán cổ điển,…v.v, đòi hỏi kỹ thuật cao thì ở vòng thi Loại trực tiếp, giọng ca nhí được thể hiện một ca khúc nhẹ nhàng, vừa sứ: Cú xoay 360 độ trở về cùng ca khúc Có chàng trai viết lên cây được đánh giá là sự bứt phá không ngờ của học trò Team Hoàng gia.

Không giới hạn bản thân ở bất khuôn mẫu âm nhạc nào, Chấn Quốc tiếp tục khiến khán giả hâm mộ bất ngờ trước khả năng xử lý nhạc Rock cực chất. Mở đầu đêm thi Bán kết, Chấn Quốc khiến cả trường quay bùng nổ với ca khúc Bão đêm. Với một ca khúc đậm chất Rock, cậu bé 11 tuổi đã thể hiện hết mình mặc cho tình trạng sức khoẻ không tốt. Trên sân khấu, khán giả được dịp chứng kiến một Chấn Quốc gai góc, nổi bật với một thể loại âm nhạc mới, khác hẳn với hình ảnh của giọng ca nhí ở những vòng thi trước.

Dương Cầm - Hương Giang khó tính để Chấn Quốc trưởng thành

Xuất hiện ở màn trình diễn thứ 2 cùng nghệ sĩ khách mời trên sân khấu Bán kết, Chấn Quốc một lần nữa khiến HLV Dương Cầm - Hương Giang tự hào khi đưa tiết mục trình diễn kết hợp cùng bộ đôi K-ICM Jack lọt Top Trending. Trình diễn trên nền nhạc quen thuộc nhưng với nội dung hoàn toàn mới, ý nghĩa và vô cùng nhân văn về tình cảm chị em, Chấn Quốc khiến cả trường quay xúc động. Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của Jack trong vai trò rapper giúp cho tiết mục trình diễn của học trò Hương Giang - Dương Cầm trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Màn trình diễn của Chấn Quốc với ca khúc Sóng gió kết hợp cùng Jack và K-ICM tại đêm thi Bán kết The Voice Kids 2019 xuất sắc có mặt trong danh sách Top 10 - chốt hạ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thịnh hành của YouTube chưa đầy 24 giờ phát sóng.

Giành suất vé vào Chung kết, Chấn Quốc tiếp tục được Hương Giang trao cơ hội xuất hiện trong MV cùng nữ huấn luyện viên. Màn góp giọng của cả 2 cô trò trong Mẹ ơi đừng khóc đã khiến hàng triệu trái tim khán giả phải thổn thức và rung động. Sau khi sản phẩm ra mắt đã nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng người hâm mộ. Hầu hết, khán giả đều bày tỏ sự yêu mến, ngưỡng mộ về những gì Chấn Quốc đã nỗ lực đạt được trong suốt hành trình chinh phục đường đua Giọng hát Việt nhí.

HLV Hương Giang bất ngờ ra mắt MV cùng với học trò Chấn Quốc trước thềm Chung kết The Voice Kids 2019 đang đến gần.

Từng nhắc đến Hoàng Đức Thịnh - quán quân The Voice 2019 phải chăng Hương Giang đã tiên tri được tương lai của học trò Chấn Quốc. Liệu rằng với những điểm tương đồng này, học trò Team Hoàng gia có thể chạm đến danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Đừng quên đón xem Chung kết Giọng hát Việt nhí được truyền hình trực tiếp lúc 21h10, Thứ 7, ngày 26/10 trên VTV3 và cập nhật kết quả cuộc thi tại SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất